Thứ năm, 28/03/2024 16:07 (GMT+7)

Kiến An - Hải Phòng: Xây dựng nhà hàng ẩm thực trên đất nông nghiệp?

Huy Tưởng -  Thứ hai, 25/02/2019 11:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù chỉ được UBND phường Quán Trữ cho thuê đất để thực hiện dự án phát triển kinh tế nuôi trồng thủy sản, thế nhưng ông Nguyễn Văn Bình tự ý xây dựng nhiều hạng mục công trình nhà hàng ẩm thực.

Thời gian gần đây, tòa soạn Môi trường và Đô thị điện tử Việt Nam liên tục nhận được phản ánh của người dân sống tại phường Quán Trữ, quận Kiến An (TP Hải Phòng) về việc lợi dụng được thuê đầm thả cá ngoài hành lang đê, ông Nguyễn Văn Bình đang tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất “biến khu nuôi trồng thủy sản thành khu nhà hàng ăn uống”.

Liên quan đến phản ánh của người dân phường Quán Trữ, PV đã về thực địa tại nơi mà người dân phản ánh.

Qua tìm hiểu và ghi nhận, đập vào mắt chúng tôi khu vực đầm mà ông Bình được UBND phường Quán Trữ cho thuê để nuôi trồng thủy sản là nằm ngoài hành lang đê. Nhưng hiện nay đang được gấp rút xây dựng các hạng mục, công trình nhà hàng ăn uống.

Khu nhà hàng xây dựng trên đất nông nghiệp đang được gấp rút hoàn thiện.

Việc tự ý xây dựng nhà hàng trên đất nông nghiệp tại phường Quán Trữ có được chấp thuận của chính quyền hay không? PV Môi trường và Đô thị điện tử Việt Nam đã liên hệ và làm việc với ông Vũ Khắc Hào – Chủ tịch UBND phường Quán Trữ.

Trao đổi với PV, ông Hào cho biết: Năm 2014 ông Nguyễn Văn Bình trúng thầu khu vực đầm ngoài bãi đê phục vụ việc nuôi trồng thủy hải sản với thời hạn là 5 năm với mức thuê là 30 triệu đồng/1 năm.

Vào khoảng tháng 11 năm 2018, ông Bình tự ý xây dựng mô hình nhà hàng trên khu vực đầm. Trước tình trạng đó, UBND phường đã báo cáo lên UBND quận Kiến An. Đồng thời phường đã lập biên bản xử phạt hành chính là 5 triệu đồng và yêu cầu phía ông Bình dừng việc xây dựng và trả lại hiện trạng ban đầu.

 “Thôi việc đã như vậy rồi. Trước đây chỗ anh Bình đã có cái chòi để trông nom nhưng việc chăn nuôi cá hay thua lỗ. Giờ anh ấy muốn mở rộng thêm một số chòi nữa để kinh doanh nhà hàng ăn uống”, ông Hào chia sẻ.

Khi PV đề cập về việc tiếp cận bản hợp đồng thuê đất và biên bản xử phạt hành chính thì ông Hào cho biết; hợp đồng thì kế toán lưu giữ giờ không có nhà hẹn khi khác cung cấp sau, còn biên bản xử phạt vi phạm đã gửi lên phòng tài nguyên môi trường quận.

Trong quá trình UBND phường Quán Trữ đã kết hợp với Phòng tài nguyên môi trường quận Kiến An đã xuống lập biên bản và yêu cầu dừng việc xây dựng lại và hoàn trả hiện trạng ban đầu. Nhưng đến nay, việc xây dựng của hộ ông Bình vẫn đang tiến hành gấp rút việc xây dựng dần đi vào hoạt động.

Trước tình trạng trên yêu cầu lãnh đạo UBND quận Kiến An nhanh chóng vào cuộc kiểm tra và có biện pháp xử lý.

Môi trường và Đô thị điện tử Việt Nam tiếp tục thông tin

Bạn đang đọc bài viết Kiến An - Hải Phòng: Xây dựng nhà hàng ẩm thực trên đất nông nghiệp?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới