Thứ bảy, 20/04/2024 16:52 (GMT+7)

Vấn nạn viết, vẽ bậy lên khung bản đồ tại trạm buýt

MTĐT -  Thứ hai, 17/06/2019 11:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại các trạm xe buýt có nhà chờ, mái che ở TPHCM, có không ít bản đồ ghi thông tin lộ trình - hành trình các tuyến xe buýt đã bị kẻ vô ý thức vẽ, viết bậy với các dòng chữ nguệch ngoạc.

Trong những năm gần đây, tình trạng viết, vẽ bậy theo trường phái tranh tường graffiti xuất hiện ở khắp các địa điểm nơi công cộng tại TP.HCM, Hà Nội, cũng như nhiều tỉnh thành khác, và khiến cho bộ mặt đô thị vô cùng lem luốc, nhếch nhác,... bẩn mắt. Những “họa sĩ bất đắc dĩ” không chỉ bôi bẩn các bức tường của cơ quan, nhà dân, trụ cầu..., mà họ còn nhắm tới các trạm buýt. Vâng, việc viết, vẽ bậy tại các trạm buýt có nhà chờ với mái che đã trở thành một vấn nạn, gây bực bội, khó chịu cho mọi người.

Điều tôi muốn nói tới ở đây, đó là những kẻ viết vẽ bậy đã không chỉ xâm phạm các khoảng không gian trống- vốn là nơi dành cho quảng cáo, mà họ còn nhắm tới cả phần khung treo dán bản đồ. Như chúng ta đều biết, việc xuất hiện tấm bản đồ tại các trạm buýt là tạo thuận lợi cho hành khách đi xe buýt, nhất là các hành khách mới sử dụng loại phương tiện công cộng này chưa lâu nên còn chưa thông thạo, hay người ở quê lên thành phố. Khi nhìn vào tấm bản đồ để tra cứu hành khách sẽ biết được số hiệu, lộ trình các tuyến buýt sẽ chạy qua trạm, hoặc những nơi mình sẽ đến..., bởi thông tin về hệ thống hoạt động của xe buýt trong và ngoài thành phố, tấm bản đồ có hiển thị và chỉ dẫn khá chi tiết.

Thế nhưng, khi những kẻ viết, vẽ bậy xâm chiếm các khung treo dán bản đồ tại trạm buýt bằng các dòng chữ, hình vẽ nghuệch ngoặc đã ít nhiều gây khó khăn cho hành khách trong việc tra cứu thông tin về xe buýt, bởi mặt kính phía ngoài của tấm bản đồ đã bị phủ lấp gần kín bằng các dòng chữ, hình vẽ lem luốc. Đó còn chưa kể, không ít khung bản đồ tại trạm buýt còn bị các tờ rơi quảng cáo dán chồng lên mặt, hết lớp này tới lớp khác, nhìn lem luốc vô cùng.

Để tạo thuận lợi cho hành khách đọc, tra cứu thông tin lộ trình, hành trình xe tại các trạm chờ xe buýt thông qua tấm bảng hộp có dán tấm bản đồ, ghi thông tin lộ trình hành tri xe buýt, thì các cơ quan chức năng cần phải lên phương án xóa bỏ tình trạng viết, vẽ bậy tại các trạm buýt.

Theo tôi, ngoài việc cho nhân viên thường xuyên đi lau chùi các dòng chữ, bức tranh graffiti viết vẽ bậy trên bề mặt khung treo dán bản đồ, cũng như bóc tách các tờ rơi quảng cáo treo dán trái phép tại các trạm chờ xe buýt, thì Trung tâm quản lý điều hành vận tải hành khách công cộng cũng cần phối hợp với chính quyền các địa bàn, để khi phát hiện những kẻ viết, vẽ, dán quảng cáo bậy bạ thì phải phạt thật nặng để răn đe những người khác không dám vi phạm...!

Bạn đang đọc bài viết Vấn nạn viết, vẽ bậy lên khung bản đồ tại trạm buýt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Nguyễn Long

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Nhà hàng Purli xây dựng trái phép giữa rừng cao su
Theo phản ánh của nhiều người dân, Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép trên đất trồng cây lâu năm và đi vào hoạt động từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại không hay biết.

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ