Thứ sáu, 29/03/2024 05:15 (GMT+7)

P.Cống Vị xin lỗi công dân sau khi Môi trường & Đô thị phản ánh

Xuân Hải -  Thứ hai, 10/06/2019 16:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng ngày 10/6/2019, tại Nhà VH nơi ông Bảo thuê đặt nhà hàng phố Kim Mã Thượng, đại diện chính quyền P. Kim Mã, tổ dân phố, công an P Cống Vị và gia đình ông Trung đã tiến hành hòa giải.

Ngày 8/6/2019, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có đăng bài "Hà Nội: Phường Cống Vị có “bảo kê” cho hành vi vi phạm pháp luật?" phản ánh về việc bị các đối tượng trú tại phường Cống Vị liên tục có những hành vi xâm phạm chỗ ở và huỷ hại tài sản của gia đình ông Phạm Ngọc Bảo hiện đang thuê hợp pháp ngôi nhà 82 phố Kim Mã Thượng (phường Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội).

Ngay sau khi bài báo đăng, sáng nay ngày 10/6/2019, tại Nhà văn hoá thuộc tổ dân phố nơi ông Bảo thuê đặt nhà hàng phố Kim Mã Thượng, đại diện chính quyền Phường Kim Mã, tổ dân phố, công an phường Cống Vị, gia đình ông Trung đã tiến hành hoà giải và đồng thời xin lỗi ông Phạm Ngọc Bảo về những việc làm tắc trách, chưa thực hiện đúng theo các trình tự pháp luật của phường, cũng như tổ dân phố. Ông Phạm Ngọc Bảo đã đồng ý và chấp nhận lời xin lỗi trên.

Trước đó, ngày 22/5/2019, do có nhu cầu sửa chữa khu vệ sinh nên gia đình ông Bảo có đập đi một bức vách nhỏ có kich thước 2 x 1,8m thuộc quyền sở hữu hợp pháp trong phần đất của ông Bảo thuê. Đồng thời vệ sinh môi trường sạch sẽ khoảng đất lưu không giữa 2 nhà (diện tích 0,6 x 2,7m) ốp gạch xung quanh để đảm bảo vệ sinh.

Ngày 24/5/2019, đại diện UNND phường Cống Vị xuống làm việc và cho ý kiến là phải thống nhất với hộ gia đình liền kề là nhà ông Trung về việc ốp gạch lên 1 phần tường của gia đình ông ấy. Ông Bảo đã làm việc với ông Trung và được ông Trung đồng ý nhưng không có xác nhận bằng văn bản. Do tin tưởng nên ông Bảo tiếp tục sửa chữa và đến ngày 28/5/2019 thì hoàn thành.

Ngày 2/6/2019, ông Bảo có lắp cửa cuốn trước cửa nhà và phần hộp kỹ thuật cửa có nhô ra ngoài 40cm ở phía trên cao 2,5m. Tuy nhiên, vào lúc 16h45 ngày 3/6/2019, đại diện UBND phường Cống Vị tới thông báo yêu cầu ông Bảo phải tháo dỡ cửa cuốn và tháo dỡ gạch đã ốp trên phần đất lưu không phía sau nhà, ông Bảo đã thực hiện đúng theo chỉ đạo của chính quyền nhưng yêu cầu có văn bản.

Tuy nhiên, vào lúc 8h30 ngày 4/6/2019, khi đang chờ thợ đến tháo dỡ thì đại diện UBND phường Cống Vị gồm: ông Tú (cùng 3 người không xuất trình giấy tờ) tới cưỡng chế tháo dỡ cửa cuốn trước nhà và tháo dỡ phần gạch ốp phía sau và đến 10h cùng ngày thì kết thúc ra về mà không có bất kỳ một quyết định hay biên bản cưỡng chế nào của cơ quan có thẩm quyền.

Đồng thời ngay sau đó, vào lúc 10h30 ngày 3/6/2019, ông Trung cùng nhóm 5,6 người yêu cầu gia đình ông Bảo xây lại bức tường nhưng ông Bảo không đồng ý và cho rằng: sẽ thực hiện đúng chỉ đạo của đại diện chính quyền địa phương Cống Vị và phải có văn bản. Mặc dù, ông Bảo không đồng ý để ông Trung và nhóm 5,6 người vào nhà nhưng ông Trung và nhóm người vẫn ngang nhiên, tự ý đi xông vào nhà ông Bảo, trước sự chứng kiến của bà Thanh (tổ trưởng tổ dân phố), ông Trung và nhóm người này ngang nhiên tập kết vật liệu xây dựng xông vào nhà ông Bảo và thực hiện việc xây dựng bức tường trong nhà ông Bảo, làm hư hại một số tài sản như: bếp, hệ thống cấp thoát nước… ảnh hưởng nghiêm trọng đến khu vệ sinh trong nhà ông Bảo.

Ông Trung cùng một nhóm người trong đó có một người rút thẻ chứng minh công an nhân dân và tự xưng là cảnh sát hình sự đòi xông vào nhà ông Bảo với thái độ rất côn đồ.

Ông Trung và nhóm 5,6 người tự ý đi xông vào nhà ông Bảo, trước sự chứng kiến của bà Thanh (tổ trưởng tổ dân phố), thực hiện việc xây dựng bức tường trong nhà ông Bảo, làm hư hại một số tài sản như: bếp, hệ thống cấp thoát nước

Vào lúc 11h30 cùng ngày, ông Bảo đã trình báo sự việc với Công an phường Cống Vị về hành vi xâm phạm bất hợp pháp chỗ ở của ông Trung. Ngay sau đó, Công an Phường Cống Vị đã cử người xuống làm việc. Tuy nhiên công an phường Cống Vị đã không có động thái can thiệp nào và bỏ ra về luôn .

Vào lúc 22h35, ngày 7/6/2019, khi hộ nhà ông Bảo đang sửa chữa lại phòng phía sau thì ông Trung lại tiếp tục xông vào nhà ông Bảo vẫn thái độ rất hung hăng, côn đồ và đòi đánh nhân viên của ông Bảo. Ông Bảo đã yêu cầu ông Trung ra khỏi nhà ông Bảo, ngay lập tức ông Trung đã hăm dọa và đập phá một số đồ trang thiết bị trong nhà ông Bảo.

Sau khi ra khỏi nhà ông Trung có dùng rất nhiều đồ vật nguy hiểm ném vào nhà, vào người và vào tài sản của gia đình ông Bảo. Đồng thời, ông Trung cùng một nhóm người trong đó có một người rút thẻ chứng minh công an nhân dân và tự xưng là cảnh sát hình sự đòi xông vào nhà ông Bảo với thái độ rất côn đồ.

Nhận được tin báo, Công an phường Cống Vị xuống làm việc và xác minh hiện trường. Công an phường đã yêu cầu giải tán và hai bên đã chấp hành.

Bức xúc với hành vi vi phạm pháp luật về xâm phạm chỗ ở của người khác, tước bỏ quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở của người khác một cách trái luật của ông Trung, cũng như việc làm vô nguyên tắc của chính quyền phường Cống Vị, ông Bảo đã làm đơn phản ánh lên cơ quan báo chí yêu cầu các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ xử lý các hành vi xâm phạm chỗ ở của người khác được quy định tại điều 158 Bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017 của Bộ luật Hình sự. Đồng thời đề nghị chính quyền và công an quận Ba Đình sớm vào cuộc điều tra làm rõ một số vấn đề mà gia đình ông Bảo nêu trên./.

Bạn đang đọc bài viết P.Cống Vị xin lỗi công dân sau khi Môi trường & Đô thị phản ánh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.