Thứ sáu, 29/03/2024 02:15 (GMT+7)

Nghệ An: Công an vào cuộc vụ hiệu trưởng có nhiều dấu hiệu sai phạm

LÊ THÀNH -  Thứ ba, 09/10/2018 14:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công an huyện Quỳ Châu( Nghệ An) đã vào cuộc xác minh việc ông Phạm Mạnh Hùng, Hiệu trưởng trường PTDT NT THCS Quỳ Châu có nhiều dấu hiệu sai phạm về thu chi tài chính nhiều năm qua.

Sáng ngày 9/10, trao đổi nhanh với Phóng viên báo Môi trường và Đô thị điện tử, Đại tá Mai Hồng Hà, Trưởng công an huyện Quỳ Châu cho biết: “Sau khi nhận được tin đơn thư tố cáo của công dân và phản ánh của báo chí về những sai phạm của Hiệu trưởng Phạm Mạnh Hùng, sáng nay công an về Trường PTDT NT THCS Quỳ Châu để xác minh, điều tra vụ việc”.

Trước đó Môi trường và Đô thị điện tử đã có bài phản ánh về những sai phạm của ông Phạm Mạnh Hùng về tài chính từ kết luận của các đoàn chức năng. Kết quả đoàn giám sát của HĐND huyện và kết quả thanh tra của Phòng GD& ĐT huyện Quỳ Châu đều chỉ ra những sai phạm của ông Hùng, cụ thể như một số nội dung: Tiền ăn học sinh năm học 2017-2018, hàng loạt các phiếu chi mua thực phẩm nấu ăn cho học sinh, nhà cung cấp thực phẩm ký không có ngày tháng năm nhận tiền.

Khu ký túc xá trường PTDT NT THCS Quỳ Châu, nơi niều con em đồng bào dân tộc thiểu số ăn, ở để theo học.

Trong các phiếu chi mua hàng không thể hiện rõ người giao nhận hàng; người giao nhận hàng chưa ký tên, người lập phiếu chưa ký tên; hàng loạt phiếu chi chế độ tiền ăn thủ trưởng cơ quan chưa ký duyệt, chưa đóng dấu, người nhận tiền chưa ký nhận, không rõ ngày tháng; Chế độ ăn bán trú sau khi trừ chi phí tiền ăn nhà trường trả lại học sinh thông qua giáo viên chủ nhiệm nhưng lại không có danh sách ký nhận tiền thừa.

Bộ phận kế toán không được tham gia tham mưa đơn các mặt hàng trong khẩu phần ăn hàng ngày của học sinh, mà do Hiệu trưởng tự quyết. Hàng hóa khẩu phần ăn không có một tổ chức liên quan giám sát, nghiệm thu cả về số lượng, giá cả, vệ sinh an toàn thực phẩm; giá cả các mặt hàng( thịt lợn, gạo) nhìn chung cao hơn mặt bằng chung của thị trường cũng như các trường Nội trú trong tỉnh. Điều đáng nói vợ của Hiệu trưởng, bà Quỳnh là người tự đi mua, tự giao, nhận hàng ăn cho học sinh.

Ngoài ra trong quá trình giám sát, phản ánh của cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh, đoàn giám sát của HĐND huyện Quỳ Châu còn nhận thấy một số sai phạm của hiệu trưởng như: Không công khai minh bạch trong sử dụng dịch vụ Căng tin nhà trường gây dư luận xấu; Không minh bạch trong chi trả chế độ tiền dạy học 2 buổi/ ngày, nghi vấn bớt xén tiền cấp trên hỗ trợ về; Thu tiền xã hội hóa năm học 2016 - 2017 xây dựng một số hạng mục trong nhà trường chưa phối hợp tốt với Hội phụ huynh học sinh nên không có hồ sơ quyết toán.

Nghiêm trọng hơn, tiền xã hội hóa năm học 2017 - 2018 thu qua học bổng hè của học sinh khối lớp 6, lớp 7, cụ thể hè 2017 thu mỗi em là 450. 000 đồng (tổng cộng 149 em hai khối lớp với số tiền  67.050.000 đồng) là trái với quy định nhưng số tiền này chưa được trả lại cho học sinh.

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Công an vào cuộc vụ hiệu trưởng có nhiều dấu hiệu sai phạm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.