Thứ năm, 25/04/2024 04:19 (GMT+7)

Đà Nẵng: Lừa bán 'đất vàng' ven sông Hàn, chiếm đoạt nhiều tỷ đồng

Tâm An -  Thứ tư, 08/01/2020 11:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Gã đàn ông đã làm giả sổ đỏ những lô "đất vàng" có giá cao ngất ngưởng ven sông Hàn, rồi lừa bán cho các bị hại, để chiếm đoạt hàng tỷ đồng.

Ngày 8/1, Công an TP Đà Nẵng cho biết, vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Vũ Xuân Ngữ (30 tuổi, trú thông 1, xã Nga Thắng, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra, đầu năm 2018, Ngữ nói dối với ông T. là đang sở hữu các lô đất tại đường Như Nguyệt (P.Thuận Phước, Q.Hải Châu) và muốn tìm mối bán nên ông T. giới thiệu cho chị Phạm Thị C. (SN 1992, trú TP.HCM).

Liên lạc qua điện thoại, Ngữ nói dối rằng, do cần tiền gấp nên “bán rẻ” 4 lô, diện tích mỗi lô 100m2 với với giá 800 triệu đồng. Thấy giá rẻ và tin tưởng sự giới thiệu nên chị C. đã đồng ý mua của Ngữ 4 lô đất khu A1-10, mỗi lô có diện tích 100m2, giá bán 800 triệu đồng/lô.

Công an TP Đà Nẵng tống đạt quyết định bắt tạm giam Vũ Xuân Ngữ.

Để thực hiện cho việc giao dịch này, chị C. đã chuyển vào tài khoản của Ngữ 3 lần với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Nhận được tiền cọc, Ngữ có chở chị C. đến một khu đất ven sông Hàn để xem và yêu cầu chuyển thêm tiền để thực hiện việc tách thửa. Tin lời, chị C. tiếp tục chuyển cho Ngữ thêm 500 triệu đồng. 

Ngày 25/11/2018, sau khi chị C. hối thúc việc giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất như thỏa thuận thì Ngữ làm giả sổ đỏ bằng cách sử dụng phần mềm Photoshop để sửa tên mình thành chủ sở hữu lô đất A1-10, sau đó dùng điện thoại chụp lại, gửi qua mạng xã hội Zalo cho chị C. xem.

Đến tháng 2/2019, Ngữ tiếp tục nói khó khăn trong việc làm sổ đỏ và yêu cầu chị C. gửi tiếp số tiền 20 triệu đồng.

Như vậy, từ tháng 3/2018 đến tháng 2/2019, Ngữ đã nhận của chị C. 6 lần với số tiền 1,82 tỷ đồng. Mặc dù, chị C. chuyển gần đủ tiền nhưng Ngữ nhiều lần thất hẹn, không thực hiện các thủ tục để sang nhượng. Biết bị lừa, chị C. đã trình báo cơ quan Công an. 

Được biết, trong quá trình thụ lý điều tra, xác minh thông tin về việc Ngữ lừa chị C., có thêm 2 bị hại trú TP Đà Nẵng cũng nộp đơn tố cáo Vũ Xuân Ngữ đã lừa bán đất với thủ đoạn tương tự và chiếm đoạt số tiền 5,3 tỷ đồng. 

Bước đầu, Ngữ khai nhận, toàn bộ số tiền chiếm đoạt được đã sử dụng hết vào mục đích tiêu xài cá nhân.

Hiện, vụ việc hiện đang được tiếp tục làm rõ.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Lừa bán 'đất vàng' ven sông Hàn, chiếm đoạt nhiều tỷ đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành