Thứ năm, 25/04/2024 05:40 (GMT+7)

Hải Dương: Nỗi khiếp sợ của người dân vì binh đoàn xe 'Phượng Hoàng'

Phan Anh -  Thứ hai, 01/06/2020 16:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng ngày có hàng trăm lượt xe quá tải mang tên "Phượng Hoàng" chở VLXD, che chắn qua loa lao vun vút trên các tuyến đường từ lâu là nỗi ám ảnh của người dân Thành phố Hải Dương gây tiềm ẩn TNGT cao.

Thời gian gần đây, người dân sinh sống tại nhiều tuyến đường thuộc Thành phố Hải Dương liên tục phản ánh về việc thường xuyên phải sống trong cảnh ô nhiễm, thường trực nỗi lo về tai nạn mỗi khi ra đường vì tình trạng xe quá khổ, quá tải gắn logo mang tên “Phượng Hoàng” tung hoành trên địa bàn.

Xe tải cơi nới thành thùng, xe bồn chở bê tông ngang nhiên lưu thông trên các tuyến đường TP Hải Dương mà không hề bị xử lý. 

Theo đó, người dân tại các tuyến đường Điện Biên Phủ, đường Ngô Quyền, đường Lê Thanh Nghị…phản ánh, những tuyến đường này là những tuyến đường chính của Thành phố, mật độ người tham gia giao thông cao, có nhiều trường học nằm trên những tuyến đường. Trước kia những tuyến đường này người dân khi tham gia giao thông không phải đối mặt với bụi bẩn, hiểm họa tại nạn giao thông từ các loại xe tải. Thế nhưng, vài năm trở lại đây những tuyến đường trên hàng ngày luôn phải đối mặt với tình trạng xe chở cát gắn logo “Phượng Hoàng” cơi nới thành thùng liên tục vận chuyển đến các dự án mà không hề bị các cơ quan chức năng nào xử lý khiến người dân sinh sống ven các tuyến đường luôn cảm thấy bất an, lo sợ mỗi khi ra khỏi cửa nhà.

Việc đoàn xe chở cát cơi nới thành thùng gắn logo “Phượng Hoàng” mỗi ngày có hàng trăm lượt xe tải cỡ lớn ra vào bến bãi của Công ty CP xây dựng và TM Phượng Hoàng “ăn hàng” rồi quay ra chạy ầm ầm trên các tuyến đường thuộc Thành phố Hải Dương khiến người dân mỗi khi tham gia giao thông phải né tránh hàng mét để không gặp họa từ những “hung thần xa lộ mang tên Phượng Hoàng”.

Một người dân bức xúc, đoàn xe tải mang tên “Phượng Hoàng” họ chạy ẩu và nhanh lắm, xe họ thì to mà tuyến đường Điện Biên Phủ tuy là 2 làn đường đó, nhưng xe của họ chạy đã lấn hết cả 2 làn rồi. Nhà tôi có hai đứa cháu nhỏ, chúng ham chơi hay chạy ra mép đường lên sợ tai họa ập đến lúc nào không hay nên chúng tôi vô cùng lo lắng.

Trao đổi với PV, bà H. bán nước cạnh Ngã tư đường Ngô Quyền cho biết: Các cháu cứ ngồi ở đây một lúc thì thấy ngay mà, xe tải chở cát mang tên “Phượng Hoàng” họ chạy qua đoạn này liên tục, kể cả những giờ tan tầm của các cháu. Lui lên đoạn nữa cũng có chốt giao thông hay đứng nhưng họ cứ ngang nhiên chạy chả bị làm sao cả.

“Đoạn này gần đèn xanh, đèn đỏ lên họ giảm tốc độ có chút thôi. Khi mà đường vắng chút thì họ lao cứ vun vút ý, tôi bán nước ở vỉa hè cũng không lo sợ lắm, sợ nhất là khi tan tầm của các cháu, phụ huynh đến cổng trường đứng đầy để đón con dễ xảy ra tai nạn”, bà H. thông tin thêm.

Xe tải cơi nới thành thùng được che chắn qua loa gây ảnh hưởng môi trường, tiềm ẩn nguy cơ TNGT cao. 

Ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, trên tuyến đường thuộc Thành phố Hải Dương mỗi ngày có hàng trăm lượt xe tải chạy qua. Các xe có logo “Phượng Hoàng” được cơi nới thành thùng. Những xe nối đuôi nhau vào bãi tập kết vật liệu của Công ty CP xây dựng và TM Phượng Hoàng “ăn hàng” sau đó quay trở ra chạy lao với tốc độ cao trên đường. Trên thùng các xe siêu tải trọng này, lượng cát được chất đầy cao hơn thùng xe nhưng che chắn bạt qua loa, hay chỉ có nắp đậy thùng. Hiểm họa tiềm ẩn tai nạn giao thông cho những người dân lưu thông qua những tuyến đường thuộc Thành phố có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Theo quan sát của chúng tôi, chỉ trong một buổi sáng trên các tuyến đường như: đường Điện Biên Phủ, đường Lê Thanh Nghị, đường Ngô Quyền…đã có hàng trăm chuyến xe tải, xe ben trọng tải lớn, xe bồn bê tông, xe chở vật liệu xây dựng… đi qua. Phần lớn các phương tiện này đều được cơi nới thành, thùng xe hoặc chở quá tải, che đậy qua loa chạy trên đường.

Thời điểm phóng viên có mặt, xe quá tải chạy ầm ầm trên đường nhưng không hề có bất cứ một cơ quan chức năng nào của Thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương tuần tra, kiểm soát đoàn xe quá tải trên. Một người dân nói: “Đường là đường của toàn dân, tuyến đường này không hề có đoàn xe tải nào chạy ngoại trừ đoàn xe của Phượng Hoàng. Với lại xe chở quá tải, chạy không đúng tốc độ… dù có là của đơn vị doanh nghiệp nào đi chăng nữa cũng phải tuân thủ quy định của pháp luật. Cơ quan chức năng không kiểm tra xử lý là có sự bao che, chống lưng cho sai phạm, để mặc người dân chịu khổ”.

Những hình ảnh PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử ghi lại cảnh đoàn xe “Phượng Hoàng” cới nới thành thùng chở đầy cát khiến người dân khiếp sợ.

Đoàn xe cơi nới mang nhãn hiệu logo "Phượng Hoàng" lưu thông trên các tuyến phố không hề bị các cơ quan chức năng xử lý.

Đoàn xe "Phượng Hoàng" chạy tốc độ cao, vượt đèn đỏ.

Binh đoàn xe "Phượng Hoàng" một mình một đường bất chấp người tham gia giao thông.

 Trước việc Binh đoàn xe quá khổ, quá tải gắn logo "Phượng Hoàng" tung hoành trên các tuyến đường trên địa bàn TP Hải Dương mà không hề bị xử lý. Người dân trên các tuyến đường đang đặt ra câu hỏi? Liệu rằng có sự bảo kê cho đoàn xe này tung hoành hay không? Chính vì vậy kính đề nghị lãnh đạo tỉnh Hải Dương, các Sở ban Ngành liên qua nhanh chóng vào cuộc để chấm rứt tình trạng trên để chấn dư luận.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Nỗi khiếp sợ của người dân vì binh đoàn xe 'Phượng Hoàng'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Nhà hàng Purli xây dựng trái phép giữa rừng cao su
Theo phản ánh của nhiều người dân, Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép trên đất trồng cây lâu năm và đi vào hoạt động từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại không hay biết.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành