Thứ bảy, 20/04/2024 06:40 (GMT+7)

Hà Nội: P.Yên Sở cố tình “phớt lờ” chỉ đạo của UBND thành phố

Minh Quang -  Thứ ba, 16/07/2019 17:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được phản ánh người dân làng Sở Thượng (Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội) về việc UBND P. Yên Sở đang cố tình không thông tin cho người dân QĐ của UBND Q. Hoàng Mai

Vừa qua Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, nhận được đơn phản ánh của người dân sinh sống tại làng Sở Thượng thuộc phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội về việc UBND phường đang phớt lờ công văn của UBND quận Hoàng Mai theo ý kiến chỉ đạo của UBND TP Hà Nội.

Theo đơn phản ánh của người dân, ngày 19/7/2017 Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu có công văn số 1974/UBND-TNMT đến UBND phường Yên Sở với nội dung thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND TP Hà Nội tại văn bản số 2390/UBND-TNMT ngày 6/5/2013 về việc giải quyết tồn đọng trong công tác quản lý đất đai trên địa bàn phường Yên Sở, trên cơ sở báo cáo số 83/BC-UBND của UBND phường Yên Sở và báo cáo số 24/BC-TNMT ngày 13/7/2017 của phòng Tài nguyên và Môi trường quận và UBND quận Hoàng Mai công nhận kết quả tự điều chỉnh về đối tượng và diện tích đất nông nghiệp đã giao cho 1.034 hộ gia đình tại khu vực làng Sở Thượng.

Công văn nêu rõ giao cho UBND phường Yên Sở thông báo công khai danh sách 1.034 hộ gia đình, cá nhân công nhận kết quả tự điều chỉnh về đối tượng và diện tích giao đất nông nghiệp để người sử dụng đất được biết, thực hiện quyền và nghĩa vụ của người được giao đất theo quy định.

Đồng thời, UBND quận Hoàng Mai giao UBND phường Yên Sở có trách nhiệm quản lý quỹ đất nông nghiệp công ích theo quy định; quản lý hồ sơ và các tài liệu có liên quan đến việc giao đất cho 1.034 hộ gia đình, cá nhân tại khu vực Sở Thượng trên nguyên tắc đảm bảo chính xác, khách quan, công bằng, dân chủ và đúng đối tượng.

Công văn của Ủy ban nhân dân Quận Hoàng Mai về việc quản lý đất sản xuất nông nghiệp khu vực Sở Thượng tại phường Yên Sở.

Công văn cũng nêu rõ, giao cho Phòng Tài nguyên và Môi trường tham mưu UBND quận Hoàng Mai chỉ đạo, hướng dẫn UBND phường Yên Sở đăng ký đất đai, công nhận quyền sử dụng đất cho các gia đình, cá nhân theo quy định.

Theo ông Vũ Ngọc Thanh và một số người dân tại làng Sở Thượng, mặc dù ý kiến chỉ đạo của UBND TP Hà Nội cũng như UBND quận Hoàng Mai đã rõ ràng như vậy nhưng không hiểu lý do gì mà đã tròn 02 năm nay UBND phường Yên Sở không thông báo công văn số 1974/UBND-TNMT đến tay người dân làng Sở Thượng. Dư luận đặt câu hỏi, phải chăng sự mập mờ từ phía UBND phường Yên Sở nhằm mục đích gì?

Khu vực làng Sở Thượng nơi có 1.034 hộ gia đình, cá nhân không nhận được thông báo của UBND quận Hoàng Mai

Đề nghị UBND TP Hà Nội, UBND Quận Hoàng Mai vào cuộc làm rõ thông tin có hay không việc UBND phường Yên Sở đang cố tình phớt lờ chỉ đạo của UBND quận Hoàng Mai.

Nếu có thì nhằm mục đích gì? Đồng thời, khẩn trương có hướng dẫn người dân làng Sở Thượng đăng ký đất đai, công nhận quyền sử dụng đất cho các hộ gia đình, cá nhân theo quy định của pháp luật hiện hành.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin trong các bài viết sau

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: P.Yên Sở cố tình “phớt lờ” chỉ đạo của UBND thành phố. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Nhà hàng Purli xây dựng trái phép giữa rừng cao su
Theo phản ánh của nhiều người dân, Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép trên đất trồng cây lâu năm và đi vào hoạt động từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại không hay biết.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...