Thứ sáu, 29/03/2024 12:49 (GMT+7)

UBND huyện Ninh Giang vào cuộc sau khi MTĐT có bài phản ánh

Huy Tưởng -  Thứ ba, 23/04/2019 08:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Việc "khu dân cư, dịch vụ thương mại thị trấn Ninh Giang" tồn tại trong nhiều năm gây mất mỹ quan, ảnh hưởng đến môi trường, tuy nhiên không hề được xử lý. Chủ tịch huyện yêu cầu rà soát toàn bộ...

Mới đây, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Tiến Tầng – Chủ tịch UBND huyện Ninh Giang (Hải Dương) về việc “Khu dân cư, dịch vụ thương mại Ninh Giang” do Xí nghiệp tư doanh vận tải Hồng Lạc làm chủ đầu tư đã tự ý xây dựng nhà xưởng cho thuê gây mất mỹ quan, đồng thời các nhà xưởng còn làm ảnh hưởng đến môi trường xung quanh khu cư dân.

Dãy nhà xưởng được chủ đầu tư dự án xây dựng cho doanh nghiệp dày da vào thuê với mức giá 20 triệu đồng/tháng.

Trao đổi với PV, ông Tầng cho biết: Đây là dự án tồn tại từ năm 2004 cho đến nay cũng là 15 năm rồi, nguyện vọng của huyện cũng muốn quyết toán dự án này để đi vào hoạt động cho đúng.

“Vừa qua chúng tôi đã chỉ đạo đặc biệt rà soát toàn bộ đất đai của toàn bộ các dự án, chủ tịch UBND huyện ban hành chỉ thị tăng cường quản lý đất đai và rà soát lại hết. Đến giờ khi rà soát lại thì thuế mới vào cuộc, giờ tôi ban hành văn bản yêu cầu tất cả các phòng ban kiểm tra các dự án để cho thuế vào rà soát làm hết. Còn về việc doanh nghiệp tự ý xây nhà xưởng cho thuê với mức giá 20 triệu đồng/tháng thì đang cho bên thuế đang kiểm tra chứ huyện không nắm bắt được”, ông Tầng nói.

Trước đó, tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có đăng tải bài “Hàng loạt nhà xưởng ‘mọc’ trên khu dân cư, chính quyền làm ngơ” với nội dung: “Khu dân cư, dịch vụ thương mại Ninh Giang” do Xí nghiệp tư doanh vận tải Hồng Lạc làm chủ đầu tư đã tự ý xây dựng nhà xưởng cho thuê gây mất mỹ quan, đồng thời các nhà xưởng còn làm ảnh hưởng đến môi trường xung quanh khu cư dân.

Trước những phản ánh của người dân, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có mặt tại Khu dân cư, dịch vụ thương mại Ninh Giang để khảo sát thực tế. Theo ghi nhận của PV, dãy nhà xưởng cấp bốn được xây dựng tại khu đất nằm trong khu dân cư vẫn đang hoạt động bình thường. Tại đây, một số đơn vị thuê làm sản xuất giầy gia và một số đơn vị mở nhà xưởng làm cơ khí (tôn, sửa chữa...). Đặc biệt xưởng sản xuất giầy gia được xây dựng trải dài hết 1 khu đất.

Xây dựng dãy nhà xưởng chiếm diện tích tới 1 khu đất (11 lô) vậy mà lãnh đạo huyện Ninh Giang không hề hay biết.

Hiện tại, dãy nhà xưởng, nhà tạm này đã được hoàn thiện và đưa vào khai thác, trở thành điểm kinh doanh, kho xưởng với quy mô bề thế. Đáng nói là dãy nhà xưởng này được dựng lên đều không có phép, nằm đối diện với văn phòng của chủ đầu tư và các căn hộ liền kề đang được hoàn thiện của khu dân cư. Theo tìm hiểu, toàn bộ nhà xưởng không phép này được xây dựng trên dải đất công được UBND tỉnh Hải Dương giao cho doanh nghiệp tư nhân xí nghiệp tư doanh vận tải Hồng Lạc quản lý.

Tuy nhiên, không hiểu vì sao trong thời gian qua khu vực này xuất hiện dãy nhà xưởng nằm trong khu dân cư gây ảnh hưởng đến môi trường và mỹ quan mà không hề được cơ quan chức năng vào xử lý.

Hiện tại, khu đất có 11 lô thì 1 lô làm nhà để xe, 7 lô cho xưởng giày gia thuê còn 3 lô xưởng tôn ở nhà. Phía xưởng giày da tôi cho thuê với mức giá là 20.000.000 đồng/tháng

Điều này cũng khiến dư luận đặt dấu hỏi về năng lực của chính quyền địa phương sở tại trước những sự tồn tại của dãy nhà xưởng không phép suốt một thời gian dài nhưng không được xử lý. Liệu rằng có sự chống lưng hay bao che cho những sai phạm này đến từ chính quyền địa phương???

Bạn đang đọc bài viết UBND huyện Ninh Giang vào cuộc sau khi MTĐT có bài phản ánh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới