Thứ ba, 16/04/2024 15:48 (GMT+7)

TP Chí Linh: Công ty bê tông Phả Lại PhaLaMi “bức tử” môi trường?

Huy Tưởng -  Thứ hai, 19/08/2019 14:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng chục hộ dân phường Phả Lại, hàng ngày vẫn phải sống trong cảnh ô nhiễm môi trường từ Công ty phụ gia bê tông Phả Lại PhaLaMi gây ra khiến cuộc sống người dân nơi đây bị đảo lộn.

Thời gian gần đây, tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử liên tục nhận được phản ánh của người dân thuộc khu 10, phường Phả Lại, thành phố Chí Linh (Hải Dương) về tình trạng Công ty phụ gia bê tông Phả Lại PhaLaMi bức tử môi trường làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân nơi đây.

Công ty cổ phần phụ gia bê tông Phả Lại PhaLaMi bị tố gây ô nhiễm môi trường.

Liên quan đến phản ánh của người dân, PV đã về trực tiếp thực tế và ghi nhận. Có mặt tại địa chỉ trên, đập vào mắt PV là những phản ánh của người dân về Công ty PhaLaMi gây ô nhiễm môi trường là hoàn toàn có cơ sở.

Ghi nhận thực tế, những rãnh nước để tiêu thoát trong khu dân cư trước cổng công ty biến thành một màu nước trắng đục được chảy từ trong Công ty PhaLaMi ra ngoài mương nước. Còn việc vận chuyển xỉ thải của công ty ra để đi tiêu thụ thì làm rơi vãi gây bụi mù trong những ngày nắng. Chính vì vậy đã làm đảo lộn cuộc sống của người dân nơi đây.

Mương nước tiêu thoát nước khu dân cư được bao phủ một màu trắng đục từ phía công ty chảy ra.

Trao đổi với PV, chị Nguyễn Thị Huyền một người dân sống ngay cạnh Công ty cho biết: Công ty cổ phần phụ gia bê tông Phả Lại PhaLaMi gây ảnh hưởng môi trường nghiêm trọng, mưa thì tràn hết nước thải trong công ty ra, ngày nắng xe tải chỏ xỉ thì xỉ rơi vãi làm bụi mù khiến cuộc sống người dân chúng tôi rất khổ cực.

“Đã rất nhiều lần người dân chúng tôi đã phải mang những vật cản để chặn xe lại chứ xe xỉ chạy làm rơi vãi bụi không sao chịu nổi. Tình trạng trên khiến sức khỏe của người dân chúng tôi bị ảnh hưởng rất nặng nề, người già, trẻ nhỏ thì mắt mũi lèm nhèm, ho hắng suốt ngày”, chị Huyền nói.

Dọc mương nước bị bao phủ toàn bộ màu trắng đục.

Cùng chung bức xúc, anh T một người làm thuê đối diện công ty cho biết: Tôi làm việc ở đây đã được 2 năm rồi, nhưng ngày nào cũng phải hít một đống bụi vào người do công ty PhaLaMi chở xỉ làm rơi vãi gây ra khiến tối về nhà lồng ngực thường hay bị tức và khó thở.

Liên quan đến phản ánh của người dân, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có buổi làm việc với ông Phương Văn Môn – Chủ tịch UBND phường Phả Lại về tình trạng trên. Trao đổi với PV, ông Môn cho biết: Không hề nhận được phản ánh nào từ phía người dân về tình trạng công ty PhaLaMi gây ô nhiễm môi trường.

“Sau khi báo chí phản ánh như vậy, tôi sẽ cử cán bộ trong phường xuống kiểm tra. Nếu có tình trạng như vậy chúng tôi sẽ có biện pháp ngăn chặn và xử lý theo đúng pháp luật, đồng thời cũng sẽ thông tin cho báo chí khi có kết quả”, ông Môn nói.

Trước những y kiến phản ánh của người dân, PV đã liên hệ với ông Bùi Thanh Hải - Phó giám đốc Công ty cổ phần phụ gia bê tông Phả Lại PhaLaMi để thông tin được khách quan đa chiều.

Trao đổi với PV, ông Hải cho biết: "Việc phản ánh của người dân về công ty anh là không hề có. Bởi mỗi lần công ty anh vận chuyển xỉ ra ngoài công ty thì bên anh đều bơm nước chống bụi bặm. Hiện nay có nhiều người ghen ăn tức ở thì hay phản ánh kiện cáo làm ảnh hưởng đến uy tín bên anh. Bên anh giờ chỉ hoạt động để duy trì nhà máy chứ không hoạt động nhiều như những năm trước, mỗi một tháng bên anh có bán xỉ một lần thì đều tưới nước chống bụi. Nên chỉ có ít xỉ rơi vãi ngoài đường và hệ thống nước ra ngoài mương thì bên anh đã có chế độ lọc rồi thì làm gì ảnh hưởng đến môi trường".

Khu vực cống nước thải ngay gần cổng được chảy ra từ phía công ty được người dân phản ánh.

Việc người dân phản ánh về Công ty cổ phần phụ gia bê tông Phả Lại PhaLaMi gây ô nhiễm môi trường khiến người dân nơi đây bị đảo lộn, đồng thời phía công ty cũng khẳng định không có việc công ty gây ô nhiễm môi trường. Vì vậy, người dân mong muốn các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc kiểm tra, xử lý vấn đề này.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục cập nhật.

Bạn đang đọc bài viết TP Chí Linh: Công ty bê tông Phả Lại PhaLaMi “bức tử” môi trường?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Nhà hàng Purli xây dựng trái phép giữa rừng cao su
Theo phản ánh của nhiều người dân, Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép trên đất trồng cây lâu năm và đi vào hoạt động từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại không hay biết.

Tin mới