Thứ bảy, 20/04/2024 05:12 (GMT+7)

Cảnh sát Đường thủy đội mưa bắt giữ 6 ghe hút cát lậu giữa đêm

Quang Huy -  Thứ hai, 27/11/2017 12:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lợi dụng mưa to gió lớn “cát tặc” tung hoành đi hút cát lậu trên dòng Sông Thu Bồn ở địa bàn TX. Điện Bàn tỉnh Quảng Nam.

Sáng ngày 27/11, trao đổi với PV Môi trường & Đô thị Việt Nam, Đại úy Lê Phan Minh Mẫn, Đội trưởng Đội Cảnh sát đường thủy (CSĐT) – Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, trong đêm ngày 26 và rạng sáng ngày 27/11, Đội CSĐT đã bắt giữ 6 ghe đang hút cát trộm tại xã Điện Phong, TX Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam

6 ghe hút cát trộm trên địa bàn xã Điện Phong, TX Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam

Được biết, theo chỉ đạo của ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam và Ban Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam là cương quyết dẹp “cát tặc” trên địa bàn tỉnh, Đội CSĐT đã lên kế hoạch mai phục bắt giữ các đối tượng hút cát trộm trên các dòng sông Thu Bồn, Sông Yên của tỉnh Quảng Nam.

Sau thời gian theo dõi nắm bắt hoạt động của những đối tượng “cát tặc” sẽ lợi dụng đêm tối và mưa to gió lớn để hoạt động. Đội CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam đã lên kế hoạch mai phục bắt giữ.

Lợi dụng đêm tối các ghe bắt đầu nổ máy ra sông hút cát

Đúng như kế hoạch đã vạch ra, hồi 23h đêm tại địa bàn xã Điện Phong  6 ghe nổ máy và chạy trên tuyến sông Thu Bồn đã hạ vòi hút cát trộm. Mặc dù là đêm tối, trời có mưa và gió lớn, nhưng các trinh sát Đội CSĐT đã mai phục nhiều giờ đồng hồ trước đó đã ập đến bắt quả tang 6 ghe đang hút cát trộm.

Chủ 6 ghe đang hút cát trộm thì bị CSĐT bắt giữ

Bao gồm các ghe của ông Nguyễn Sự, SN 1975, Phạm Tùng SN 1970 đều trú Duy Thu, huyện Duy Xuyên và ghe của ông Tăng Phúc Hiền, SN 1981, trú xã Điện An, TX Điện Bàn và ghe của ông Phạm Còn, SN 1974, trú huyện Nông Sơn; Ghe ông Nguyễn Dũng, SN 1966, trú huyện Hòa Vang TP. Đà Nẵng ; Ghe ông Phạm Văn Sỹ, trú Duy Phong, TX Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Đội CSĐT đã bắt quả tang 6 ghe đang hút cát trộm.

Được biết tất cả các ghe trên đều gắn các thiết bị không đúng với quy định về việc khai thác khoáng sản theo quy định của UBND tỉnh Quảng Nam đưa ra. Theo các chủ ghe thì việc hút cát trộm này là bán cho các bến bãi tập kết cát trên địa bàn TX Điện Bàn và Duy Xuyên của tỉnh  Quảng Nam.

Các ghe trở đầy cát trộm

Hiện vụ việc đang được Đội CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam tiếp tục điều tra làm rõ.

Bạn đang đọc bài viết Cảnh sát Đường thủy đội mưa bắt giữ 6 ghe hút cát lậu giữa đêm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...