Thứ bảy, 20/04/2024 09:59 (GMT+7)

Cẩm Giàng - Hải Dương: Hạt quản lý đê 'biến' thành xưởng sản xuất gỗ

Huy Tưởng -  Thứ bảy, 18/05/2019 08:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hạt quản lý đê điều huyện Cẩm Giàng biến thành nhà xưởng sản xuất gỗ, thậm chí còn lấy cả phòng làm việc ra làm kho chứa gỗ cho Bí thư xã Cẩm Văn.

Thời gian vừa qua, người dân xã Cẩm Văn (huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) rất bất ngờ khi một xưởng sản xuất gỗ lớn nằm trong khuôn viên trụ sở Hạt quản lý đê huyện Cẩm Giàng thuộc Chi cục Quản lý đê điều và phòng chống lụt bão tỉnh Hải Dương. 

Xưởng gỗ nằm bên cạnh cổng của Hạt quản lý đê điều huyện Cẩm Giàng.

Sáng ngày 17/5, trong quá trình đến liên hệ làm việc tại Hạt quản lý đê điều huyện Cẩm Giàng được đóng trên địa bàn xã Cẩm Văn, đập vào mắt tôi là một xưởng sản xuất gỗ chứ không phải là một trụ sở Hạt quản lý đê điều.

Trong sân của Hạt quản lý đê được bày biện rất nhiều gỗ.

Bất ngờ trước cảnh tượng như vậy, PV đã nhìn quanh khuôn viên của trụ sở Hạt quản lý Đê huyện Cẩm Giàng, một nhà xưởng sản xuất gỗ được dựng lên ngay phía ngoài mép đường chính của xã Cẩm Văn. Trong nhà xưởng này chất đầy những thân gỗ lớn để phục vụ quá trình sản xuất gỗ.

Sân trụ sở còn được đặt ngay hệ thống cưa gỗ, hai công nhân vẫn thay nhau cắt xẻ gỗ.

Tại sân trụ sở Hạt quản lý Đê huyện Cẩm Giàng cũng được tận dụng tối đa để làm nơi chứa những thanh gỗ xẻ, thậm chí là nơi các công nhân đặt máy cưa để xẻ gỗ. Một phòng làm việc tại trụ sở cũng được tận dụng như một nhà kho để chứa gỗ. Trao đổi với PV, ông Phạm Thanh Hưng - Hạt trưởng Hạt quản lý đê huyện Cẩm Giàng cho biết, xưởng gỗ này của ông Nguyễn Công Hùng – Bí thư xã Cẩm Văn. Hạt quản lý đê cho mượn để ông Hùng làm nhờ xưởng gỗ này.

“Ông Hùng đang làm chùa hoặc nhà thờ gì đó trong làng nên nhờ trụ sở của Hạt để làm gỗ. Giờ ví như hàng xóm với nhau, họ nhờ thì có cho họ nhờ không. Ở đây là góc độ tình nghĩa hàng xóm láng giềng”, Hạt trưởng Hạt quản lý đê huyện Cẩm Giàng cho biết.

Thậm chí còn mang gỗ vào kê cả trong phòng làm việc của Hạt quản lý đê.

Bí thư Đảng ủy xã Cẩm Văn - ông Nguyễn Công Hùng thừa nhận, bản thân nhờ Hạt quản lý đê huyện Cẩm Giàng để đặt xưởng gỗ. “Nếu có vấn đề gì thì sau này tôi sẽ rút thôi”, ông Hùng nói.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị điện tử Việt Nam về vụ việc trên, ông Lương Văn Cảnh, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý Đê điều và Phòng chống lụt bão Hải Dương cho biết, Chi cục sẽ cho kiểm tra và xử lý theo quy định.

Trước sự việc trên, đề nghị Sở NN&PTNT tỉnh Hải Dương chỉ đạo Chi cục trưởng Chi cục Quản lý Đê điều và Phòng chống lụt bão Hải Dương phối hợp với UBND huyện Cẩm Giàng kiểm tra, xử lý tình trạng trên.

Bạn đang đọc bài viết Cẩm Giàng - Hải Dương: Hạt quản lý đê 'biến' thành xưởng sản xuất gỗ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ