Thứ năm, 28/03/2024 23:28 (GMT+7)

Nghệ An: Công ty CP Trúc Thôn bồi thường nửa vời cho khách hàng

LÊ THÀNH -  Thứ ba, 07/05/2019 10:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Rất nhiều khách hàng và cả Công ty phân phối tố Công ty CP Trúc Thôn bán sản phẩm gạch bị lỗi nhưng chây ì, trốn tránh trách nhiệm, chỉ bồi thường "nửa vời" khiến dư luận bức xúc.

Theo đó, sau khi Môi trường và Đô thị Việt Nam có bài viết phản ánh sản phẩm gạch ốp lát Sao Đỏ của Cty CP Trúc Thôn kém chất lượng và phía nhà máy đổ lỗi cho sản phẩm chất lượng kém là do khí hậu thời tiết vùng miền. Tìm hiểu thêm, PV tiếp tục nhận được hàng loạt khách hàng và nhà phân phối tố Công ty CP Trúc Thôn trốn tránh trách nhiệm, bồi thường "nửa vời" khi sản phẩm mình bán ra bị lỗi.

Danh sách cửa hàng bị gạch lỗi nhưng nhà máy chưa vào lập biên bản và Danh sách khách hàng nhà máy vô lập biên bản nhưng chưa được đền bù.

Được biết, sau khi nhà máy cho người vào kiểm tra xử lý gạch bị lỗi hàng loạt khách hàng tại Nghệ An, Hà Tĩnh thì đến thời điểm hiện tại công ty mới chỉ giải quyết đền bù số ít cho khách hàng, còn phần lớn chưa giải quyết đền bù. Phía đại lý cấp 2 cũng như nhà dân thường xuyên gọi điện yêu cầu nhà phân phối nhanh chóng đền bù, nhà phân phối gõ cửa công ty chẳng được nên nhiều trường hợp nhà phân phân phối buộc phải đền bù cho khách hàng và đại lý cấp 2. Nhà máy chưa giải quyết đền bù cho các trường hợp cũ, để cho gạch ngày càng thẩm thấu nghiêm trọng. Không những vậy, hiện nay lại xuất hiện thêm nhiều trường hợp mới.

Cụ thể số liệu, tháng 6/2018 sau khi Cty Cp Trúc Thôn cho người vào kiểm tra lập biên bản các nhà dân có gạch ốp bị lỗi, đã bồi thường tổng cổng 268 070 000 đồng cho 25 khách hàng. Còn danh sách khách hàng nhà máy vô lập biên bản nhưng chưa được đền bù; trường hợp mới phát sinh gạch bị lỗi nhưng nhà máy chưa vô lập biên bản tổng cộng khoảng 50 khách hàng tại Nghệ An và Hà Tĩnh với số lượng gần 10.000 hộp gạch.

Gạch ốp của công ty CP Trúc Thôn bị khách hàng Nghệ An, Hà Tĩnh phản ánh loang màu, thấm nước sau một thời gian ốp.

“Tôi bực vì gạch đã ốp xong hết, giờ có khi lại phải bóc ra để ốp loại khác lại, rất lằng nhằng và mất thời gian. Tôi mua gạch cửa hàng bán nói sản phẩm uy tín chất lượng nhưng sản phẩm thì bị lỗi. Công ty nói bồi thường cho tôi vài chục phần trăm trên mét vuông là không được. Tôi đề nghị Công ty Trúc Thôn và cửa hàng, nhà phân phối phải bồi thường toàn bộ số tiền tôi đã mua gạch và tiền công ốp tường. Phá bỏ gạch không được, để cũng không xong, nhìn bức tường loang lỗ mà xót tiền. Thế mà mãi họ chẳng giải quyết cho tôi”, chị Nguyễn Thị Hải Hường, trú tại TX Thái Hòa (Nghệ An), khách hàng có gạch ốp bị lỗi bực tức nói.

Bà Ngô Thị Khang, ở huyện Như Xuân (Hà Tĩnh) khách hàng mua gạch bị lỗi  bức xúc cho biết: "Người của nhà máy đã vào lập biên bản kiểm tra hiện trạng gạch nhà chúng tôi rồi hứa đền bù, nhưng đến nay chờ mãi nhà tôi vẫn chưa nhận được đồng nào từ công ty sản xuất gạch. Họ làm ăn vô trách nhiệm quá".  

Ông Lê Thanh Bình, Giám đốc DNTN Bình Hòe - Nhà phân phối sẩn phẩm gạch của Cty CP Trúc Thôn tại các cửa hàng Nghệ An, Hà Tĩnh chia sẻ: "Chúng tôi thấy nhà máy quá thờ ơ và vô trách nhiệm với những lỗi sản xuất do mình gây ra. Chúng tôi đề nghị phía nhà máy làm việc nghiêm túc và có trách nhiệm, nhanh chóng giải quyết hàng chục khách hàng, tránh gây bức xúc cho người dân và doanh nghiệp chúng tôi, khiến chúng tôi phải đưa sự việc ra tòa".

Đơn kiến nghị của Công ty phân phối gửi Công ty Cp Trúc Thôn phản ánh sự chây ì, vô trách nhiệm của nhà máy với khách hàng.

Khi được hỏi nhà máy đưa ra lý do sản phẩm kém chất lượng là khí hậu vùng miền, ông Bình thẳng thắn nói: "Đó là họ (Cty CP Trúc Thôn- PV ) vin vào lý do như vậy, chứ ở đây chúng tôi nhận phân phối nhiều sản phẩm gạch ốp lát của các nhà máy khác thấy có bị gì đâu, mà phía Trúc Thôn lại bảo thời tiết vùng miền, rõ ràng là muốn chối bỏ trách nhiệm". 

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Công ty CP Trúc Thôn bồi thường nửa vời cho khách hàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.