Thứ bảy, 20/04/2024 19:30 (GMT+7)

Bà Rịa -Vũng Tàu: Dự án “ma” Phước Long Thọ!

Trần Linh -  Thứ sáu, 17/04/2020 08:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bất chấp sự cảnh báo của chính quyền địa phương, Công ty CP Địa ốc Phát Lợi đã tự ý san ủi, phân lô đất rừng tràm để tổ chức rao bán, huy động vốn trái phép.

Ngang nhiên rao bán dự án “ma” sau lưng trụ sở UBND xã

Theo giới thiệu của Công ty CP Địa ốc Phát Lợi (tại 72 Nguyễn Quý Đức, KP.5, An Phú, quận 2, Tp.HCM), KDC Phước Long Thọ là dự án đất nền với tổng diện tích giai đoạn 1 là 3,5 ha, quy mô 174 lô đất liền kề, diện tích dao động từ 86 m2 đến 310 m2/nền, sổ đỏ riêng từng nền và pháp lý công khai minh bạch.

Bản đồ mặt bằng phân lô được sử dụng để quảng cáo cho khách hàng

Đặc biệt, dự án được quảng cáo là nằm liền kề tuyến Quốc lộ 55 và đường Lộc An - Láng Dài, trong khu vực kết nối liên vùng tam giác vàng Tp.HCM - Đồng Nai - BR-VT. Bao quanh dự án này là các trục đường huyết mạch kết nối trực tiếp sân bay Lộc An, có giá trị kinh tế cao khi sân bay đi vào hoạt động.

Nhân viên môi giới dẫn khách đi tham quan dự án

Từ cuối năm 2019 đến nay, Công ty Phát Lợi đã tổ chức cho nhân viên dẫn khách đi tham quan và rao bán các nền đất tại dự án thông qua các hình thức giữ chỗ, văn bản thỏa thuận.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy, dự án hiện vẫn chỉ là bãi đất trống, san ủi nham nhở, trơ trọi các gốc tràm. Hạ tầng cơ bản chưa có gì ngoài ít cọc gỗ, vài viên gạch được cắm dọc ngang để người mua dễ hình dung con đường đi trong tương lai. Về tính pháp lý cần có của dự án này thì hoàn toàn chưa có gì ngoài cái tên của chủ đất!

Chính quyền sẽ quyết liệt xử lý dứt điểm

Theo tìm hiểu, dự án “ma” KDC Phước Long Thọ, trước đây được biết đến với cái tên là Lộc An City Gate (cũng là dự án không có thật). Trên thực tế, đây chỉ là khu đất cá nhân của ông Tăng Dũng Em (thường trú tại Cà Mau, là em trai ông Tăng Trung Dũng - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Địa ốc Phát Lợi), ủy quyền cho Công ty Phát Lợi trong vòng 20 năm được toàn quyền sử dụng, mua bán… Tuy nhiên, về mặt pháp lý, để đủ điều kiện lập dự án khu dân cư thì hiện Công ty Phát Lợi, cũng như cá nhân ông Tăng Dũng Em, chưa có bất kỳ giấy tờ cần thiết nào.

Thực tế hiện nay của dự án vẫn là bãi đất trống, không hề có tiện ích và hạ tầng cơ bản

Khi chào bán, các nhân viên của Phát Lợi chỉ dựa vào một văn bản trả lời về tình trạng quy hoạch của khu đất theo yêu cầu của ông Tăng Dũng Em, do Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Đất Đỏ ban hành ngày 2/10/2019. Trong đó, cho biết các khu đất của ông Dũng Em thuộc quy hoạch đất nông thôn mới, bao gồm đất ở, đất công viên cây xanh và giao thông.

Đây là thủ tục hành chính hết sức bình thường mà bất cứ cá nhân nào sở hữu đất cũng có quyền yêu cầu chính quyền sở tại cung cấp về tình hình quy hoạch. Tuy nhiên, Phát Lợi Group đã xem văn bản này như hồ sơ pháp lý chính thức của chính quyền và cho nhân viên môi giới của Công ty mang đi chào bán đất nền cho khách hàng!

Văn bản trả lời về tình trạng quy hoạch của khu đất theo yêu cầu của ông Tăng Dũng Em, do Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Đất Đỏ ban hành ngày 2/10/2019

Nói về tình trạng “bát nháo” tại dự án này, ông Lê Văn Hòa – chủ tịch UBND huyện Đất Đỏ từng trả lời với báo chí: Hiện nay, trên địa bàn huyện hoàn toàn không có dự án bất động sản nào củaCông ty CP Địa ốc Phát Lợi được chính quyền cấp phép, càng không có dự án Khu dân cư Phước Long Thọ hoặc Lộc An City Gate. Chủ sở hữu của các thửa đất nêu trên cũng không hề có động thái xin phép với chính quyền về dự án trên, vì vậy chính quyền địa phương khẳng định tại huyện Đất Đỏ không có dự án nào mang tên Khu dân cư Phước Long Thọ”.

Cũng theo ông Hòa, qua kiểm tra thì đây là các thửa đất cá nhân đang được các chủ đất xin san ủi mặt bằng, điều này thì hết sức bình thường, tuy nhiên, việc tự ý làm đường đi và lập dự án để lừa đảo người dân thì chính quyền sẽ xử lý nghiêm minh. Hiện nay, huyện đã chỉ đạo cho các ban ngành và chính quyền xã kiểm tra, phát hiện dấu hiệu làm đường và phân lô trái phép để xử lý theo quy định của pháp luật.

Vị trí của dự án nằm ngay phía sau của UBND xã Phước Long Thọ

“Quan điểm của địa phương là quyết liệt xử lý các trường hợp phân lô bán nền trái phép. Hiện nay, huyện cũng đã cho lập các đoàn kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp sai phạm. Sắp tới sẽ tổ chức thường xuyên hơn nữa việc thanh kiểm tra, đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, khuyến cáo cho người dân để mọi người cẩn trọng hơn trước các thông tin thất thiệt”, ông Hòa cho biết thêm.

Bạn đang đọc bài viết Bà Rịa -Vũng Tàu: Dự án “ma” Phước Long Thọ!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất