Thứ tư, 24/04/2024 10:30 (GMT+7)

Huế: Dân ‘khốn khổ’ vì xe quá khổ, quá tải hoành hành

MTĐT -  Thứ bảy, 14/10/2017 16:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tình trạng xe quá khổ, quá tải chở đầy đất đá đang "hoành hành" trên tuyến đường Dạ Lê thuộc TX. Hương Thủy (tỉnh Thừa Thiên Huế) không chỉ làm tuyến đường bị xuống cấp nghiêm trọng.

Thời gian gần đây, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử liên tục nhận được phản ánh của hàng chục hộ dân sống dọc tuyến đường Dạ Lê (thuộc TX. Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế) về tình trạng từng đoàn xe ben quá khổ, quá tải chở đất đá phục vụ các công trình đang hoạt động trên TP. Huế ngày đêm phóng nhanh, vượt ẩu, khiến bụi bay mù trời và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người tham gia giao thông.

Theo người dân cho biết, tình trạng này diễn ra phổ biến và kéo dài nhiều năm qua, gây ảnh hưởng tới kết cấu hạ tầng giao thông, khiến cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng, người dân bức xúc nhiều lần phản ánh lên chính quyền địa phương nhưng không được giải quyết.

Khi có mặt tại đường Dạ Lê để ghi nhận thực tế, PV quan sát và nhận thấy phản ánh của người dân là hoàn toàn có cơ sở. Hàng loạt xe chở đất đá nối đuôi nhau chạy qua. Cây cối và nhà dân ven đường đều bị phủ một lớp bụi mù dày đặc. Những chiếc xe ben sau khi “ăn đất” ở các ngọn đồi của phường Thủy Phương và đường lên xã Dương Hòa (TN. Hương Thủy) sau đó chạy theo đường Dạ Lê ngược lên TP. Huế.


Theo ghi nhận, mật độ xe ben lưu thông qua đường Dạ Lê rất dày đặc, chỉ trong vòng 20 phút, chúng tôi đếm được khoảng 10 lượt xe ben chở đất lưu thông qua lại. Nhiều xe có dấu hiệu cơi nới thùng và không được che chắn cẩn thận đã khiến đất đá rơi vãi xuống đường gây bụi bay mù mịt, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người dân nơi đây. Các xe “khủng” này còn phóng nhanh, vượt ẩu, làm hư hỏng đường sá và đã từng gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông chết người.

“Chú thấy đó, mới đứng đây chỉ 10 phút thôi, mà đã có bốn năm lượt xe ben chạy qua lại rồi. Chúng chạy nhanh, bất chấp tất cả. Sợ quá! Người dân nơi đây không ai dám ra đường cả. Hơn nữa, nhiều xe không che chắn cẩn thận khiến đất đá rơi xuống đầy đường, mỗi khi có xe lớn chạy qua bụi cuốn bay mù mịt, rất ô nhiễm!”-bà Nguyễn Thị Mai, có nhà tại đường Dạ Lê bức xúc trình bày.

Do lượng xe ben quá khổ, quá tải lưu thông liên tục suốt cả ngày khiến đường Dạ Lê vốn đã xuống cấp từ lâu, nay lại càng hư hại nghiêm trọng. Dọc tuyến đường có nhiều đoạn đã bong tróc, hư hỏng, xuất hiện nhiều ô gà gây khó khăn cho người tham gia giao thông.

Được biết, dù có lệnh cấm của chính quyền địa phương về việc không lưu thông xe quá tải, quá khổ qua tuyến đường Dạ Lê vào giờ cao điểm hay giờ tan học. Nhưng nhiều xe vẫn bất chấp lệnh cấm, mặc sức tung hoành trên tuyến đường đã khiến người dân nơi đây ai cũng thấp thỏm, lo lắng.

Quá bức xúc, trong các cuộc họp tiếp xúc cử tri, người dân sinh sống dọc tuyến đường Dạ Lê thường xuyên đề đạt những vấn đề về việc xe quá khổ, quá tải hoạt động trong một thời gian dài lên chính quyền địa phương. Song đến nay, vẫn chưa thấy cơ quan chức năng đến kiểm tra hay xử lý. Điều này đang khiến dư luận nơi đây đặt ra câu hỏi: Điều gì có thể khiến những chiếc xe quá tải có thể "tung hoành" như vậy? Liệu chính quyền địa phương đang cố tình làm lơ cho các xe quá khổ quá tải tung hoành trên đường?!.

Trước những bức xúc của người dân về tình trạng xe quá khổ, quá tải lộng hành trên tuyến đường Dạ Lê gây bụi bặm, ô nhiễm, đường sá bị xuống cấp nghiêm trọng và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn thì hơn lúc nào hết, cần sự vào cuộc quyết liệt, kịp thời từ các cơ quan chức năng TX. Hương Thủy cũng như tỉnh Thừa Thiên Huế để sớm chấm dứt tình trạng này.

--

--

--

--

--

Bạn đang đọc bài viết Huế: Dân ‘khốn khổ’ vì xe quá khổ, quá tải hoành hành. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Nguyễn Nam

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Nhà hàng Purli xây dựng trái phép giữa rừng cao su
Theo phản ánh của nhiều người dân, Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép trên đất trồng cây lâu năm và đi vào hoạt động từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại không hay biết.

Tin mới