Thứ sáu, 19/04/2024 14:53 (GMT+7)

Chánh Thanh tra Phú Thọ 'né tránh' cấp thông tin về dự án Vườn Vua?

MTĐT -  Thứ năm, 14/05/2020 09:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thay vì trả lời về các sai phạm tại Dự án Vườn Vua, ông Hoàng Quang Trung - Chánh Thanh tra tỉnh Phú Thọ liên tục hứa hẹn, khất lần hoặc đẩy trách nhiệm cung cấp thông tin cho đơn vị khác.

Dự án đầu tư khu du lịch, biệt thự sinh thái – nghỉ dưỡng Vườn Vua bị phát hiện ra nhiều sai phạm.

Như Báo điện tử Xây dựng đã đưa, trước thông tin báo chí nêu về các sai phạm của Dự án khu du lịch, biệt thự sinh thái - nghỉ dưỡng Vườn Vua, ngày 7/4/2020, ông Trần Văn Khai - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Phú Thọ thừa lệnh Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ ký Văn bản số 1396/UBND-KTN “Giao Thanh tra tỉnh chủ trì thực hiện kiểm tra các nội dung cơ quan báo chí phản ánh, đề xuất báo cáo UBND tỉnh biện pháp xử lý trước ngày 15/4/2020”.

Ngày 16/4/2020 (sau thời hạn Thanh tra tỉnh phải báo cáo UBND tỉnh Phú Thọ), phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã trao đổi với ông Hoàng Quang Trung xin được cung cấp một số thông tin về kết quả thanh tra. Tuy nhiên, ông Hoàng Quang Trung nói rằng: Tỉnh Phú Thọ đang tập trung đối phó với dịch bệnh Covid-19 nên chưa có kết quả, hẹn phóng viên tuần sau liên lạc lại sẽ cung cấp.

Ngày 24/4, phóng viên Báo điện tử Xây dựng liên lạc lại với ông Trung như đã hẹn, tuy nhiên ông Trung tiếp tục hẹn tuần sau nữa vì “đang bận chống dịch”. Ngày 29/4, phóng viên liên lạc với ông Trung, thì ông Trung “đẩy” sang liên hệ với Sở Thông tin và Truyền thông để được cung cấp thông tin. Phóng viên thực hiện theo hướng dẫn của ông Trung, liên hệ với Sở Thông tin và Truyền thông nhưng nhận được câu trả lời là “chưa nhận được văn bản nào của Thanh tra tỉnh, nên không có nội dung trả lời Báo điện tử Xây dựng”…

Đến ngày 5/5/2020, phóng viên tiếp tục liên hệ với ông Trung thì ông Trung lại “hướng dẫn” một cách rất lạ: Báo điện tử Xây dựng tự phối hợp với một tờ báo khác để được tỉnh cung cấp thông tin một lần.

Ngày 13/5/2020, phóng viên kiên nhẫn liên hệ với ông Trung nhưng không thể liên lạc được. Trao đổi với Sở Thông tin và Truyền thông thì được biết: Sở Thông tin và Truyền thông không có thông tin về báo cáo của Thanh tra tỉnh, hiện tại bên Thanh tra tỉnh chỉ có làm 01 bản báo cáo gửi sang UBND tỉnh, báo cáo đó được đóng dấu mật nên bên Sở Thông tin và Truyền thông không có nội dung để trả lời. Lúc này, Sở Thông tin và Truyền thông mới hướng dẫn phóng viên làm các câu hỏi gửi tỉnh Phú Thọ để tỉnh trả lời…

Như vậy là không dưới 5 lần, Báo điện tử Xây dựng nhận được “hứa hẹn”, hướng dẫn của Chánh Thanh tra tỉnh Phú Thọ nhưng kết quả là không nhận được bất kỳ một thông tin nào?

Trước đó, vào tháng 3/2020, Báo điện tử Xây dựng cũng đã có giấy giới thiệu đặt lịch làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng về vấn đề trên, sau nhiều lần liên lạc lại nhưng cũng không tiếp cận được bất kỳ một câu trả lời nào?!

Dư luận rất muốn được trả lời về những sai phạm tại Dự án khu du lịch, biệt thự sinh thái - nghỉ dưỡng Vườn Vua như: Sở Tài nguyên và Môi trường kết luận Công ty Cổ phần Đầu tư Thăng Long Phú Thọ tự ý chuyển mục đích sử dụng đất hơn 108.000m2 không đúng quy định, thì dựa vào đâu để ông Hồ Đại Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ lại ký Quyết định số 3223/QĐ-UBND “hợp thức” cho sai phạm này? Các công trình như biệt thự, quầy bar, karaoke được xây dựng trên phần đất được kết luận là sai phạm này thì sẽ xử lý như thế nào…? Tuy nhiên, việc không được cung cấp thông tin kịp thời từ các cơ quan liên quan tỉnh Phú Thọ, khiến các câu hỏi này không có lời giải đáp cụ thể. Điều này, cũng khiến nhiều người hoài nghi tính minh bạch ở dự án này.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vấn đề này.

Theo Nam Nhi/Báo Xây dựng

Bạn đang đọc bài viết Chánh Thanh tra Phú Thọ 'né tránh' cấp thông tin về dự án Vườn Vua?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.