Thứ bảy, 20/04/2024 19:29 (GMT+7)

Nhà xe Ô Hô tiếp tục bị hành khách “tố” bắt khách dọc đường

MTĐT -  Thứ ba, 15/08/2017 09:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiếc xe này liên tục đón khách dọc đường từ đầu bến xe đến tới đường vào cao tốc 5B. Hơn nữa, khi lên xe thì nhà xe nói là xe về trung tâm thành phố nhưng thực tế, xe chỉ về địa phận Kiến An mà thôi.

“Trên hành trình, chiếc xe này liên tục đón khách dọc đường từ đầu bến xe đến tới đường vào cao tốc 5B. Hơn nữa, khi lên xe thì nhà xe nói là xe về trung tâm thành phố nhưng thực tế, xe chỉ về địa phận Kiến An rồi cho khách chuyển sang xe trung chuyển để về trung tâm Hải Phòng”, hành khách M.X.B bức xúc khi phản ánh thông tin tới tòa soạn.

Phản ánh đến đường dây nóng của tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, hành khách M.X.B (Hải Phòng) cho biết: “Theo lịch trình của gia đình, chiều thứ 6 ngày 11/08 vừa qua, gia đình tôi đi trên xe khách BKS 15B.02678 của nhà xe Ô Hô chạy tuyến bến xe Gia Lâm – Hải Phòng. Trên hành trình, chiếc xe này liên tục đón khách dọc đường từ đầu bến xe đến tới đường vào cao tốc 5B. Hơn nữa, khi lên xe thì nhà xe nói là xe về trung tâm thành phố nhưng thực tế, xe chỉ về địa phận Kiến An rồi cho khách chuyển sang xe trung chuyển để về trung tâm Hải Phòng”.

“Đặc biệt, khi vào tới đường 10, mặc dù trên đường có các chốt CSGT làm nhiệm vụ nhưng chiếc xe vẫn liên tục đón trả khách”, hành khách M.X.B thông tin thêm tới tòa soạn.

Nhà xe Ô Hô liên tục đón trả khách dọc đường

Cũng theo hành khác trên, khi bị hành khách phản ứng về việc xe không có điều hòa xe mà nhà xe này vẫn nhồi nhét khách thì phụ xe chỉ xin thông cảm và lờ đi để tiếp tục đón khách.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đăng tải bài viết liên quan đến tình trạng lập bến cóc, đón trả khách không đúng nơi quy định của nhà xe Ô Hô: "Nối gót" nhà xe Anh Huy, nhà xe Ô Hô lập bến "cóc" sát chốt CSGT vô tư bắt khách”. Sau khi bài viết được đăng tải, tòa soạn nhận được nhiều phản hồi của bạn đọc.

Theo đó, từ nhiều năm trở lại đây, tình trạng một số hãng xe lớn vận chuyển hành khách theo tuyến Yên Nghĩa - Hải Phòng thường xuyên vi phạm giao thông đường bộ. Thay vì đón trả khách trong bến xe theo quy định, hàng loạt xe khách của hãng xe lại “phớt lờ” các quy định pháp luật, ngang nhiên lập “bến cóc”, bố trí nhân viên túc trực, bốc dỡ hàng hóa, đón, trả khách vô tội vạ dọc đường.

Khách đi xe liên tục bị nhồi nhét, ngồi kín cả lối đi giữa

Tại những tuyến đường lớn như Quốc lộ 6, Lê Trọng Tấn, Đại lộ Thăng Long, Khuất Duy Tiến, hàng loạt nhà xe của hãng này thường xuyên chạy theo kiểu “rùa bò”, vô tư dừng đón trả khách ngay trước mặt các cơ quan chức năng. Bên cạnh đó, lợi dụng sự quản lý còn lỏng lẻo, không thường xuyên của các lực lượng chức năng, những nhà xe này đã thành lập vô số bến cóc và “vô tư” dừng, đỗ bất cứ chỗ nào có khách.

Để có thông tin tình hình xử lý vi phạm trong hoạt động dừng đón trả khách, bốc dỡ hàng hóa không đúng quy định của những nhà xe này, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã liên hệ làm việc với nhiều cơ quan chức năng.

Theo đó, về thông tin tình trạng dừng, đỗ đón trả khách không đúng nơi quy định của nhà xe thiếu tá Nguyễn Đức Thắng (Đội Phó Đội CSGT số 7) cho biết, đã nắm được thông tin và sẽ kiên quyết xử lý nghiêm tình trạng những nhà xe đón trả khách sai quy định của pháp luật.

Sẽ kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm, thời gian vừa qua đội CSGT số 7 đã báo cáo lên cấp trên và xử lý nhiều trường hợp vi phạm của các nhà xe dừng đỗ bắt khách dọc đường. Hành vi này của các nhà xe này sẽ bị xử phạt 1,5 triệu đồng/trường hợp, tước GPLX 2 tháng”, Thiếu tá Thắng cho biết thêm.

Trao đổi với PV qua điện thoại, ông Nguyễn Tuấn Anh (Phó trưởng phòng Tham mưu tổng hợp, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội) cũng cho biết, sẽ cho kiểm tra lại và xử lý nghiêm những nhà xe có hành vi vi phạm.

Chúng tôi đã đẩy mạnh xử lý vấn đề này và sẽ mạnh tay làm đúng quy định. Bất kỳ phản ánh nào của người dân hoặc báo chí chúng tôi cũng sẽ điều tra, rà soát và phân bố lực lượng chức năng xử lý kịp thời”, ông Tuấn Anh nhấn mạnh.

Tình trạng những các nhà xe chạy tuyến Yên Nghĩa – Hải Phòng phớt lờ các quy định pháp luật, thường xuyên tổ chức đón, trả khách dọc đường, bốc dỡ hàng hóa sai quy định vẫn đang tiếp diễn không chỉ riêng nhà xe Ô Hô Hải Phòng.

Phải chăng là do mức xử lý vi phạm đang quá thấp, không có tính răn đe khi chỉ dừng lại ở điệp khúc “phạt và phạt”? Hay chính các nhà xe đang rơi vào vòng luẩn quẩn của câu chuyện quản lý bến bãi hay điểm dừng đỗ đón trả khách của cơ quan chức năng.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục tìm hiểu và thông tin đến bạn đọc.

Nhóm PV

Bạn đang đọc bài viết Nhà xe Ô Hô tiếp tục bị hành khách “tố” bắt khách dọc đường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Nhà hàng Purli xây dựng trái phép giữa rừng cao su
Theo phản ánh của nhiều người dân, Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép trên đất trồng cây lâu năm và đi vào hoạt động từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại không hay biết.

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất