Thứ sáu, 29/03/2024 17:18 (GMT+7)

Hà Nội: Tổng thầu giấu diếm đơn vị đổ trộm đất thải ở Đông Anh?

Phùng Đô -  Thứ hai, 13/05/2019 16:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đại diện Công ty cổ phần xây dựng công nghệ xanh - đơn vị tổng thầu xây dựng dự án chung cư Ecohome 3 không biết chính xác công ty nào là nhà thầu phụ thực hiện đào và đổ đất thải tại dự án này.

Liên quan đến việc thời gian gần đây đất nông nghiệp tại thôn Mai Châu, xã Đại Mạch, huyện Đông Anh (TP Hà Nội) đang bị những chiếc xe chở đất thải từ dự án xây dựng nội thành đổ trộm, sau nhiều ngày tìm hiểu, phóng viên nhận thấy số đất thải này xuất phát từ dự án Chung cư Ecohome 3 (địa chỉ phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội),

Dư luận đang đặt câu hỏi, liệu dự án xây dựng chung cư Ecohome 3 có được phép đổ đất tại thải tại thôn Mai Châu, xã Đại Mạch, huyện Đông Anh có đang đổ chất thải trái phép? Việc đổ trái phép như vậy liệu có bị xử lý theo quy định của pháp luật?

Để làm rõ vấn đề này, phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã liên hệ với Công ty cổ phần đầu tư và thương mại Thủ Đô (chủ đầu tư dự án xây dựng chung cư Ecohome 3). 

Phối cảnh dự án xây dựng chung cư Ecohome 3. (Ảnh: chungcuecohome3.org).

Sau nhiều lần liên hệ, phóng viên nhận được câu trả lời (bằng thư điện tử) từ đại diện truyền thông của Công ty cổ phần đầu tư và thương mại Thủ Đô với nội dung như sau: “Về phía Thủ đô, tổng thầu đã ký hợp đồng với nhà thầu phụ đào đất - họ có đầy đủ các giấy tờ theo quy định và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu vi phạm”.

Trong khi đó, đại diện UBND xã Đại Mạch, huyện Đông Anh cho biết không có dự án xây dựng nào được đổ đất thải tại thôn Mai Châu.

Được biết, tổng thầu xây dựng của dự án chung cư Ecohome 3 là Công ty cổ phần xây dựng công nghệ xanh.

Nhằm tìm hiểu nhà thầu phụ thực hiện công việc đào và đổ đất tại dự án chung cư Ecohome 3 là công ty nào, phóng viên đã liên hệ làm việc với Công ty cổ phần xây dựng công nghệ xanh.

Ngày 13/5/2019, phóng viên làm việc với đơn vị này, tại đây bà Nguyễn Thị Kiều Linh – Phụ trách truyền thông Công ty cổ phần xây dựng công nghệ xanh (đơn vị tổng thầu xây dựng dự án chung cư Ecohome 3) khẳng định: “Phía tổng thầu chúng tôi đã ký hợp đồng với một công ty có nhiệm vụ đào và vận chuyển đất thải tại dự án Ecohome3. Công ty này hoàn toàn có đủ điều kiện để đào và vận chuyển đất tại dự án này”.

Hàng nghìn mét vuống đất nông nghiệp ở xã Đại Mạch, huyện Đông Anh, TP Hà Nội bị đất thải từ dự án chung cư Ecohome 3 "bức tử".

Khi phóng viên hỏi "công ty này" là công ty nào, địa chỉ ở đâu? phóng viên muốn tiếp cận những hồ sơ để chứng minh là đủ năng lực, bà Linh chỉ nói rất chung chung: “Nhà thầu phụ được chúng tôi ký tên là Xuân Tài, tên cụ thể như thế nào tôi cũng chưa rõ, để tôi hỏi lại phía công ty”.

Với câu trả lời như ở trên, rõ ràng dư luận đang đặt ra câu hỏi, liệu có sự giấu diếm, bao che cho của Công ty cổ phần xây dựng công nghệ xanh - đơn vị tổng thầu xây dựng đối với nhà thầu phụ thực hiện công việc đào và đổ đất thải tại dự án chung cư Ecohome 3?

Ở một diễn biến khác, Chi cục Bảo vệ môi trường (thuộc Sở TN&MT TP Hà Nội) đã vào cuộc sau khi biết được thông tin của tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử.

“Chúng tôi đang yêu cầu quận Bắc Từ Liêm, và các công ty liên quan báo cáo cụ thể về vụ việc này. Có thông tin tôi sẽ trả lời lại báo chí”, đại diện Chi cụ Bảo vệ môi trường TP Hà Nội cho hay.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục thông tin!

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Tổng thầu giấu diếm đơn vị đổ trộm đất thải ở Đông Anh?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.