Thứ sáu, 29/03/2024 21:53 (GMT+7)

Kiến An:  Một gia đình thờ cúng liệt sỹ có nguy cơ bị đập tường nhà

Đặng Phục -  Thứ bảy, 01/06/2019 19:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo đơn kiến nghị gửi tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử của ông Khóa, mảnh đất này được mua của ông Đặng Văn Thành (chú ruột của ông Khóa) từ năm 2009.

Đang sống bình yên trong ngôi nhà tại tổ dân phố Lệ Tảo 3, phường Nam Sơn, quận Kiến An, TP.Hải Phòng, gia đình ông Đặng Văn Khóa “bỗng nhiên” bị các cơ quan có thẩm quyền kết hợp với Tòa án nhân dân quận Kiến An xuống phối hợp để đo đạc. Điều đáng nói sau khi hoàn thành việc đo đạc gia đình đứng trước nguy cơ bị đập mất phần tường nhà vì bị cho rằng đó là phần đất không thuộc sở hữu của gia đình mình.

Theo đơn kiến nghị gửi tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử của ông Khóa, mảnh đất này được mua của ông Đặng Văn Thành (chú ruột của ông Khóa) từ năm 2009 với diện tích 115m2, tại số thửa 303591-3-d. Khi mua đã có một ngôi nhà tình nghĩa và công trình phụ trên đất, trước đó mảnh đất này là của bà Nguyễn Thị Gắng (mẹ ruột ông Thành, bà nội ông Khóa), theo đơn thì đất này của bà Gắng là đất thổ cư sử dụng và không có tranh chấp với ai. Việc chuyển nhượng đã được UBND phường Nam Sơn chứng thực.

Đến năm 2015, do mâu thuẫn trong sinh hoạt, gia đình anh đã bị ông Đặng Văn Thóa (anh ruột ông Khóa) trèo sang và đập công trình phụ, sau đó Công an phường Nam Sơn đã xuống lập biên bản và hòa giải giữa 2 bên gia đình. Tại buổi hòa giải, ông Thóa có đưa ra một giấy trích đo (bản chính) đất đang sử dụng.

Bản thân ông Khóa thấy vô lý vì thửa đất gia đình ông Thóa đã thế chấp ngân hàng nên không thể có bản trích đo đó được. Trong trích đo đó có chữ ký của ông Đặng Quang Hùng (nguyên Chủ tịch UBND phường Nam Sơn và cán bộ địa chính Lê Quý Hiếu ký).

Nhưng theo ông Khóa thì bản trích đo này đã được làm lại, vì theo ông được biết thì bản trích đo trước là từ năm 1994 và do ông Đặng Văn Bang, Phó Chủ tịch UBND xã Nam Hà cũ và cán bộ địa chính Bùi Văn Chương ký.

Ông Đặng Văn Khóa bức xúc vì tường nhà mình có nguy cơ bị đập sau khi đo đạc

Vì không tin tưởng vào giấy tờ đất mà ông Thóa đưa ra nên trong các buổi hòa giải tại UBND phường Nam Sơn cả hai bên gia đình đã không tìm được tiếng nói chung để giải quyết vấn đề. Bản thân UBND phường Nam Sơn cũng đã nhiều lần xuống hòa giải với mong muốn 2 bên gia đình thống nhất quan điểm để ổn định cuộc sống, nhưng phía gia đình ông Thóa vẫn kiên quyết đòi đập phần diện tích mà ông này cho rằng không thuộc về gia đình ông Khóa.

Phía UBND phường Nam Sơn cũng khẳng định việc tranh chấp giữa 2 bên gia đình đã xảy ra từ mấy năm nay. Bản thân UBND phường cũng muốn hòa giải vì dù sao cũng là anh em ruột thịt. Tuy nhiên cả 2 bên không đi đến thống nhất được về quan điểm nên đã nhờ đến sự can thiệp của TAND quận Kiến An, phía UBND phường chỉ xuống hiện trường để phối hợp cùng các cơ quan có thẩm quyền tiến hành đo đạc hiện trạng. Sau khi đo đạc xong sẽ căn cứ vào bản đồ để tiến hành phân xử tranh chấp này.

Việc tranh chấp của gia đình ông Khóa và ông Đặng Văn Thóa đã diễn ra nhiều năm nay, vụ việc đã được TAND quận Kiến An thụ lý, làm thành biên bản hòa giải thành. Tuy nhiên gia đình ông Khóa tiếp tục kiến nghị và đã được TAND quận Kiến An hướng dẫn đến TAND TP.Hải Phòng để được giải quyết.

Tiếp đó,TAND TP.Hải Phòng đã hướng dẫn ông Khóa gửi đơn đến TAND Cấp cao tại Hà Nội. Hiện tại, ông Khóa đã gửi đơn và đang chờ đơn vị thụ lý hồ sơ.

Căn nhà tình nghĩa được Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xây dựng để thờ cúng liệt sỹ


Gia đình ông Khóa rất mong TAND Cấp cao tại Hà Nội và cơ quan có thẩm quyền sẽ đưa ra những phán quyết hợp tình, hợp lý để gia đình anh Đặng Văn Khóa ổn định cuộc sống và đảm bảo quyền lợi cho gia đình mình. Đồng thời việc thờ cúng liệt sỹ trong ngôi nhà tình nghĩa được Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xây dựng không bị ảnh hưởng./.

Bạn đang đọc bài viết Kiến An:  Một gia đình thờ cúng liệt sỹ có nguy cơ bị đập tường nhà. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới