Thứ tư, 24/04/2024 14:11 (GMT+7)

Gia Lai: Bỗng dưng mang danh nợ xấu vì thẻ tín dụng FECredit (Bài 2)

Ngọc Tân -  Thứ năm, 22/08/2019 09:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù chủ thẻ đã tất toán nợ do FE Credit chuyển nhầm nhưng tổ chức tín dụng này vẫn không cập nhật xóa nợ, hay làm thủ tục xóa lịch sử nợ xấu cho khách hàng.

Đùn đẩy trách nhiệm

Trong bài trước, chúng tôi có đề cập vụ việc bà Trần Thị Diễm Phương, cư ngụ tại Tp.Pleiku, Gia Lai, dù chưa kích hoạt thẻ tín dụng nhưng vẫn bị Công ty Tài chính TNHH MTV Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (FE Credit, Q.Tân Bình, Tp.HCM) đe dọa, uy hiếp đòi nợ. Mới đây, bà Phương tiếp tục phản ánh đến Môi trường & Đô thị điện tử về việc FE Credit luôn đùn đẩy trách nhiệm, không giải quyết các quyền lợi của khách hàng dù bà đã nhiệt tình hợp tác giải quyết sự việc do lỗi của công ty này.

Theo bà Phương, ngày 9/8/2019, bà đã liên lạc với người nhầm tên trong vụ việc trên đến ngân hàng VPBank - chi nhánh Gia Lai nộp số tiền 50 triệu đồng nhằm tất toán số tiền FE Credit đã chuyển nhầm. Tuy nhiên, sau đó tổ chức tín dụng này vẫn không xóa nợ cho bà Phương, hiện nay, lịch sử vay nợ của bà vẫn còn nợ xấu với số tiền 62 triệu đồng.

Bà Phương bức xúc: "Để tránh phiền phức, tôi đã rất hợp tác với FE Credit, liên hệ với người được chuyển nhầm để nộp lại đủ số tiền mà DN này nhờ hỗ trợ. Tuy nhiên, hiện dư nợ của tôi vẫn chưa được cập nhật vào hệ thống, đồng thời FE Credit vẫn chưa thực hiện việc cam kết liên hệ với Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia VN(CIC)để xóa thông tin nợ xấu cho khách hàng”.

Văn bản FE Credit gửi cho khách hàng

Trong email gửi cho bà Phương, FE Credit luôn cho rằng đây là lỗi của khách hàng, không trực tiếp giải quyết mà yêu cầu chủ thẻ (người bị hại) tự giải quyết với người nhận tiền, mặc dù đây không phải là lỗi của họ.

Sau khi số tiền được tất toán, FE Credit có email xác nhận đã nhận số tiền khách hàng nộp vào. Tuy nhiên, công ty này thông báo cần phải thực hiện nhiều bước tiếp theo để xóa lịch sử nợ xấu. Vì vậy, trong khi chờ FE Credit giải quyết vụ việc, bà Phương vẫn không thể giao dịch với bất kỳ ngân hàng nào khi có nhu cầu vay vốn.

"Dụ dỗ" khách hàng vay nợ

Theo tìm hiểu của PV, hiện nay, FE Credit thường xuyên nhắn tin các chương trình vay tín chấp phục vụ tiêu dùng, đối tượng được nhắm đến là các khách hàng cá nhân. Nhiều chủ thuê bao điện thoại bức xúc cho biết liên tục nhận được các tin nhắn mời gọi vay vốn, mở thẻ tín dụng từ công ty này, bất kể giờ giấc và nhu cầu của họ.

Tin nhắn rác quảng cáo các chương trình vay tín chấp của FE Credit.

Ngoài ra, không chỉ nhận được tin nhắn rác dụ dỗ vay tiền, nhiều khách hàng cũng phản ánh về việc bỗng nhiên nhận được các cuộc gọi từ FE Credit để đòi nợ dù không hề có khoản vay nào tại công ty này. Các chủ thuê bao cũng liên tục bị “dội bom” tin nhắn với các khoản nợ từ trên trời rơi xuống.

 Anh N.V.T, một khách hàng thường xuyên bị nhân viên FE Credit "truy sát" qua điện thoại, cho biết: "Nhân viên FE Credit liên tục yêu cầu mình trả một khoản nợ mà mình không hề biết tới, và khẳng định đây là khoản nợ của người thân mình, đồng thời đe dọa sẽ kiện nếu mình không yêu cầu người vay trả nợ".

 Theo anh N.V.T, do trước đó, một người bạn của anh trong lúc đăng ký vay tại FE Credit có để số điện thoại của anh dùng để tham chiếu làm hợp đồng vay nợ, vì vậy, khi người này không trả nợ đúng hạn thì FE Credit liên tục gọi vào số điện thoại của anh để đòi. "Mỗi ngày tôi phải nhận tới gần 10 cuộc gọi từ FE Credit với đủ nội dung từ thuyết phục, dọa nạt rồi giải thích về khoản nợ trên trời. Sau khi tôi khẳng định mình không hề vay tiền nhưng FE Credit vẫn có những cuộc gọi lặp lại thông điệp cũ, dọa nạt hoặc nói chuyện theo kiểu chợ búa, côn đồ… để khủng bố tinh thần. Tôi không biết đây có phải là phương châm kinh doanh của FE Credit hay không?", anh N.V.T cho biết thêm.

Môi trường & Đô thị điện tử đã có công văn chuyển một số phản ánh của khách hàng đến FE Credit để tìm câu trả lời. Tuy nhiên, đến nay, công ty này vẫn chưa có bất kỳ phản hồi gì.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Bỗng dưng mang danh nợ xấu vì thẻ tín dụng FECredit (Bài 2). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.