Thứ sáu, 19/04/2024 15:36 (GMT+7)

Gia Lai: Cần mạnh tay hơn trong việc xử lý nạn vất rác vô ý thức!

Mai Trung -  Thứ bảy, 16/02/2019 08:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tỷ lệ dân số cơ học và tự nhiên có chiều hướng gia tăng, lượng rác thải ở nông thôn Gia Lai đang đe dọa đến môi trường sống và cảnh quan.

Rác nylon tràn ngập, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cảnh quan môi trường

Xếp hạng đầu về rác thải là túi nylon, rác xây dựng, đồ gia dụng cũ…. Đây là những loại rác gần như phổ biến nhất từ nông thôn đến đô thị. Nó biểu thị thói quen xấu của người dân về việc vứt rác vô tội vạ. Thậm chí nhiều chỗ đã cắm biển cấm đổ rác nhưng dường như sau khi biển được cắm lượng rác đổ về còn nhiều hơn.

Đồ gia dụng cũ được vô tư vứt ở bãi đất trống

Hầu hết các tuyến đường tỉnh lộ, liên huyện, liên xã ngập tràn rác cả hai bên. Tư tưởng "tiện đâu vứt đấy" gần như đã thấm vào máu của nhiều người dân vô ý thức. Dù cho các địa phương đã nỗ lực lắp đặt nhiều thùng rác công cộng cùng với vô số thông điệp và hàng loạt câu slogan được dán khắp thùng rác từ bến xe, trường học, bệnh viện, công viên cho tới các điểm vui chơi… nhưng với nhiều người, vứt rác bừa bãi nơi công cộng gần như là một hành động rất đỗi bình thường và chẳng mấy quan tâm. Họ cho rằng, việc thu gom rác, làm sạch thành phố là nhiệm vụ của các công nhân vệ sinh môi trường.  Nhiều người còn cho rằng “Có phải nhà mình đâu mà mình giữ, mình không vứt người khác cũng vứt”, đã giúp họ dễ dàng vứt rác một cách không suy nghĩ, thậm chí vứt rác ngay cạnh thùng rác.

Rác càng nhiều hơn sau khi cắm biển cấm (!)

Chính vì luồng “rác ý thức” này mà môi trường sống từ nông thôn đến thành thị của tỉnh Gia Lai đã bị rác bao phủ nhiều. Đã đến lúc chính quyền tỉnh Gia Lai cần tăng cường tuyên truyền và có biện pháp mạnh để xử lý nạn vứt rác bừa bãi, trả lại cảnh quan và môi trường sống lành mạnh cho cư dân.

Rác thải xây dựng vô tư đổ ra ven đường ở thành phố Pleiku

Chính quyền cần phải mạnh tay xử lý đối với nạn đổ rác vô tội vạ

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Cần mạnh tay hơn trong việc xử lý nạn vất rác vô ý thức!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước
Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.