Thứ ba, 23/04/2024 22:22 (GMT+7)

Gia Lai: 'Đá tặc' phá nát cánh đồng

Mai Trung -  Thứ hai, 17/12/2018 08:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một máy xúc cùng 4 người công nhân cần mẫn múc đá, đánh đá, khiến một cánh đồng lúa bị cày xới nham nhở và nắn dòng mương nước một cách thô bạo.

Bãi đá bị tổ chức khai thác trộm thời gian dài nhưng chính quyền không can thiệp

Đây là bãi đá không phép của ông Mười Chung (gọi theo tên cửa hàng vật liệu xây dựng của giới đá tặc) toạ lạc tại đồng lúa của thôn Thái Hà xã Chư Pơng, huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai).  Để khai thác đá, các đối tượng đã dùng máy múc cày xới nát cả đồng lúa và vườn cà phê của của người dân.

Bãi đá bị tổ chức khai thác trộm thời gian dài nhưng chính quyền không can thiệp

PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử ghi nhận tại hiện trường khai thác đá có diện tích hơn 1000m2 có nhiều hố sâu, các vườn cà phê xung quanh có hiện tượng bị sạt lở. Không những như thế, các dòng nước chảy cũng bị nắn dòng không thương tiếc, ảnh hưởng đến cảnh quan tự nhiên. Theo điều tra được biết, các đối tượng khai thác từ 2000 đến 2.500 viên đá móng mỗi ngày và thường được chở về Tp Pleiku bán với giá bình quân 1.700 đồng/viên.

Cánh đồng bị cày xới nham nhở

Điều đáng nói là bãi đá không phép này cách trụ sở UBND xã Chư Pơng chưa đến 2,5km. Để hiểu rõ hơn phóng viên đã đến trụ sở UBND xã tìm gặp lãnh đạo để trao đổi. Tuy nhiên, các cán bộ làm việc tại đây cho biết lãnh đạo xã bận.

Nhiều hố sâu xuất hiện gây nguy hiểm cho người dân mỗi khi đi làm qua khu vực

Nói chuyện qua điện thoại với ông Võ Công Hoà – Chủ tịch UBND xã Chư Pơng thì ông nói “đá à, có gì vào xã trao đổi, tôi đang bận họp”. Phóng viên đề nghị chủ tịch xã phân công người có trách nhiệm trả lời, nhưng ông Hoà im lặng và tắt máy. Chờ hơn 30 phút phóng viên phải ra về trong khi nhiều câu hỏi vẫn chưa có lời giải đáp.

Dòng chảy tự nhiên bị can thiệp thô bạo

Một số người dân cho biết, bãi đá này đã khai thác từ nhiều tháng nay. Mỗi ngày có 3-4 xe vào chở đá đi nhưng không thấy chính quyền xã can thiệp. Bãi đá tồn tại cả một thời gian dài không khỏi khiến người dân đặt nghi ngờ “liệu chính quyền xã có tiếp tay cho đá tặc hay không?”.

Có lẽ chỉ có UBND xã mới hiểu câu hỏi của dư luận đúng hay sai (!)

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: 'Đá tặc' phá nát cánh đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới