Thứ sáu, 29/03/2024 15:32 (GMT+7)

Đắk Song: 9 tháng đầu năm, xảy ra hơn trăm vụ phá rừng trái phép

Trần Quỳnh -  Thứ sáu, 27/09/2019 14:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đắk Song được cơ quan chức năng đánh giá là một trong các điểm nóng để xảy ra tình trạng vi phạm lâm luật lớn nhất tỉnh Đắk Nông.

Theo Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Nông, trong 9 tháng năm 2019, toàn huyện huyện ĐắkSong phát hiện xảy ra 105 vụ phá rừng trái pháp luật với diện tích gần 22 ha. Các đơn vị chủ rừng để mất rừng nhiều nhất, gồm: Công ty TNHH MTV Đắk N’Tao với 28 vụ, thiệt hại gần 7 ha; Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Đức Hòa 66 vụ, thiệt hại gần 13 ha rừng.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Lê Văn Hải, Phó giám đốc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đức Hòa, cho biết: “Các vụ phá rừng diễn ra trên lâm phần do đơn vị quản lý mang tính nhỏ lẻ, chủ yếu dưới 5.000m2. Trong số các vụ việc xảy ra, một số vụ chúng tôi xác định được đối tượng phá rừng, còn nhiều vụ hiện chưa xác minh được. Địa bàn quản lý rộng, diện tích rừng nằm xen kẽ với rẫy sản xuất của người dân, nên rất khó quản lý và bảo vệ nguyên hiện trạng rừng hiện có”.

Cơ quan chức năng bất lực trước tình trạng phá rừng tại huyện Đắk Song.

Còn ông Bùi Hữu Tài, Hạt phó Hạt Kiểm lâm huyện Đắk Song lý giải: “Không chỉ huyện Đắk Song là điểm nóng phá rừng, các địa phương khác như Tuy Đức, Đắk G’long cũng nằm trong danh sách này. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến mất rừng, trong đó lực lượng mỏng phải quản lý diện tích rộng lớn cũng khiến cho công tác này ít nhiều chưa đạt hiệu quả".

Cũng về công tác quản lý bảo vệ rừng của tỉnh Đắk Nông, đầu tháng 8/2019, Tổng cục Lâm nghiệp (Bộ Nông nghiệp và PTNT) đã có văn bản đề nghị lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông chấn chỉnh và nâng cao hiệu quả công tác QLBVR. Theo Văn bản này cho biết: Trong 7 tháng đầu năm 2019, toàn tỉnh Đắk Nông đã phát hiện 524 vụ vi phạm các quy định của luật Lâm nghiệp; trong đó, 48 vụ khai thác rừng trái pháp luật. Đặc biệt, trên địa bàn tỉnh xảy ra 265 vụ phá rừng trái pháp luật, làm thiệt hại 66 ha rừng các loại. So với cả nước, địa phương này nằm trong danh sách các tỉnh để xảy ra tình trạng phá rừng nhiều nhất.

Bạn đang đọc bài viết Đắk Song: 9 tháng đầu năm, xảy ra hơn trăm vụ phá rừng trái phép. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.