Thứ tư, 24/04/2024 15:21 (GMT+7)

Đắk Nông: Xả thải vượt quy chuẩn, 1 doanh nghiệp bị phạt 418 triệu

MTĐT -  Thứ năm, 07/05/2020 09:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù cơ quan chức năng đã năng đã yêu cầu dừng hành vi vi phạm, nhưng Công ty TNHH MTV Khuê Đại Phát vẫn tiếp tục sản xuất giấy và xả thải ra môi trường.

Ảnh minh họa: Internet.

Ngày 6/5, UBND tỉnh Đắk Nông đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 418 triệu đồng đối với Công ty TNHH MTV Khuê Đại Phát chuyên sản xuất bột giấy, giấy và bìa; có trụ sở tại xã Đắk Ha, H.Đắk Glong, Đắk Nông.

Lý do xử phạt là trong thời gian qua, doanh nghiệp này đã có hành vi xả thải ra môi trường vượt quy chuẩn kỹ thuật gấp nhiều lần so với quy định.

Theo quyết định trên, còn có tình tiết tăng nặng là doanh nghiệp này vi phạm hành chính nhiều lần; sau khi cơ quan chức năng đã yêu cầu dừng hành vi vi phạm nhưng doanh nghiệp vẫn tiếp tục sản xuất giấy và xả thải ra môi trường.

Tổng mức phạt tiền đối với Công ty TNHH MTV Khuê Đại Phát là 418 triệu đồng; bao gồm: phạt tiền 220 triệu đồng và tổng mức phạt tăng thêm 198 triệu đồng theo quy định của Nghị định 155/2016/NĐ-CP ngày 18.11.2016 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Ngoài việc bị xử phạt hành chính, UBND tỉnh Đắk Nông cũng yêu cầu Công ty TNHH MTV Khuê Đại Phát phải nhanh chóng thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường và báo cáo kết quả đã khắc phục hậu quả.

 P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông: Xả thải vượt quy chuẩn, 1 doanh nghiệp bị phạt 418 triệu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.