Thứ năm, 28/03/2024 20:32 (GMT+7)

Trường Đại học Thủ Đô: Lộ hàng loạt các sai phạm, cần xử lý nghiêm!

MTĐT -  Thứ năm, 04/07/2019 09:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua nhận phản ánh của bạn đọc về việc tự ý sử dụng khuôn viên trường lập bãi trông xe ngày đêm không theo quy định, chưa nghiệm thu PCCC cho bãi xe, tự ý mở cổng phụ để phục vụ rửa và trông giữ xe

Như Hòa Nhập điện tử đã phản ánh, bãi xe của trường Đại học Thủ đô được dựng lên nhằm mục đích phục vụ cho giảng viên, sinh viên trong trường gửi xe. Tuy nhiên trên thực tế, PV ghi nhận gần hết khuôn viên sân trường được “trưng dụng” làm bãi xe với sức chứa được khoảng gần gần 200 xe ô tô. Người ngoài nếu có nhu cầu gửi xe theo tháng vẫn gửi bình thường với giá vé là 2 triệu đồng với ô có mái che và 1 triệu 5 trăm nghìn với ô không có mái che.

Theo biên bản họp giữa UBND phường Vĩnh Phúc và ông Đỗ Hồng Cường – Phó Hiệu trưởng ngày 28/6/2019. Việc trông xe tại đây do Ban giám hiệu trường Đại học Thủ đô ký hợp tác với công ty TNHH MTV Thịnh Thái để tổ chức dịch vụ trông xe tại đây. Tuy nhiên theo biên bản họp thì hợp đồng giữa hai bên này không có nội dung được trông giữ xe dịch vụ, nếu muốn phải xin phép. Thế nhưng không hiểu bằng cách nào trường Đại học Thủ đô lại cho công ty Thịnh Thái ngang nghiên cho người ngoài vào gửi xe thu vé hàng tháng bất chấp pháp luật.

Biên bản kiểm tra đã chỉ ra nhiều sai phạm của trường Đại học Thủ đô Hà Nội

Theo đó những sai phạm và thiếu sót của nhà trường khi chưa hoàn thành các giấy tờ thủ tục về phòng cháy chữa cháy, chưa xin cấp phép bãi xe theo quy định, phương tiện PCCC không đảm bảo…và còn rất nhiều các văn bản giấy tờ khác chưa hoàn thiện.

Biên bản cũng nêu rõ việc trường Đại học Thủ đô tự ý mở cổng phụ là vi phạm pháp luật cần phải chấn chỉnh và xử lý.

Tự ý đâp tường rào làm bãi rửa xe trong khuôn viên trường. Dấu hỏi về khoản tiền thu được vào túi ai?

Tuy nhiên cần đặt ra câu hỏi việc vi phạm của trường Đại Học thủ đô đã tồn tại lâu như vậy sao đến nay khi báo chí vào cuộc UBND phường Vĩnh Phúc mới kiểm tra. Bãi xe “lậu” trái phép mọc lên ngay trong trường học khi chưa đảm bảo về an toàn PCCC khi xảy ra hỏa hoạn trách nhiệm sẽ thuộc về ai?

Ai cho phép trường đại học thủ đô đập tường làm cổng phục vụ dịch vụ rửa xe vi phạm này thuộc về trách nhiệm của ban giám hiệu nhà trường và đứng đầu là Hiệu trưởng trường học.

TheoHòa Nhập

Bạn đang đọc bài viết Trường Đại học Thủ Đô: Lộ hàng loạt các sai phạm, cần xử lý nghiêm!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.