Thứ bảy, 27/04/2024 11:19 (GMT+7)

Hà Nội: Người dân kêu cứu vì liên tục bị 'khủng bố', quấy nhiễu?

PV -  Thứ ba, 03/09/2019 10:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Gia đình bà Bùi Thị Tuyết Oanh (SN 1958, trú số 7 đường Thanh Niên, Tây Hồ, Hà Nội) liên tục phải gửi đơn cầu cứu cơ quan chức năng về việc bị hàng xóm quấy nhiễu.

Theo nội dung đơn của bà Oanh kèm theo hình ảnh, video ghi lại diễn biến sự việc gửi đến tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam, từ cuối năm 2018 đến nay, gia đình bà Oanh liên tiếp bị gia đình bà Nguyễn Thị Bích (hàng xóm) đe doạ, quấy nhiễu. Cụ thể, nhà bà Oanh bị ném cát, chất bẩn vào nhà, cắt dây camera, dùng vòi xịt nước cao áp xịt sang nhà và nhân viên quán cà phê của bà Oanh. Thậm chí, người bên phía nhà bà Bích còn cầm theo hung khí sang nhà đe doạ, khiến nhân viên sợ hãi bỏ việc….

Cụ thể, tháng 12/2018, bà Bích đổ hóa chất cọ rửa nhà vệ sinh vào người nhân viên nhà bà Oanh khiến chị này ngứa ngáy, đau rát toàn thân phải đến bệnh viện điều trị...

"Trước đó vào các ngày 26, 27.7, bà Bích và con trai bà Bích đã thực hiện những hành vi tương tự khiến ô bạt nhà tôi bị hỏng không sử dụng được, toàn bộ bức tường nhà tôi bị đổ, tủ đựng bánh vị vỡ nát, người nhà tôi bầm tím chân tay và tính mạng gia đình tôi bị đe dọa", bà Oanh cho biết.

Bức xúc về cách làm của hàng xóm, gia đình bà Oanh đã gửi đơn tố cáo tội phạm đến các cơ quan chức năng, tố cáo hành vi phạm tội của bà Bích. Công an phường Trúc Bạch cũng nhiều lần gọi 2 bên lên giải quyết nhưng tình hình sau đó vẫn không được cải thiện. 

Cũng theo bà Oanh, trong nhiều ngày từ tháng 5, tháng 6, tháng 7 năm 2019, bà Bích còn hắt nước và cát sang cửa hàng, ném vào đồ ăn đồ uống của khách hàng. Đồng thời bà Bích còn cho người dùng vòi cao áp xịt nước, ném vỏ quả dừa vào nhân viên nhà bà Oanh...

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Xuân Minh – Phó Chủ tịch UBND phường Trúc Bạch (Ba Đình) cho hay, UBND phường đã nắm được sự việc này và đã chuyển sang Công an phường điều tra, xử lý.

Có lần bà Oanh gọi điện trực tiếp thông báo, có vụ chạy thẳng lên công an trình báo hoặc gửi đơn qua chuyển phát nhanh. Tất cả thủ tục tiếp nhận đơn đều được công an phường làm theo đúng quy định, lập hồ sơ xử lý.

Cũng trao đổi với báo chí, một lãnh đạo Công an quận Ba Đình cho biết, hiện nay Đội Điều tra tổng hợp Công an quận Ba Đình đang thụ lý đơn tố giác, giải quyết theo đúng thẩm quyền và các quy định của pháp luật.

Vị này cho biết: "Việc tranh chấp và xảy ra mâu thuẫn giữa hai nhà hàng xóm cùng biển số 7 đường Thanh Niên đã diễn ra từ lâu. Cơ quan công an đã nắm được thông tin và sẽ xử lý theo đúng các quy định của pháp luật”.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Người dân kêu cứu vì liên tục bị 'khủng bố', quấy nhiễu?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Nhà hàng Purli xây dựng trái phép giữa rừng cao su
Theo phản ánh của nhiều người dân, Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép trên đất trồng cây lâu năm và đi vào hoạt động từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại không hay biết.

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề