Thứ bảy, 20/04/2024 11:51 (GMT+7)

Gia Lai: Cơ sở xay xát cà phê gây ô nhiễm

Lê Lành -  Thứ sáu, 27/12/2019 08:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Không chỉ nhiều khói, bụi mà cơ sở xay xát cà phê còn gây ô nhiễm tiếng ồn khiến người dân xung quanh bức xúc.

                               Cơ sở xay xát cà phê gây ô nhiễm bị người dân phản ứng.

Chiều ngày 19/12, theo chỉ dẫn của người dân, chúng tôi nhanh chóng tìm được hộ ông Trần Đăng Thi (thôn 6, xã Ia Nhin, huyện Chư Pah, Gia Lai) - cũng là cơ sở xay xát cà phê gây ô nhiễm môi trường khiến nhiều hộ dân cùng thôn bức xúc, gửi đơn phản ánh đến các cấp có thẩm quyền. Dù UBND xã Ia Nhin đã yêu cầu tạm dừng các hoạt động xay xát, phơi hạt cà phê nhưng gia đình này vẫn phớt lờ.

Qua tìm hiểu, gia đình ông Thi còn ngang nhiên chiếm sân bóng đá của thôn để phơi hạt cà phê và tổ chức xay xát ngay tại đây.

“Trong xóm có nhiều cháu sơ sinh mà họ xay xát đến gần 12 giờ đêm mới thôi. Vậy thì còn ai nghỉ ngơi được nữa, sức khỏe cũng bị ảnh hưởng chứ!”, một người dân bức xúc, rồi chỉ thêm cho PV một ngôi nhà xây khác, cách cơ sở xay xát khoảng gần 100 m đang đóng cửa kín mít. Theo người này, trong nhà có người già bị tai biến mà bị ô nhiễm tiếng ồn và bụi khó chịu quá nên luôn đóng cửa cả ngày.

Theo ông Lê Xuân Dũng, Trưởng phòng Tài nguyên Môi trường huyện Chư Pah, ngay sau khi nhận đơn của người dân thôn 6, Phòng đã phối hợp với UBND xã Ia Nhin kiểm tra thực tế. UBND xã Ia Nhin cũng đã có báo cáo số 127/BC-UBND ngày 16/12/2019 gửi UBND huyện và Phòng Tài nguyên Môi trường kết quả giải quyết đơn kiến nghị của người dân. Trong đó, UBND xã Ia Nhin yêu cầu gia đình ông Trần Đăng Thi tạm dừng các hoạt động xay xát cà phê để khắc phục môi trường và hoàn thiện các hồ sơ giấy tờ liên quan đến công tác cam kết bảo vệ môi trường theo đúng quy định của pháp luật.

Ngày 24/12, một đoàn kiểm tra gồm các lực lượng: Phòng Cảnh sát Môi trường (thuộc Công an tỉnh Gia Lai), Công an huyện Chư Pah và phòng ban chức năng của huyện Chư Pah đã tiến hành kiểm tra thực tế tại nơi xay xát cà phê của gia đình ông Trần Đăng Thi. Đoàn kiểm tra yêu cầu gia đình này dừng việc xay xát, thu dọn vỏ, hạt cà phê đang phơi tại sân bóng để trả lại mặt bằng làm nơi vui chơi, thể dục thể thao cho nhân dân trong thôn 6.

“Vì chưa đo được định lượng cụ thể mức ô nhiễm môi trường để ra mức xử phạt nên đoàn kiểm tra và huyện Chư Pah chỉ nhắc nhở cơ sở thực hiện đúng quy định của pháp luật. Phía UBND xã Ia Nhin mới báo lại là trong ngày hôm nay (25/12), gia đình ông Thi sẽ thu dọn toàn bộ vỏ, hạt cà phê để trả lại mặt bằng sân bóng”, ông Lê Xuân Dũng - Trưởng phòng Tài nguyên Môi trường huyện Chư Pah cho biết thêm.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Cơ sở xay xát cà phê gây ô nhiễm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ