Thứ sáu, 19/04/2024 11:59 (GMT+7)

Huyện Gia Lâm, Hà Nội: Có bao che vi phạm cho Công ty Tân Hùng Minh?

Trần Thắng. -  Thứ ba, 08/05/2018 20:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù, được TP giao đất để làm Khu liên hợp thể thao. Tuy nhiên, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Tân Hùng Minh (Gia Lâm, Hà Nội) tự ý “biến” lô đất Dự án xây dựng Khu dịch vụ thể thao thành chợ.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có bài Ai “chống lưng” cho Cty Tân Hùng Minh sử dụng đất sai mục đích? phản ánh về việc sử dụng đất sai mục đích của Công ty TNHH TMDV Tân Hùng Minh (Công ty Tân Hùng Minh) tại Dự án xây dựng Khu dịch vụ thể thao trung tâm thuộc xã Ninh Hiệp (Gia Lâm, Hà Nội).

Tại cổng chính của Khu liên hợp thể thao cũng được kinh doanh buôn bán bừa bãi.

Người dân tỏ ra vô cùng bức xúc về việc đáng lẽ ra trên địa bàn xã đã có một Khu dịch vụ thể thao trung tâm theo đúng như Quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư của UBND TP. Hà Nội khi cho Công ty Tân Hùng Minh thuê đất. Nhưng thực tế Khu dịch vụ thể thao không thấy đâu mà thay vào đó là nơi hoạt động dịch vụ kinh doanh buôn bán hàng hóa.

Ngày 8/11/2013, UBND TP. Hà Nội có văn bản số 8395/UBND-KH&ĐT gửi Công ty Tân Hùng Minh. Tại văn bản ghi rõ: Chấp thuận cho Công ty Tân Hùng Minh triển khai nghiên cứu lập và thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Khu dịch vụ thể thao trung tâm xã Ninh Hiệp.

Mục tiêu đầu tư của dự án là xây dựng Khu dịch vụ thể thao trung tâm xã Ninh Hiệp tạo nên một khu vui chơi thể thao giải trí đồng bộ, lành mạnh, góp phần rèn luyện thể chất và nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân trên địa bàn, sớm hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới tại xã Ninh Hiệp.

Quyết định số 3570/QĐ-UBND ngày 29/7/2015 của UBND TP. Hà Nội đều ghi rõ, diện tích 17.310m2 đất giao cho Công ty Tân Hùng Minh là để thực hiện Dự án xây dựng Khu dịch vụ thể thao trung tâm.

Thế nhưng, sau khi dự án được hoàn thiện, thì Dự án xây dựng Khu dịch vụ thể thao trung tâm xã Ninh Hiệp lại “biến tướng” thành nơi hoạt động dịch vụ buôn bán hàng hóa, gây bức xúc trong nhân dân.

Các ki ốt quần áo được bầy bán la liệt tại Khu liên hợp thể thao trung tâm xã Ninh Hiệp.

Điều mà khiến người dân bức súc và khó hiểu nhất là trong suốt thời gian 2 năm qua, từ cuối  năm 2015 đến nay sự việc này đã tạo nên một làn sóng dư luận khá mạnh mẽ.

Đã có rất nhiều các cơ quan thông tấn báo chí vào cuộc, phản ánh về thực trạng đang tồn tại đối với dự án này, nhưng dường như các cơ quan chức năng không biết hoặc cố tình không biết đến vấn đề trên?!

Người dân và dư luận cho rằng, để xảy ra vi phạm nêu trên là do UBND xã Ninh Hiệp, UBND huyện Gia Lâm buông lỏng quản lý, thiếu trách nhiệm, làm ngơ để cho Công ty Tân Hùng Minh ngang nhiên “biến tướng” khu dịch vụ thể thao trung tâm thành nơi kinh doanh buôn bán hàng hóa, coi thường pháp luật. Có hay không sự việc này?

Để làm rõ việc Công ty Tân Hùng Minh vi phạm trong việc sử dụng đất sai mục đích suốt thời gian dài nhưng không bị xử lý, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã gửi văn bản, đặt lịch làm việc tới UBND huyện Gia Lâm để làm rõ vấn đề trên.

Tuy nhiên, đến nay đã hơn một tháng trôi qua nhưng chưa nhận được phản hồi nào từ phía chính quyền UBND huyện này. Dư luận đặt ra hoài nghi có hay không việc “bao che” cho vi phạm?

Với việc Công ty Tân Hùng Minh “hô biến” 17.310m2 đất Dự án xây dựng Khu dịch vụ thể thao trung tâm xã Ninh Hiệp thành nơi hoạt động kinh doanh dịch vụ buôn bán hàng hóa trong suốt một thời gian dài như vậy.

Đồng thời, dư luận cũng đã phản ánh rất nhiều về thực trạng vi phạm đang tồn tại ở Dự án này nhưng không bị xử lý. Vậy đâu là tính thượng tôn pháp luật trong việc xử lý các vi phạm về đất đai tại huyện Gia Lâm? Động cơ nào khiến chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng để vi phạm kéo dài, chậm xử lý? Giải pháp nào để kiên quyết chấn chỉnh, lập lại kỷ luật, kỷ cương trong việc quản lý đất đai, xử lý, khắc phục hậu quả? Câu trả lời này xin được gửi tới Thành ủy, UBND TP. Hà Nội.

Trước những bất thường trong việc quản lý, xử lý vi phạm về đất đai trên đại bàn huyện Gia Lâm. Đề nghị UBND TP. Hà Nội, sở, ban, nghành sớm vào cuộc kiểm tra, xử lý nghiêm minh các sai phạm nêu trên, kiểm điểm trách nhiệm của các cá nhân để xảy ra sai phạm, hưởng lợi từ việc kinh doanh trái phép, sử dụng đất sai mục đích nhằm tạo dựng niềm tin cho người dân và thể hiện tinh thần thượng tôn pháp luật.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin. 

Bạn đang đọc bài viết Huyện Gia Lâm, Hà Nội: Có bao che vi phạm cho Công ty Tân Hùng Minh?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Nhà hàng Purli xây dựng trái phép giữa rừng cao su
Theo phản ánh của nhiều người dân, Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép trên đất trồng cây lâu năm và đi vào hoạt động từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại không hay biết.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?