Thứ sáu, 19/04/2024 11:11 (GMT+7)

Vĩnh Phúc: Xác minh việc dân tố dự án lấm chiếm lòng hồ Thanh Lanh

PV -  Thứ tư, 16/10/2019 14:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nội dung công dân tố cáo Công ty CP Nam Tam Đảo đổ đất lấn chiếm lòng hồ Thanh Lanh đang được Thanh tra tỉnh Vĩnh Phúc xác minh, làm rõ.

Đề xuất thanh tra toàn diện dự án mà dân tố cáo

Theo tìm hiểu của phóng viên, nội dung công dân tố cáo Công ty CP Nam Tam Đảo đổ đất lấn chiếm lòng hồ Thanh Lanh đang được Thanh tra tỉnh Vĩnh Phúc xác minh, làm rõ.

Cụ thể, 13 hộ dân (trong đó có ông Lưu Văn Trình nạn nhân của vụ hành hung hôm 10-10) thuộc thôn Thanh Lanh và thôn Đồng Giang, xã Trung Mỹ, huyện Bình Xuyên, từng làm đơn tố cáo Cty CP Nam Tam Đảo – Chủ đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái Nam Tam Đảo, có hành vi đổ đất lấn chiếm lòng hồ Thanh Lanh.

Thực hiện chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc tại Văn bản số 62-TB/BNCTU ngày 25-7-2019 của Ban Nội chính Tỉnh ủy và của Chủ tịch UBND tỉnh tại Văn bản số 5986/UBND-TD4, số 5987/UBND-TD4 ngày 06-8-2019, giao Thanh tra tỉnh tham mưu giải quyết đơn của công dân ở thôn Thanh Lanh và thôn Đồng Giang, xã Trung Mỹ, huyện Bình Xuyên.

Sau khi làm việc với 13 hộ dân ở thôn Thanh Lanh và thôn Đồng Giang, Thanh tra tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã có báo cáo số 74/BC-TTr ngày 16-8-2019 gửi UBND tỉnh Vĩnh Phúc, về đề xuất giải quyết đơn của một số công dân ở thôn Thanh Lanh và thôn Đồng Giang, xã Trung Mỹ, huyện Bình Xuyên.

Trong đó, Thanh tra tỉnh ghi nhận các nội dung tố cáo của công dân, đồng thời đề xuất cơ quan chức năng có quyết định thanh tra toàn diện dự án Khu du lịch sinh thái Nam Tam Đảo do Công ty CP Nam Tam Đảo làm chủ đầu tư (thành viên tham gia Đoàn thanh tra gồm đại diện các sở: Thanh tra tỉnh, TN&MT, Xây dựng, Kế hoạch & Đầu tư, Tài chính và UBND huyện Bình Xuyên) nhằm giải quyết dứt điểm thắc mắc của công dân liên quan đến dự án.

Bị đánh bất tỉnh

Trước đó, ông Trình cùng một số người dân xã Trung Mỹ đã làm đơn tố cáo Công ty CP Nam Tam Đảo (chủ đầu tư dự án Khu sinh thái Nam Tam Đảo) và ông Nguyễn Văn S người cùng xã có dấu hiệu đổ đất lấn chiếm lòng hồ Thanh Lanh.

Ông Trình hiện đang được điều trị tại Trung tâm y tế huyện Bình Xuyên.

Sự việc xảy ra vào khoảng 18h30’ ngày 10/10/2019, khi ông Lưu Văn Trình đi từ bãi cây mà trước đây gia đình ông trồng tại khu vực hồ Thanh Lanh (xã Trung Mỹ) qua Văn phòng của Công ty CP Nam Tam Đảo khoảng 400-500m thì bị một nhóm đối tượng gồm 4 người chặn đánh khiến ông bất tỉnh và được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Sáng ngày 11/10/2019, chia sẻ với PV tại Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên, ông Lưu Văn Trình cho biết: Chiều ngày 10/10/2019, tôi đi vào khu vực bãi cây mà gia đình tôi trồng trước đây tại khu lòng hồ Thanh Lanh. Khi vào đến nơi tôi thấy bãi cây bị người ta phá và đổ đất chồng lên. Thấy vậy, tôi đến Văn phòng của Công ty CP Nam Tam Đảo là chủ đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái Nam Tam Đảo để hỏi họ.

Đến chập tối, khi đi từ bãi cây về nhà, đi ngang qua Văn phòng công ty khoảng 400-500m thì tôi bị một nhóm đối tượng gồm 4 người bịt mặt bằng khẩu trang chặn xe. Một người mặc áo phông trắng đập mạnh vào đầu xe máy bằng gậy hay dao tôi cũng không  nhìn rõ.

Lúc này xe tôi bị đổ và tôi ngã xuống đường thì 4 đối tượng lao vào đấm đá vào vùng ngực và bụng. Tôi chỉ kêu được vài tiếng rồi bất tỉnh. Khi tỉnh dậy tôi thấy nhiều người dân đứng xung quang rồi họ dìu tôi vào một nhà dân và đưa đi cấp cứu. Đến hôm nay, phần ngực và bụng tôi xuất hiện nhiều vết bầm đỏ và vẫn rất đau”.

“Mới đây, ngày 5/10/2019, tôi làm đơn ra xã Trung Mỹ để phản ánh tình trạng cây cối bị phá, đất bị lấn chiếm và được UBND xã Trung Mỹ hẹn đến sáng 11/10/2019 ra xã để giải quyết thì chiều ngày 10/10 tôi bị người ta đánh”, ông Trình cho biết thêm.

Ông Trình cho rằng nguồn cơn vụ việc có thể do ông tố cáo sai phạm của doanh nghiệp và một số cá nhân đổ đất lấn chiếm hồ Thanh Lanh.

Thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên cho biết, ông Lưu Văn Trình nhập viện lúc 20h30’ ngày 10/10/2019. Bệnh nhân kể lại bị một số người đánh vào vùng ngực và bụng. Trung tâm y tế khám và đánh giá sơ bộ ban đầu có chấn thương vùng ngực, xây xát đỏ. Khi chụp X-quang vùng ngực thấy xương vùng ngực không bị gãy. Siêu âm vùng bụng không thấy dấu hiệu tràn dịch. Đến sáng nay, bệnh nhân đã đỡ nhiều, vùng ngực còn vết bầm đỏ kích thước khoảng 20 đến 30cm. Các dấu hiệu sinh tồn ổn định, huyết áp bình thường. Trung tâm y tế Chuẩn đoán: đa vết thương phần mềm ở vùng ngực.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc: Xác minh việc dân tố dự án lấm chiếm lòng hồ Thanh Lanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Nhà hàng Purli xây dựng trái phép giữa rừng cao su
Theo phản ánh của nhiều người dân, Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép trên đất trồng cây lâu năm và đi vào hoạt động từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại không hay biết.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?