Thứ năm, 25/04/2024 10:44 (GMT+7)

Long Biên (Hà Nội): Ai chống lưng cho các sai phạm tại dự án Hồ Sen?

Gia Huy -  Thứ hai, 22/07/2019 15:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng loạt các hạng mục của dự án “Tổ hợp Công viên thể thao và dịch vụ hỗn hợp Hồ Sen” tại phường Gia Thụy, quận Long Biên, TP Hà Nội đang được xây dựng không đúng với quy hoạch và thiết kế ban đầu.

Theo phản ánh của người dân, hàng loạt các hạng mục của dự án “Tổ hợp Công viên thể thao và dịch vụ hỗn hợp Hồ Sen” tại phường Gia Thụy, quận Long Biên, TP Hà Nội  đang được xây dựng không đúng với quy hoạch và thiết kế ban đầu đã được phê duyệt.

Mặc dù không được cấp phép xây dựng một số hạng mục trong dự án, tuy nhiên chủ đầu tư là công ty CP Dịch vụ và Thương mại Đảo Sen (Công ty Đảo Sen) vẫn ngang nhiên dựng lên nhiều công trình không phép và xin điều chỉnh chuyển đổi chức năng hai tòa nhà 9 tầng không đúng với Quyết định được phê duyệt ban đầu của các cơ quan chức năng. Thế nhưng, chính quyền nơi đây vẫn để cho chủ đầu tư thực hiện dự án, thách thức pháp luật.

Cụ thể, ngày 11/12/2016, UBND TP Hà Nội đã ban hành Quyết định số: 6830/QĐ-UBND phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Tổ hợp Công viên thể thao và du lịch hỗn hợp Hồ Sen tại Khu hồ Sen, Phường Gia Thụy, Quận Long Biên, TP Hà Nội cho Công ty CP Dịch vụ và Thương mại Đảo Sen nhằm nâng cấp, xây dựng mới các công trình để phục vụ kinh doanh dịch vụ, thể thao, công viên vui chơi giải trí và hoàn thiện hạ tầng theo quy hoạch được phê duyệt.

Ngày 11/7/2017, UBND TP Hà Nội ban hành Quyết định số 4402/QĐ-UBND phê duyệt cho Công ty Đảo Sen thuê 1002.624,5 m2 (đợt 1) tại phường Gia Thụy, quận Long Biên để thực hiện dự án. Đến ngày 27/11/2017, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã ký hợp đồng thuê đất số 703/HĐTĐ-STNMT-CCQLĐ với Công ty Đảo Sen. Theo đó, 76.290m2 đất sẽ được xây dựng hồ điều hòa, công viên cây xanh, thể dục thể thao, dịch vụ công cộng. Trong đó, bao gồm: 38.272,57m2 để xây hồ điều hòa, điều tiết nước chung cho khu vực, công ty không khai thác kinh doanh; đối với 34,898,63m2 để xây khu thể thao, công viên cây xanh, đường dạo phục vụ công cộng. 15.212,8m2 đất bằng để xây dựng các công trình cơ quan, trường đào tạo.

Trụ sở Công ty CP Dịch vụ và Thương mại Đảo Sen

Tuy nhiên, Dự án Khu Đảo Sen xuất hiện nhiều công trình đang được xây dựng không có trong Quyết định được phê duyệt ban đầu nhưng không hiểu vì lý do gì mà các cơ quan quản lý như UBND phường Gia Thụy, Đội Quản lý TTXD đô thị quận Long Biên lại buông lỏng quản lý để cho các vi phạm về TTXD tại dự án D.A Tổ hợp Công viên thể thao và dịch vụ hỗn hợp Hồ Sen diễn ra trong thời gian dài mà không có biện pháp xử lý như: bên trong dự án nhiều hoạt động vi phạm TTXD đang diễn ra như; vật liệu xây dựng vứt ngổn ngang trên mặt bằng, diện tích mấy trăm m2, công nhân vẫn đang thi công bình thường. Còn phía bên ngoài dự án, không hề thấy biển thông tin về dự án.

Ngoài ra, tại dự án, chủ đầu tư xây dựng khu nhà tôn cho công nhân ở, sử dụng nhà quản lý không đúng theo quyết định được phê duyệt, chưa nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy  khi đưa vào sử dụng Nhà quản lý và dịch vụ?. Đặc biệt, Công ty Đảo Sen đang xin chuyển đổi chức năng hai tòa nhà 9 tầng đã được phê duyệt là Nhà thể chất và giảng dạy, Nhà hành chính và giảng dạy. Trong khi đó, Nhà quản lý và dịch vụ xây dựng trên khu đất 5.715m2 với chiều cao 3 tầng, có tum thang và tầng hầm đã được chủ đầu tư đưa vào sử dụng có chức năng tầng một là bố trí cửa hàng dịch vụ và khu tập golf, tầng 2 và 3 bố trí khu tập golf. Tuy nhiên, hiện Nhà quản lý và dịch vụ được xây dựng với chiều cao 4 tầng và kinh doanh nhà hàng, quán cà phê.

Khu nhà ở công nhân xây dựng trái phép

Trước thực trạng trên, người dân đặt câu hỏi, phải chăng UBND phường Gia Thụy và UBND Quận Long Biên đã tiếp tay cho chủ đầu tư thực hiện nhiều hạng mục xây dựng không đúng với quy hoạch ban đầu được phê duyệt.

Đề nghị UBND TP Hà Nội, UBND Quận Long Biên và các cơ quan chức năng của TP Hà Nội vào cuộc kiểm tra xác minh, có biện pháp xử lý dứt điểm sai phạm. Đồng thời cần có hình thức xử lý nghiêm với cán bộ có dấu hiệu bao che, buông lỏng quản lý để sai phạm ngang nhiên tiếp diễn tại dự án “Tổ hợp Công viên thể thao và dịch vụ hỗn hợp Hồ Sen” kéo dài, gây bức xúc trong dự luận.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin  

Bạn đang đọc bài viết Long Biên (Hà Nội): Ai chống lưng cho các sai phạm tại dự án Hồ Sen?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Nhà hàng Purli xây dựng trái phép giữa rừng cao su
Theo phản ánh của nhiều người dân, Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép trên đất trồng cây lâu năm và đi vào hoạt động từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại không hay biết.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành