Thứ năm, 25/04/2024 12:00 (GMT+7)

Quận 12: Vụ mất đất do cấp trùng, chánh án hướng dẫn dân khởi kiện

Hà Bắc - Hoàng Minh -  Thứ năm, 30/05/2019 15:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên quan đến vụ việc ông Nguyễn Ngọc Long phản ánh về việc bị UBND Q.12 cấp trùng cho người khác, ngày 29/5 Chánh án TAND Q.12 đã tiếp xúc với người dân và hướng dẫn người dân khởi kiện ra tòa.

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam đã thông tin về trường hợp ông Nguyễn Ngọc Long và bà Nguyễn Thị Phước (ngụ phường An Phú Đông, quận 12, TP.HCM) phản ánh sự việc vào năm 2007 đã được UBND quận 12 cấp GCN QSDĐ cho mảnh đất gia đình đang sử dụng. Thế nhưng vào năm 2013, UBND quận 12 lại cắt hơn 100 m2 đất mà trước đó đã cấp cho  ông Long và bà Phước để cấp trùng cho ông Diệp Văn Dũng và bà Nguyễn Thị Hạnh.

Trong khi người dân khiếu nại, UBND quận 12 lại cấp giấy phép xây dựng nhà trên phần đất bị cấp trùng đã làm ảnh hưởng đến quyền lợi chính đáng của người dân.

Khu nhà xây trên phần đất của ông Long và bà Phước.

Liên quan đến vấn đề Môi trường và Đô thị Việt Nam đã thông tin, ngày 29/5 tại trụ sở Tòa án Nhân dân quận 12, Chánh án Trương Việt Hồng đã có buổi tiếp xúc, làm việc với ông Nguyễn Ngọc Long và bà Nguyễn Thị Phước.

Sau khi nghe ông Long trình bày về những thiệt thòi, bất hợp lý mà gia đình gánh chịu trong thời gian dài, Chánh án Trương Việt Hồng đã chia sẻ với nỗi bức xúc của người dân. Đồng thời giải thích về những quy định pháp luật hiện hành đối với lĩnh vực đất đai, nhà ở và quyền, nghĩa vụ của người dân khi tham gia tố tụng.

Trong trường hợp này, đất đã được cấp GCN QSDĐ thì thẩm quyền giải quyết thuộc về cơ quan Tòa án. Chánh án cũng đã tận tình hướng dẫn người dân làm các thủ tục khởi kiện nộp tại Tòa án Nhân dân quận 12.

Bạn đang đọc bài viết Quận 12: Vụ mất đất do cấp trùng, chánh án hướng dẫn dân khởi kiện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Nhà hàng Purli xây dựng trái phép giữa rừng cao su
Theo phản ánh của nhiều người dân, Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép trên đất trồng cây lâu năm và đi vào hoạt động từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại không hay biết.

Tin mới