Thứ sáu, 29/03/2024 18:09 (GMT+7)

Bắt quả tang hàng chục tấn rác thải công nghiệp đổ sai quy định

MTĐT -  Thứ sáu, 27/10/2017 09:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 26-10, Phòng Cảnh sát môi trường, CA tỉnh Bình Dương cho biết, đang hoàn tất hồ sơ để xử lý vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Tân vì cho đổ rác thải công nghiệp không đúng quy định.

Trước đó, qua theo dõi, Phòng Cảnh sát môi trường đã bắt quả tang một xe ô-tô vận chuyển hơn hai tấn rác thải công nghiệp và rác thải sinh hoạt về đổ tại khu đất trống ở khu phố Bình Quới B, phường Bình Chuẩn, thị xã Thuận An. Đây là khu tập kết rác thải của ông Lê Văn Tân hoạt động từ năm 2016 đến nay.

Bãi rác thải đổ không đúng quy định

Làm việc với công an, ông Tân khai nhận, số rác thải này lấy tại các công ty ở các khu công nghiệp gần đó, sau đó đem về đổ tại khu vực này phân loại lấy những loại còn sử dụng được bán lại cho các cá nhân có nhu cầu, số rác không sử dụng được không đưa đi xử lý mà đưa ra các bãi đất trống đốt hoặc để tràn lan trên đất.

Rác thải đổ tràn lan gây ô nhiễm môi trường

Tại thời điểm kiểm tra, khu đất có khoảng hơn 30 tấn rác thải sinh hoạt và công nghiệp nhưng ông Tân không xuất trình được giấy phép kinh doanh, không có giấy tờ hợp đồng thu gom vận chuyển chất thải.

Hiện cơ quan công an đã lập biên bản yêu cầu ông Tân thu gom toàn bộ chất thải đã đổ để chuyển giao cho cơ quan có chức năng xử lý.

Theo Báo Nhân dân

Bạn đang đọc bài viết Bắt quả tang hàng chục tấn rác thải công nghiệp đổ sai quy định. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới