Thứ bảy, 20/04/2024 03:35 (GMT+7)

Đắk Nông: Hơn 300 cây thông bị “bức tử” bằng hóa chất

MTĐT -  Thứ sáu, 06/09/2019 15:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cơ quan chức năng huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông đang điều tra, làm rõ vụ hơn 300 cây thông có đường kính khoảng từ 20–40cm trên địa bàn xã Trường Xuân đang chết dần, do bị khoan lỗ ở gốc và bơm thuốc.

Sáng ngày 6/9, trao đổi với PV Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử, ông Đinh Cao Cường – Chủ tịch UBND xã Trường Xuân cho biết, ngày 4/9 lực lượng dân quân xã phối hợp với kiểm lâm viên địa bàn tuần tra phát hiện hơn 300 cây thông tại khoảnh 8, tiểu khu 1699, thuộc Bon Păng Sim, xã Trường Xuân đã bị khoan thân và đổ hóa chất.

Tại hiện trường, hơn 300 gốc thông có đường kính từ 20 – 40 cm, bị các đối tượng khoan đổ hóa chất và mùi hóa chất vẫn còn nồng nặc chưa phân tán hết.

Khu vực này là rừng phòng hộ cảnh quan Quốc lộ 14 giao cho cá nhân quản lý và vụ việc trên, hiện đang được các cơ quan chức năng huyện Đắk Song tiến hành điều tra làm rõ.   

Cũng liên quan đến vấn đề này, trao đổi qua điện thoại với PV, ông Bùi Hữu Tài - Hạt phó Kiểm lâm huyện Đắk Song cho biết: “Chủ tịch UBND xã Trường Xuân có báo cáo Chủ tịch UBND huyện trong buổi họp giao ban chiều hôm qua nội dung là có như thế thôi, về mặt hồ sơ thì chưa có. Anh (Chủ tịch xã Trường Xuân) mới báo cáo miệng thôi. Việc này Chủ tịch UBND huyện đã chỉ đạo cho công an huyện phối hợp với xã chuẩn bị đi khám nghiệm hiện trường dưới đó”.

Theo ông Bùi Hữu Tài, vụ việc này kiểm lâm địa bàn báo với Chủ tịch xã thôi, do Chủ tịch xã điều hành ở dưới đó. Trên này chưa nhận được báo cáo gửi về hạt.  

Một số hình ảnh PV Môi trường và Đô thị Việt Nan ghi nhận được tại hiện trường:

Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông: Hơn 300 cây thông bị “bức tử” bằng hóa chất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...