Thứ sáu, 29/03/2024 19:00 (GMT+7)

Làm rõ thông tin Chủ tịch HĐTV VAECO được bổ nhiệm sai quy định?!

Phạm Giang -  Thứ tư, 04/07/2018 17:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một số cán bộ nhân viên đã viết đơn kiến nghị về việc bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty VAECO không đúng với quy định.

Thời gian gần đây Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được phản ánh về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Thượng Hoàng Hải làm Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH MTV kỹ thuật máy bay (VAECO) là sai lầm trầm trọng, không đúng với quy chế, điều kiện Công ty VAECO.

Trong khi theo quy định số 429/QĐ HĐQT-TCTHK ngày 18/5/2017 của Hội đồng quản trị Tổng công ty hàng không Việt Nam tại điều 23 khoản 2 quy đinh rõ ràng:

“Chủ tịch Hội đồng thành viên phải có kinh nghiệm ít nhất ba năm quản lý, điều hành doanh nghiệp thuộc ngành nghề kinh doanh chính của Công ty”.

Trụ sở Công ty VAECO tại Sân bay quốc tế Nội Bài nơi ông Nguyễn Thượng Hoàng Hải làm Chủ tịch Hội đồng thành viên.

Tiêu chuẩn kiến thức và kinh nghiệm nêu trên là một điều kiện tối quan trọng để đảm bảo người được bổ nhiệm làm Chủ tịch hội đồng thành viên. Phải có đầy đủ kiến thức và kinh nghiệm về ngành kỹ thuật bảo dưỡng máy bay để có thể điều hành một doanh nghiệp thuộc ngành kỹ thuật cao, đặc thù như ngành bảo dưỡng máy bay.

Thế nhưng, việc bổ nhiệm ông Hải, chưa bao giờ làm lãnh đạo quản lý một đơn vị kỹ thuật nào. Điều này gây không ít bức xúc cho CBCNV trong toàn ngành kỹ thuật mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn bay nghiêm trọng vì ông Hải không có kinh nghiệm về công tác bảo dưỡng máy bay.

Cũng theo đơn phản ánh, với cương vị là một lãnh đạo nhưng trong các cuộc họp, ông chưa bao giờ đưa ra một kết luận nào bằng văn bản chỉ đạo. Ông chỉ nói mà không làm vì ông không có trình độ chuyên môn về kỹ thuật nên ông sợ phải gánh trách nhiệm không hề chú trọng đến vấn đề đường bay gây không ít căng thẳng và thời gian cho các lực lượng sản xuất và bảo dưỡng.

Vấn đề bổ nhiệm các vị trí khác cũng không được rõ ràng. Khi ông Hải về làm Chủ tịch HĐTV, ông đã bổ sung 2 trợ lý trong đó 1 trợ lý nữ từ cơ quan cũ chuyển sang Công ty kỹ thuật máy bay và chưa được ký hợp đồng đã làm bổ nhiệm và cho hưởng lương tương đương với phó giám đốc.

Một phần nội dung đơn kiến nghị của cán bộ, nhân viên Công ty VAECO gửi đến Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử.

Ngoài việc phản đối việc bổ nhiệm sai đối với người không có chuyên môn với trí quản lý, trong đơn kiến nghị công nhân viên của công ty VAECO, còn phản đối chế độ nghỉ mát cho CBCNV không đúng thời điểm, hay tổ chức hội nghị khách hàng mà không đúng đối tượng làm tiêu tốn hàng chục tỷ đồng của công ty.

Còn các vị trí thiếu nhân lực không được bổ sung kịp thời do các CB nghỉ hưu hoặc chuyển công tác đi các cơ quan khác khiến công việc bị ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc quản lý và các nhân viên chuyên môn.

Trước những kiến nghị của cán bộ nhân viên nêu trên, để làm rõ về vấn đề này, sáng ngày 4/7, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã liên hệ làm việc với Tổng Công ty Hàng Không Việt Nam (Vietnam Airlines).

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin khi có phản hồi của các đơn vị liên quan.

Bạn đang đọc bài viết Làm rõ thông tin Chủ tịch HĐTV VAECO được bổ nhiệm sai quy định?!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới