Thứ năm, 25/04/2024 09:32 (GMT+7)

Không rõ trách nhiệm thuộc về ai

MTĐT -  Thứ ba, 07/01/2020 08:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sự nhếch nhác, ô nhiễm tại tuyến đường rộng 40m kết nối đường vành đai II với đường vành đai III chạy qua phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, TP Hà Nội diễn ra đã lâu, gây bức xúc cho người dân.

Thời gian gần đây, phóng viên liên tục nhận được thông tin phản ảnh của người dân về tình trạng rác thải, đất cát nhếch nhác, bẩn thỉu bủa vây con đường được đầu tư khoảng 62 tỷ đồng, với chiều dài 2,6km, rộng 40m do Công ty TNHH Phát triển đô thị Nam Thăng Long làm chủ đầu tư, nối nút vành đai 2 và 3. Ngày 2-1, có mặt thực tế tại tuyến đường, chúng tôi ghi nhận, tuyến đường chạy qua một số khu đô thị hiện đại, có nhiều phương tiện lưu thông nhưng đang bị rác thải, đất cát bủa vây, chất đống dọc bên đường.

Hai bên đường thì người dân tập trung buôn bán đào Tết. Cát từ các xe chở vật liệu xây dựng rơi xuống lòng đường không được quét dọn, thu gom nên tạo thành những lớp đất dầy. Thậm chí có nhiều đoạn đường còn được dùng làm nơi tập kết vật liệu xây dựng. Trời nắng thì bụi bay mù mịt, ngày mưa thì bùn đất lớp nhớp. Đặc biệt, nằm giữa con đường này hiện vẫn còn gần 20 hộ dân sống trong cảnh bất an, nằm trong diện giải tỏa nhưng chưa được giải tỏa nên vẫn chưa thể thông đường.

Đoạn đường tràn ngập cát bụi được tận dụng làm nơi tập kết vật liệu xây dựng.

Được biết, tuyến đường được UBND quận Tây Hồ phối hợp với liên danh Công ty TNHH Phát triển Khu đô thị Nam Thăng Long và Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị Hà Nội khởi công xây dựng ngày 27-2-2014. Thời gian thi công dự kiến khoảng 180 ngày. Điểm đầu của tuyến đường là nút giao với cầu Nhật Tân (phường Phú Thượng), điểm cuối nối với nút giao cầu Thăng Long (phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm). Thế nhưng đến nay dự án vẫn chưa hoàn thành, con đường trở thành "điểm đen" phản cảm về sự nhếch nhác, ô nhiễm, gây nhiều bất tiện cho người dân trong khu vực.

Bà Phạm Thị Quyến ở tổ 3, cụm 1, phường Phú Thượng bức xúc cho biết: “Gia đình chúng tôi sống ở đây từ năm 1985, đến năm 1999 được thông báo là đất nằm trong diện quy hoạch dự án. Tưởng rằng chính quyền địa phương và chủ đầu tư sẽ kê khai, kiểm đếm đền bù để chúng tôi chuyển đến nơi khác an cư, thế nhưng, từ đó đến nay gia đình chúng tôi vẫn ở đây, nhà cửa thì không được sửa chữa, cũng không được cấp sổ đỏ. Chính quyền và chủ đầu tư cũng không có văn bản chính thức nào trả lời chúng tôi về việc này”.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, ông Nguyễn Anh Tuấn, kiến trúc sư Công ty TNHH Phát triển đô thị Nam Thăng Long cho biết: “Chúng tôi đã đầu tư và làm được con đường sạch đẹp. Bây giờ việc quản lý phải do chính quyền địa phương. Chúng tôi không thể cấm và ngăn chặn người dân bày đào ra đường để bán, cấm họ vứt rác thải ra đường. Hiện nay, chưa thể thông đường do vướng mắc ở khâu giải phóng mặt bằng. Chúng tôi cũng muốn giải phóng mặt bằng để làm cho xong con đường nhưng chưa thực hiện được”.

Ông Bùi Tuấn Dương, Chủ tịch UBND phường Phú Thượng cho biết: “Hiện nay, UBND quận Tây Hồ đã trình phương án đền bù giải phóng mặt bằng lên UBND TP Hà Nội và Sở Xây dựng TP Hà Nội. Sau khi bố trí được quỹ nhà tái định cư sẽ tiến hành giải phóng mặt bằng. Tuyến đường vẫn chưa thi công xong và chưa được chủ đầu tư bàn giao cho chính quyền địa phương nên chủ đầu tư phải có trách nhiệm dọn dẹp và xử lý vấn đề ô nhiễm bụi bẩn của con đường. Chúng tôi đã làm việc, yêu cầu chủ đầu tư có phương án để bảo đảm trật tự an toàn giao thông và vệ sinh trên tuyến đường".

Đề nghị các cơ quan chức năng TP Hà Nội sớm thực hiện việc giải phóng mặt bằng để ổn định cuộc sống cho các hộ dân và hoàn thiện tuyến đường. Trong thời gian này, UBND phường Phú Thượng và chủ đầu tư cần phối hợp để quản lý, dọn dẹp tuyến đường, không để tình trạng ô nhiễm ảnh hưởng đến cư dân và gây mất mỹ quan, văn minh đô thị.

Theo báo QĐND

Bạn đang đọc bài viết Không rõ trách nhiệm thuộc về ai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Nhà hàng Purli xây dựng trái phép giữa rừng cao su
Theo phản ánh của nhiều người dân, Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép trên đất trồng cây lâu năm và đi vào hoạt động từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại không hay biết.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành