Thứ sáu, 19/04/2024 19:45 (GMT+7)

Đắk Nông: Tham mưu cấp đất sai, chủ tịch xã bị bắt giam

Trần Quỳnh -  Thứ sáu, 22/02/2019 09:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch UBND và cán bộ địa chính xã Quảng Tâm, huyện Tuy Đức, tỉnh Đăk Nông đã bị bắt về hành vi vi phạm các quy định trong quản lý đất đai.

Sân bay quân sự - nơi hàng loạt người thân cán bộ được cấp đất

Như Môi trường & Đô thị điện tử  đã đưa tin trước đây, năm 2000, sân bay Bù Boong (xã Đắk Buk So, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Lắk (cũ)) được lập hồ sơ vị trí khu đất với diện tích hơn 27ha. Đến năm 2015, Bộ Quốc phòng có công văn đề nghị UBND tỉnh Đắk Nông thu hồi hơn 21,5ha đất thuộc quy hoạch sân bay Bù Boong. Tháng 4/2015, tỉnh Đắk Nông đã giao diện tích trên về cho UBND huyện Tuy Đức quản lý.

Thế nhưng, vào năm 2014, UBND xã Đắk Buk So và Phòng TN-MT huyện Tuy Đức đã có tờ trình về việc cấp sỏ đỏ cho 10 người với 12 thửa đất thuộc đất sân bay Bù Boong.

Từ đó, tháng 10/2014, UBND huyện Tuy Đức đã ra quyết định công nhận quyền sử dụng đất và cấp sổ đỏ cho 10 người. Tháng 6/2015, cũng từ tờ trình của UBND xã Đắk Búk So và Phòng TNMT, UBND huyện Tuy Đức tiếp tục cấp 5 sổ đỏ cho 4 người khác tại khu vực sân bay Bù Boong. Đặc biệt, trên diện tích đất quốc phòng này, nhiều sổ đỏ được cấp cho người thân cán bộ huyện và xã.

Trong thời gian này, chủ tịch xã Nguyễn Thành Trí là Phó phòng Tài nguyên Môi trường, kiêm Giám đốc Văn phòng đăng kí đất đai huyện Tuy Đức. Ông Trí đã tham mưu cho lãnh đạo UBND huyện kí cấp sổ đỏ trên đất quốc phòng sai quy định cho nhiều người dân, trong đó phần lớn là người quen và người thân của các cán bộ huyện này.

Ông Trí và cán bộ địa chính Nguyễn Thành An còn kí xác nhận hồ sơ 15ha đất thuộc chương trình 135 từ đất thuê sang cấp quyền sử dụng đất cho bà Trương Thị Thoại, vợ ông Trần Đình Mạnh, nguyên Bí thư, nguyên Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức.

Trước những sai phạm trên, Viện KSND tỉnh Đắk Nông đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với 2 ông Nguyễn Thành Trí và Nguyễn Thành An để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông: Tham mưu cấp đất sai, chủ tịch xã bị bắt giam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...