Thứ ba, 16/04/2024 23:40 (GMT+7)

Doanh nghiệp gây sự cố môi trường tài trợ tuyên truyền pháp luật?

Duy Chí -  Thứ năm, 28/05/2020 16:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những ngày qua, nhiều tuyến đường chính trong đô thị Thành phố Thủ Dầu Một xuất hiện rất nhiều băng rôn tuyên truyền pháp luật về chống hàng giả, bảo vệ môi trường...

Nhiều băng rôn tuyên truyền pháp luật về chống hàng giả do Lixco tài trợ

Trong số các nhà tài trợ tuyên truyền chương trình này nổi bật có Công ty cổ phần bột giặt LiX (Lixco – Doanh nghiệp được ghi tên vào Sách Xanh – Môi trường tỉnh Bình Dương). Đây là doanh nghiệp được dư luận biết đến vì gây ra sự cố môi trường khiến cả tuyến kênh thoát nước suối Chợ nổi bọt trắng xóa. Điều mà từ trước đến hay chưa từng xảy ra tại đây.

Giải thích với cơ quan chức năng, đại diện doanh nghiệp cho biết “Do tập trung sản xuất chất tẩy rửa trong phòng chống dịch CoVid 19, nên đã “sơ sót” để nguyên liệu ngoài trời “quên” đậy nắp. Khi mưa nguyên liệu tràn ra ngoài...”!

Không biết lời giải thích của đại diện doanh nghiệp có được cơ quan chức năng chấp nhận hay không, nhưng với dư luận xã hội thì người dân tỏ ra băn khăn. Bởi vì một doanh nghiệp vừa mới gây ra sự cố môi trường, chưa được xử lý lại tham gia tài trợ tuyên truyền pháp luật, kêu gọi mọi người chấp hành pháp luật thì nhà tài trợ phải là tấm gương sáng trong sản xuất, kinh doanh và chấp hành pháp luật. Trong đó có pháp luật về môi trường?

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp gây sự cố môi trường tài trợ tuyên truyền pháp luật?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.