Thứ sáu, 26/04/2024 15:59 (GMT+7)

Khách hàng tố sản phẩm của Công ty cám FaCo chất lượng kém?

Hà Phương -  Thứ sáu, 26/07/2019 09:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty CP dinh dưỡng Quốc tế FaCo quảng cáo sản phẩm cám cho gà đẻ sẽ đạt được năng suất cao như đẻ nhiều, trứng to. Thế nhưng, sau khi dùng không những không đẻ được mà còn chết hàng trăm con.

Vừa qua, tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được đơn thư tố cáo của anh Nguyễn Văn Chuyền (trú tại thôn Văn Khê, xã Xuân Sơn, huyện Sơn Tây, thành phố Hà Nội) về việc Công ty CP dinh dưỡng Quốc tế FaCo bán cám kém chất lượng, quảng cáo sản phẩm để lừa dối khách hàng khiến hàng trăm con gà của hộ gia đình anh bị chết, gây thiệt hại lớn về kinh tế của gia đình.

Anh Nguyễn Văn Chuyền chủ trang trại gà đứng cạnh lô cám của công ty faco như anh tố cáo là kém chất lượng khiến đàn gà nhà anh bị chết gây thiệt hại nặng về kinh tế.

Cụ thể, trong đơn tố cáo của anh Chuyền thì gia đình anh đã chăn nuôi gà đẻ ấp trứng lấy con giống từ năm 2007 đến nay. Trước đó, gia đình anh đang nuôi hơn 1.000 con gà mái chưa kể gà trống và vẫn đang sử dụng cám Red star của Công ty TNHH ANT. Trong quá trình sử dụng cám của Công ty TNHH ANT thì đàn gà của gia đình anh vẫn khỏe mạnh bình thường và đẻ trứng đều, hàng ngày lượng gà đẻ vẫn đẻ được khoảng 43% trứng, lượng trứng nở thành con đạt là 80%, mức giá trung bình của gà mới nở là 8.000 đồng/1 con.

Loại cám mà gia đình anh đã dùng từ năm 2007 vẫn đẻ và nở đều cho đến khi dùng cám của công ty faco thì đàn gà nhà anh không đẻ được.

Nhưng đến ngày 17/4/2019, gia đình anh được một người tên là Hiển đến nhà giới thiệu mình là nhân viên của Công ty cổ phần dinh dưỡng Quốc tế FaCo (địa chỉ tại 37/229, phố Bình Lộc, phường Tân Bình, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương) chuyên sản xuất và cung cấp thức ăn chăn nuôi cho gà đẻ sẽ cho ra sản lượng cao.

Trên bao bì cám của công ty faco quảng cáo gà đẻ nhiều, trứng to.

Theo như lời của anh Hiển tư vấn và quảng cáo về việc dùng sản phẩm cám bên Công ty CP dinh dưỡng Quốc tế FaCo thì sản lượng gà đẻ của gia đình sẽ rất cao như gà đẻ tốt, đẻ khỏe, trứng to và nở đạt.

Do được sự tư vấn nhiệt tình của anh Hiển và việc công ty in trực tiếp lên bao bì là “đẻ nhiều, trứng to” nên gia đình tôi hoàn toàn tin tưởng về chất lượng. Vậy nên, gia đình anh có làm hợp đồng mua của Công ty là 280 bao cám gà đẻ với giá là 180.000 đồng/1 bao, tương đương là 50. 400.000 đồng (đã thanh toán đầy đủ cho công ty)

Sau khi sử dụng cám của Công ty CP dinh dưỡng Quốc tế FaCo được 30 ngày hết 181 bao, gia đình tôi thấy lạ là đàn gà đẻ của gia đình không những không đẻ nữa mà còn chết rất nhiều, chết hơn 300 con.

Nhận thấy sự khác lạ sau khi dùng cám của Công ty CP dinh dưỡng Quốc tế FaCo, gia đình anh đã liên hệ với anh Hiển là nhân viên thị trường của Công ty xuống để ghi nhận. Sau đó anh Hiển cũng đã liên hệ phía Công ty xuống gia đình tôi kiểm tra và xin một số mẫu mang về để phân tích.

Trước sự việc trên, PV đã liên hệ và trực tiếp về gia đình anh để ghi nhận. Trao đổi với PV, anh Chuyền cho biết: Hiện tại gia đình anh đã đổi dùng lại cám của Công ty TNHH ANT, sau khi dùng lại cám này gà nhà tôi lại bắt đầu đẻ đều dần.

“Từ khi gia đình tôi dùng cám của công ty FaCo gà nhà tôi không đẻ được mà cứ bị chết dần đi. Tôi chăn nuôi gà thâm niên hơn chục năm rồi, bệnh tật gà như nào tôi đều biết nên đã quyết định dừng dùng cám của công ty này và đã gọi phía công ty đến để làm việc, đồng thời cũng yêu cầu phía công ty phải bồi thường thiệt hại của gia đình tôi. Nhưng từ khi xảy ra chuyện đến nay phía công ty cũng chưa hề trả lời gia đình tôi gì cả”, anh Chuyền nói.

Theo lời anh Chuyền thì việc đàn gà nhà anh sau khi ăn cám của công ty Faco dẫn đến buồng trứng bị thối lên gà không đẻ được và chết.

"Sau khi đàn gà của gia đình tôi cứ lăn ra chết, tôi đã đem một số con ra mổ để xem bị làm sao, nhưng mổ ra thì phát hiện trứng ở trong buồng cứ bị thối và teo dần đi chỉ còn lại là màng bao bọc quả trứng. Gia đình tôi đã phải mất rất nhiều tiền thuốc và thay loại cám cũ thì mới cứu được đàn gà này", anh Chuyền chia sẻ.

Liên quan đến việc Công ty CP dinh dưỡng Quốc tế FaCo bị người dân tố về chất lượng cám không được đảm bảo, quảng cáo sản phẩm để lừa dối người tiêu dùng, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có buổi làm việc với anh Phạm Trung Dũng – Giám đốc kinh doanh.

Trao đổi với PV, anh Dũng xác nhận có việc phản ánh của gia đình anh Chuyền về chất lượng sản phẩm của công ty. Hiện tại, công ty đã gửi mẫu sản phẩm đi để kiểm định lại sản phẩm, khi nào có kết quả sẽ thông tin sau.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục thông tin

Bạn đang đọc bài viết Khách hàng tố sản phẩm của Công ty cám FaCo chất lượng kém?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Nhà hàng Purli xây dựng trái phép giữa rừng cao su
Theo phản ánh của nhiều người dân, Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép trên đất trồng cây lâu năm và đi vào hoạt động từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại không hay biết.

Tin mới