Thứ sáu, 29/03/2024 21:30 (GMT+7)

Gia Lai: UBND tỉnh chỉ đạo xử lý nghiêm vụ chủ tịch xã bị dọa giết

Hoàng Mai -  Thứ hai, 26/08/2019 08:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, UBND tỉnh Gia Lai đã có chỉ đạo xử lý nghiêm vụ Chủ tịch UBND xã Tân Sơn đi tuần tra khoáng sản bị dọa giết mà Môi trường & Đô thị điện tử đã thông tin.

Theo đó, tại văn bản 2768/VP-CNXD của Chánh Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai ngày 21/8/2019, ông Ngô Ngọc Sinh thông báo về ý kiến của UBND tỉnh Gia Lai: Giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với UBND TP.Pleiku, UBND huyện Chư Păh và các cơ quan có liên quan xác minh vụ việc. Phải có giải pháp đảm bảo trật tự xã hội khu vực và xử lý trách nhiệm lãnh đạo địa phương đối với vụ việc, phản ánh theo đúng thẩm quyền. Nếu vượt thẩm quyền thì báo cáo đề xuất UBND tỉnh để xử lý theo đúng quy định.

Xe tang vật chở cát được UBND xã Tân Sơn đưa về trụ sở để xử lý ngày 28/7/2019

Đồng thời, UBND tỉnh Gia Lai cũng yêu cầu chậm nhất trước ngày 27/8/2019 phải thực hiện.

Trước đó, như Môi trường & Đô thị điện tử đã thông tin: Vào khoảng 9h ngày 10/8, tổ công tác của UBND xã Tân Sơn (gồm Chủ tịch UBND xã cùng với Công an và Ban chỉ huy Quân sự xã) khi tiến hành tuần tra, phòng ngừa khai thác khoáng sản trái phép tại thôn Tiên Sơn 2, xã Tân Sơn, giáp ranh với xã Chư Jôr tiếp tục phát hiện có dấu hiệu vi phạm về khai thác cát trái phép. Cùng lúc, hộ ông Thái Văn Thơm đang thực hiện việc cất máy nổ và một số vật dụng khác có liên quan vào lán trại. Lúc này, trong 5 người có mặt thì có tới 4 người thuộc hộ gia đình ông Thơm.

Khi bị lực lượng tuần tra nhắc nhở, bà Nguyễn Thị L (vợ ông Thơm) liền to tiếng với Chủ tịch UBND xã. Đối tượng Thái Hùng Vương (con ông Thơm) đã có hành vi xúc phạm lực lượng và cầm dao rựa từ trong nhà lao ra chém Chủ tịch xã. Sau khi bị lực lượng khống chế, tước dao rựa, Vương còn tiếp tục chạy vào nhà lấy xẻng định lao ra nhưng được người nhà can ngăn. Manh động hơn, một người con khác của ông Thơm là Thái Hoàng Quốc còn lớn tiếng đe dọa sẽ giết chết Chủ tịch UBND xã và cả vợ con của ông!

Được biết, hộ ông Thái Văn Thơm đã nhiều lần vi phạm và bị xử phạt hành chính. Đơn cử như việc khai thác cát trái phép ngày 28/7. Khi đó, tổ công tác của UBND xã Tân Sơn tổ chức tuần tra tại thôn Tiên Sơn 2 đã phát hiện xe ô tô tải BKS: 81C- 111.34 do ông Lê Thành Lộc (sinh năm 1979, trú tại P.Phù Đổng – Pleiku) điều khiển, đang đậu tại khu vực khai thác cát trái phép của ông Thơm, trên thùng xe có khoảng 11,5 m3 cát.

Sau khi phát hiện sự việc, ông Nguyễn Quốc Vinh - Chủ tịch UBND xã Tân Sơn đã trực tiếp liên lạc qua điện thoại nhiều lần cho Chủ tịch UBND xã Chư Jôr đề nghị phối hợp nhưng không thấy bắt máy. Sau đó, ông Vinh tiếp tục liên lạc Trưởng Công an xã Chư Jôr thì được biết, vị này đang ở rẫy nên không thể tham gia.

Vào lúc bị phát hiện vụ việc tại bãi khai thác, số đối tượng này còn có thái độ thách thức tổ công tác của UBND xã Tân Sơn. Do khu vực khai thác thuộc địa phận xã Chư Jôr, huyện Chư Păh nên xã Tân Sơn chỉ giữ và tiến hành các bước để xử lý xe vận chuyển 11,5 m3 cát theo đúng quy định.

Môi trường & Đô thị điện tử sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc!

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: UBND tỉnh chỉ đạo xử lý nghiêm vụ chủ tịch xã bị dọa giết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới