Thứ năm, 18/04/2024 08:20 (GMT+7)

Hiệp Hòa: Chủ lò gạch nói gì khi trẻ em đuối nước trong khuôn viên

Phùng Đô -  Chủ nhật, 28/04/2019 09:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đại diện Công ty cổ phần Hợp Thịnh Phát thừa nhận hố nước – nơi xảy ra vụ đuối nước khiến nam trẻ em sinh năm 2006 tử vong là không được cấp phép tạo thành.

Như đã phản ánh, khoảng 14h30 ngày 25/4/2019, tại hồ nước của Công ty cổ phần Hợp Thịnh Phát (công ty sản xuất gạch xây dựng, địa chỉ thôn Xuân Biều, xã Xuân Cẩm, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) đã xảy ra vụ đuối nước thương tâm.

Hậu quả khiến một nam trẻ em sinh năm 2006, trú tại thôn Xuân Giang, xã Mai Trung tử vong.

Được biết, hố nước - nơi xảy ra vụ đuối nước thương tâm được tạo thành do quá trình sản xuất gạch của Công ty cổ phần Hợp Thịnh Phát và đơn vị này cũng nhận một phần trách nhiệm thuộc về mình.

“Sản xuất gạch thì cần phải có nước để tưới khi làm phơ, chính vì vậy công ty đã đào một vào hố nước ở đó”, đại diện Công ty cổ phần Hợp Thịnh phát cho biết.

Khi hỏi, những hố nước này trong thiết kế thì có được phép đào ở đó hay không? Đại diện Công ty cổ phần Hợp Thịnh phát cho hay: “Thực tế không ai được phép đào hố như vậy nhưng muốn sản xuất được gạch thì bắt buộc phải đào hố như thế mới làm được”.

Công ty cổ phần Hợp Thịnh Phát - nơi xảy ra vụ đuối nước thương tâm.

Dư luận đang quan tâm, tại sao Công ty cổ phần Hợp Thịnh Phát tạo ra những hố nước sâu và rộng như vậy nhưng lại không có biện pháp đảm bảo an toàn cho cộng đồng dân cư.

“Chúng tôi mới chỉ cắm biển báo “cấm tắm” nhưng chưa cắm lâu. Công ty rộng như thế này thì làm sao mà chăng lưới bảo vệ được hết. Chúng tôi nghĩ công ty nằm ở xa khu dân cư, thường thường không có dân ra tới đây”, đại diện Công ty cổ phần Hợp Thịnh Phát cho biết.

Hiện trường xảy ra vụ đuối nước thương tâm là hố nước do Công ty cổ phần Hợp Thịnh Phát  tạo ra trong quá trình sản xuất gạch.

Theo quan sát của phóng viên, khoảng cách giữa khu dân cư đến công ty sản xuất gạch của Công ty cổ phần Hợp Thịnh Phát cũng không phải quá xa, hơn nữa hố nước do công ty này tạo ra lại nằm sát đường đi khá rộng của cánh đồng.

Đại diện gia đình cháu bé đuối nước cho biết: “Sau khi con cháu chúng tôi đuối nước ở đó, Công ty cổ phần Hợp Thịnh Phát mới cắm chiếc biển báo “cấm tắm”.

"Một công ty làm ăn lớn như vậy mà không quan tâm đến sự an toàn của dân cư. Chúng tôi cũng đề nghị cơ quan chức năng sớm vào cuộc làm rõ trách nhiệm của công ty này đối với việc sự việc cháu tôi bị đuối nước”, đại diện gia đình cháu bé tử vong do đuối nước bức xúc.

Đứng trước sự việc trên, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử kính đề nghị các cơ quan chức năng của UBND Hiệp Hòa, UBND tỉnh Bắc Giang nhanh chóng vào cuộc xác minh làm rõ trách nhiệm của Công ty cổ phần Hợp Thịnh Phát đối với sự việc đuối nước thương tâm của cháu bé sinh năm 2006.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục thông tin!

Bạn đang đọc bài viết Hiệp Hòa: Chủ lò gạch nói gì khi trẻ em đuối nước trong khuôn viên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới