Thứ bảy, 20/04/2024 06:01 (GMT+7)

Quận Hoàng Mai (Hà Nội): Dân khiếu nại Quyết định của UBND Quận

Xuân Toàn- Văn Tuấn -  Thứ hai, 20/05/2019 16:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được đơn của Bà Nguyễn Thị Vân, trú tại phường Trần Phú, quận Hoàng Mai, Hà Nội khiếu nại về Quyết định áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả đối với gia đình bà là không có căn cứ.

Theo đơn phản ánh của bà Nguyễn Thị Vân sinh năm 1946 trú tại ngách 362/36 tổ 5 phường Trần Phú quận Hoàng Mai, Hà Nội, quyết định số 418/QĐ-KPHQ ngày 27/02/2019 của UBND quận Hoàng Mai về việc quyết định áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả đối với nhà bà là không có căn cứ.

Lý do phản ánh của bà Vân là cách đây 30 năm gia đình bà có chuyển nhượng 71m2 đất thổ cư vườn liền kề với đất ở cho hộ liền kề là nhà ông Nguyễn Văn Hưng và gia đình bà Vân cũng đã để lối đi cho nhà ông Hưng theo thỏa thuận, gia đình bà Vân đã xây bức tường gạch làm ranh giới giữa hai nhà từ khi bán đất. Từ đó, hai gia đình sử dụng ổn định, không khiếu kiện gì.

Ngày 30/02/2019, gia đình bà Nguyễn Thị Vân nhận được quyết định số 418/QĐ-KPHQ ngày 27/02/2019 về việc quyết định áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả do có hành vi phạm hành chính theo điểm d, khoản 7 Điều 15 Nghị định 139/NĐ-CP ban hành ngày 27/11/2017, quyết định này buộc gia đình bà Vân phải phá dỡ phần xây dựng lấn chiếm diện tích khu vực sử dụng chung (chính là bức tường trên). Đến ngày 17/04/2019 chính quyền phường Trần Phú đã tổ chức cưỡng chế phá dỡ bức tường xây ranh giới giữa gia đình nhà bà Vân và ông Hưng đã tồn tại 30 năm nay.

Theo phán ánh của bà Vân, bức tường được xây cách đây 30 năm để làm ranh giới giữa hai nhà đã được các cụ bô lão và lão thành cách mạng ở phường Trần Phú (thôn Nam Dư Hạ) làm chứng và xác nhận đất xây bức tường làm ranh giới giữa hai nhà là đất của gia đình bà Vân từ lâu đời.

Cũng theo phản ánh của bà Vân gia đình bà nhiều lần đề nghị tổ Địa chính và UBND phường đối chiếu, cho xem bản đồ địa chính gốc từ xưa của thôn Nam Dư Hạ có đúng 100% là đất vườn có ngõ đi của gia đình không nhưng chính quyền Phường và các cơ quan chức năng không trả lời được.

Theo tìm hiểu của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, thì được biết, từ khi nhận được quyết định của UBND quận Hoàng Mai thì nhiều lần gia đình đã đề nghị tổ Địa chính, UBND phường Trần Phú vào xác định mộc giới đất của gia đình và phần được cho là gia đình lấn chiếm theo Quyết định 418/QĐ-KPHQ nhưng không được. Đến khi UBND phường tổ chức cưỡng chế thì gia đình bà Vân không xác định được mốc giới đất ở đâu. Vậy, căn cứ vào đâu để UBND quận Hoàng Mai ra quyết định như vậy?

Xác nhận của các vị cao niên trong thôn Nam Dư Hạ về việc bức tường của gia đình bà Vân xây dựng đã lâu

Để có thông tin đa chiều PV liên hệ làm việc với ông Nguyễn Hải Quang, Chủ tịch UBND phường Trần Phú, ông Quang khẳng rằng, tất cả các quyết định của cấp quận cũng như hồ sơ tham mưu của cấp phường đều được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Khi PV đề nghị được tiếp cận hồ sơ tham mưu của UBND phường Trần Phú lên quận Hoàng Mai để xác định mốc giới thì ông Quang viện lý do rằng phường không phải cấp ra quyết định nên không thể cung cấp cho PV được, phải chăng ở đây có điều gì “khuất tất” mà UBND phường Trần Phú không thể cung cấp hồ sơ, trả lời rõ ràng cho người dân biết và cơ quan báo chí theo quy định của Luật Báo chí?

Đề nghị lãnh đạo UBND TP Hà Nội, UBND quận hoàng Mai và các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ quy trình lập hồ sơ cưỡng chế bức tường, xem xét tính lịch sử của mảnh đất trên liên quan đến bức tường bị cưỡng chế, đồng thời trả lời rõ những đề nghị của công dân trên địa bàn phường Trần Phú./.

Bạn đang đọc bài viết Quận Hoàng Mai (Hà Nội): Dân khiếu nại Quyết định của UBND Quận. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Nhà hàng Purli xây dựng trái phép giữa rừng cao su
Theo phản ánh của nhiều người dân, Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép trên đất trồng cây lâu năm và đi vào hoạt động từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại không hay biết.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...