Thứ ba, 16/04/2024 23:46 (GMT+7)

Nghệ An: Thách thức pháp luật, tiếp tục khủng bố nữ phóng viên

PHAN QUÂN -  Thứ bảy, 07/04/2018 18:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những ngày qua, dư luận hết sức phẫn nộ trước sự việc nữ phóng viên bị khủng bố. Chưa dừng lại ở đó, tối ngày 6/4 một kẻ lạ mặt tiếp tục thách thức pháp luật, ngang nhiên trả đũa bằng chất thải uế tạp

Đối tượng tiếp tục ngông cuồng trả đũa

Khoảng 21h18', ngày 6/4, một đối tượng lạ tiếp tục ném bịch nilon trộn lẫn phân, ruốc và hành tăm trước cửa nhà chị Cẩm Tú – PV Báo Thời Đại thường trú Nghệ An.

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đưa tin, rạng sáng ngày ¼, căn hộ thuộc tòa nhà CT2B, phường Quang Trung, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An, nơi mà PV Cẩm Tú đang ở xuất hiện nhiều phân bò bôi trét và đổ trước cửa phòng. Mùi hôi thối bốc lên khiến cả 1 tầng của tòa nhà bị ảnh hưởng.

Căn hộ của phóng viên Cẩm Tú tiếp tục bị ke xấu trả đũa khiến dư luận bức xúc.

Vừa về quê chịu tang cha đẻ mới mất, chị nhận được thông báo từ hàng xóm căn hộ đã bị kẻ xấu “trả đũa”. Sự việc còn chưa nguôi, tối ngày 6/4 kẻ xấu tiếp tục tấn công chị với túi nilong đủ tạp chất, uế bẩn trước cửa nhà.

Ngay trong đêm, PV Cẩm Tú đã gọi điện trình báo và cung cấp đầy đủ thông tin với Đội hình sự Công an TP. Vinh, Công an phường Quang Trung  - TP. Vinh.

Một người hàng xóm của PV Cẩm Tú cho hay: “Cách đây vài hôm ( ngày ¼), tầng của chúng tôi đã phải hứng chịu mùi hôi thối nồng nặc của phân trâu, phân bò vẫn chưa hết mùi.

Giờ chúng còn tra tấn thêm mùi thối của phân, ruốc và hành tăm. Đề nghị cơ quan chức năng sớm vào cuộc, xử lý nghiêm minh hành vi coi thường pháp luật của những đối tượng này. Để cuộc sống của những hộ dân chúng tôi được đảm bảo an ninh và sức khỏe”.

Ngang nhiên thách thức pháp luật

Mặc dù sớm trình báo lên cơ quan chức năng thế nhưng kẻ xấu lại một lần nữa “thách thức” pháp luật, tiếp tục “trả đũa” nữ phóng viên một cách công khai.

Chia sẻ với chúng tôi, PV Cẩm Tú buồn bã nói: “Tôi không có nợ nần hay thù oán gì với ai nên sự việc xảy ra khiến tôi bất ngờ. Đây rất có thể là sự trả đũa của một số đối tượng nào đó đối với các hoạt động báo chí của tôi trong thời gian gần đây”.

Camera ghi lại hình ảnh người đàn ông lạ mặt cầm túi nilon đổ chất uế tạp vào nhà nữ phóng viên.

Để sự việc được sáng tỏ, chúng tôi có buổi làm việc với Trưởng Công an TP. Vinh (Nghệ An). Đại tá Trần Ngọc Tú cho biết: “Tại chung cư CT2B phường Quang Trung – TP. Vinh trong những ngày qua xảy ra sự việc có đối tượng liên tiếp ném chất bẩn là có thật. Chị Đặng Thị Cẩm Tú chủ nhân của căn hộ đã trình báo với cơ quan công an. Sự việc đang được Công an TP. Vinh điều tra, làm rõ.”

Sự việc người làm báo bị đánh đập, trả đũa khi tác nghiệp khiến dư luận bất bình,  đe dọa nghiêm trọng đến quyền hoạt động báo chí hợp pháp.

Đã đến lúc phải đưa ra cơ chế nghiêm ngặt để ngăn chặn hành vi trả thù gây hấn này. Tính chất sự việc ngày càng leo thang, không những ảnh hưởng đến PV Cẩm Tú mà còn khiến người dân sống xung quanh hết sức bất an.

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Thách thức pháp luật, tiếp tục khủng bố nữ phóng viên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Nhà hàng Purli xây dựng trái phép giữa rừng cao su
Theo phản ánh của nhiều người dân, Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép trên đất trồng cây lâu năm và đi vào hoạt động từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại không hay biết.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.