Thứ tư, 17/04/2024 00:35 (GMT+7)

Gia Lai: Chánh Văn phòng huyện Chư Sê sắp hầu tòa

Mai Trung -  Thứ năm, 09/07/2020 10:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự kiến ngày 10/7/2020 Chánh Văn phòng UBND huyện Chư Sê cùng 3 cán bộ sẽ hầu tòa vì tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Theo cáo trạng truy tố, vào cuối năm 2014, ông Rah Lan Hreo muốn sang nhượng miếng đất có diện tích 12.443 m2 tại làng Vel, xã Ia Ko cho con trai là Siu Boong. Do đó, ông Rah Lan Hreo có nhờ Hà Thị Toan làm thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) cho anh Siu Boong đối với diện tích trên. Tuy nhiên, Hà Thị Toan đã lừa ông Rah Lan Hreo ký vào một tờ giấy trắng rồi tự làm thủ tục sang tên cho vợ chồng mình (thực tế Toan và anh Lê Văn Chương đã ly dị). Nội dung Toan tự ghi vào ngày 02/5/2007 có đoạn: “Ông Rah Lan Hreo bán 01 mảnh đất có diện tích 14.000 m2 đất cho Hà Thị Toan với giá 100 triệu đồng”. Đáng chú ý, tờ giấy này không thể hiện địa chỉ thửa đất ở đâu!

Trụ sở UBND huyện Chư Sê

Do thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra, xác minh, thẩm định hồ sơ cấp GCNQSDĐ của Hà Thị Toan nên Lê Văn Toan (thời điểm này làm địa chính xã Ia Ko), Trần Xuân Cảnh (Chủ tịch UBND xã), Huỳnh Thị Phượng (Cán bộ thẩm định VP đăng ký đất đai huyện) và Trần Văn Lam (thời điểm này là Giám đốc VP đăng ký đất đai huyện), đã xác nhận hồ sơ của Toan và Chương đủ điều kiện cấp GCNQSDĐ. Đến ngày 12/02/2015, UBND huyện Chư Sê đã cấp GCNQSDĐ số BX 418530 cho Hà Thị Toan và Lê Văn Chương trên thửa đất của anh Siu Boong.

Sau khi được cấp giấy tờ, đối tượng Toan đã làm thủ tục thế chấp GCNQSDĐ này để vay ngân hàng với số tiền 500 triệu đồng. Đến nay, Toan mất khả năng trả nợ, còn anh Siu Boong - chủ đất thực tế, đã mất quyền sử dụng miếng đất có giá trị lên đến gần 175 triệu đồng. Hành vi nêu trên của các bị can là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm hoạt động đúng đắn của cơ quan Nhà nước, làm ảnh hưởng đến uy tín của Cơ quan quản lý Nhà nước trong lĩnh vực đất đai; gây thiệt hại nghiêm trọng cho lợi ích của công dân.

Trong phiên tòa dự kiến diễn ra vào ngày 10/7, các bị can bị truy tố gồm: Trần Văn Lam (SN 1967, hiện là Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện Chư Sê), Trần Xuân Cảnh (SN 1975, Chủ tịch UBND xã Ia Ko), Huỳnh Thị Phượng (SN 1980, Nhân viên Văn phòng đăng ký đất đai huyện Chư Sê); Lê Văn Toan (SN 1969, Công chức địa chính xã Ia Glai).

Riêng đối tượng Hà Thị Toan với hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản đã được khởi tố, điều tra, xử lý trong một vụ án khác. Ngoài ra, anh Lê Văn Chương không biết, không tham gia cùng Toan trong việc lừa ông Hreo mà chỉ ký tên vào các thủ tục giấy tờ để Toan làm ăn, nuôi con chung nên cơ quan chức năng không xử lý hình sự.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Chánh Văn phòng huyện Chư Sê sắp hầu tòa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.