Thứ sáu, 29/03/2024 20:47 (GMT+7)

Hải Phòng: 9 năm mòn mỏi đi làm thủ tục xin cấp sổ đỏ

Trung Thức -  Thứ tư, 25/09/2019 11:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong buổi tiếp xúc với PV Môi trường và Đô thị Vệt Nam ông Tô đưa ra rất nhiều đơn từ với đầy đủ các loại giấy tờ liên quan đến mảnh đất mà gia đình ông đang sinh sống

Phản ánh với PV, ông Đồng Hồng Tô bức xúc cho biết: Đã 9 năm nay tôi đi lại không biết bao nhiêu lần để xin cấp sổ đỏ cho diện tích đất của gia đình mình, nhưng đến nay vẫn chưa làm được. Rất nhiều lần kiến nghị lên các cấp chính quyền huyện An Dương nhưng vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Chính quyền có làm khó trong việc cấp sổ đỏ cho dân?

Trong đơn kiến nghị gửi các cơ quan chức năng, ông Đồng Hồng Tô trú tại Phạm Dùng, An Hồng, An Dương, Hải Phòng phản ánh: Hiện gia đình ông đang sử dụng diện tích đất làm nhà ở có diện tích 398 m2 thuộc số thửa 728, tờ bản đồ số 18, địa chỉ thửa đất thuộc xóm Phạm Dùng, xã An Hồng, huyện An Dương, Hải Phòng, nguồn gốc đất sử dụng trước năm 1980.

Theo ông Tô, toàn bộ số diện tích đất trên đã được ông làm hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vào tháng 10 năm 2010 và đã được UBND xã An Hồng, Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai huyện An Dương (ĐKĐĐ) đo vẽ, lập hồ sơ thẩm định, phê duyệt đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Ngày 10/02/2011, Chi cục Thuế huyện An Dương ra thông báo nộp thuế trước bạ với số tiền phải nộp 1.055.000đ, ngày 28/02/2011, ông Tô đã nộp đủ số tiền trên vào Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện An Dương, tuy nhiên bất ngờ đến tháng 11/2017 các Cơ quan chức năng huyện An Dương lại yêu cầu ông Tô làm lại hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, ông Tô đã đáp ứng đầy đủ. Vậy nhưng đến bây giờ đã 9 năm rồi chính quyền huyện An Dương vẫn chưa cấp sổ đỏ cho ông Tô. Việc làm này của chính quyền huyện An Dương gây ảnh hưởng đến quyền lợi của gia đình ông Tô.

Trong buổi tiếp xúc với PV Môi trường và Đô thị Vệt Nam ông Tô đưa ra rất nhiều đơn từ với đầy đủ các loại giấy tờ liên quan đến mảnh đất mà gia đình ông đang sinh sống. Ông Tô cho biết: “Đã không biết bao nhiều lần đến gõ cửa các cơ quan chức năng có thẩm quyền, làm đầy đủ các thủ tục và toàn bộ hồ sơ nhưng không hiểu vì sao gia đình tôi vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất”.

Làm việc với PV, ông Lương Thế Quý, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã An Hồng cho biết: Xã cũng đã mời ông Tô lên làm việc và hướng dẫn ông Tô về tìm lại những giấy tờ lên quan mang lên xã để làm căn cứ, nhưng cho đến thời điểm hiện tại ông Tô mới nộp được hộ khẩu, giấy khai sinh còn một số giấy tờ như hóa đơn tiền sử dụng đất hiện ông Tô vẫn chưa nộp.

Cùng thửa đất hai hồ sơ xác nhận nguồn gốc đất khác nhau.

Khi PV đề cập, tại sao một thửa đất mà hai bộ hồ sơ lại xác nhận nguồn gốc đất khác nhau? ông Quý cho biết: Về việc này tới đây huyện sẽ tổ chức cuộc họp và sẽ có kết luận cụ thể, còn việc hai bộ hồ sơ xác nhận hai nguồn gốc khác nhau thì vào thời kỳ anh Cường và anh Sơn ký.

Cũng tại buổi làm việc với Chi nhánh văn phòng ĐKĐĐ huyên An Dương ông Lê Mạnh Hùng - Giám đốc Chi nhánh văn phòng ĐKĐĐ huyện cho biết trong một hai ngày tới Văn phòng sẽ cử cán bộ phụ trách phối kết hợp cùng với xã và các bộ phận liên quan họp đưa ra kết luận giải quyết dứt điểm vụ việc.

Việc cùng một thửa đất có hai bộ hồ sơ, hai bộ hồ sơ này được chính quyền xã xác định nguồn gốc đất khác nhau ông Hùng lý giải: Theo hồ sơ năm 2010 phần xác nhận của ủy ban xã là ổn tuy nhiên hồ sơ năm 2017 xã lại xác nhận đất của ông Tô đã được UBND xã cấp năm 1980 đã có nhà ổn định, như vậy là không ổn. Bởi theo luật bây giờ nếu người dân không phải nộp tiền sử dụng đất thì phải ghi như nội dung xác nhận của hồ sơ năm 2010.

Hồ sơ xác nhận nguồn gốc đất năm 2010.

Hồ sơ xác định nguồn gốc đất năm 2017

Về việc năm 2010 UBND huyện chưa cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông Tô, lãnh đạo Chi nhánh văn phòng ĐKĐĐ cho biết: Trong sổ mục kê năm 94 ghi là đất hai lúa nên lãnh đạo huyện lúc đó trả hồ sơ về yêu cầu kiểm tra lại.

Một điều lạ là cùng một thửa đất có diện tích 398 m2 thuộc số thửa 728, tờ bản đồ số 18 cùng chủ sở hữu nhưng chính quyền lại làm hai bộ hồ sơ và mỗi bộ hồ sơ xác nhận nguồn gốc đất một kiểu.

Cách làm lạ này của chính quyền xã An Hồng đã dẫn đến việc nhiều năm nay ông Đồng Hồng Tô mòn mỏi đợi chờ, gửi đơn đi khắp các cơ quan chức năng với mong muốn quyền lợi của mình được đảm bảo.

Trước tình trạng trên mong rằng UBND huyện An Dương nhanh chóng vào cuộc làm rõ nguồn gốc đất của gia đình ông Đồng Hồng Tô và cấp sổ đỏ cho gia đình ông Tô theo luật định.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: 9 năm mòn mỏi đi làm thủ tục xin cấp sổ đỏ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới