Thứ sáu, 29/03/2024 14:39 (GMT+7)

Gia Lai: Sử dụng bằng giả để tham gia đấu thầu?

BAN MAI -  Thứ tư, 25/07/2018 18:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để được thi công dự án “Cải tạo công trình thu nước sinh hoạt TT.Ia Pa”, một nhà thầu đã cung cấp bằng tốt nghiệp “ảo” của một nhân sự chủ chốt?

Vừa qua, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã phản ánh thông tin “Gia Lai: Phát hiện một hồ sơ không đúng khi đấu thầu”. Nội dung liên quan đến việc Công ty TNHH Hoàng Quốc Việt (xã Ia Mrơn, huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) có dấu hiệu kê khai hồ sơ không đúng khi dự thầu gói thầu thi công xây dựng thuộc công trình: Cải tạo công trình thu nước sinh hoạt TT.Ia Pa (huyện Ia Pa, Gia Lai).

Sau khi đăng tải, Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam nhận được một nguồn tin “tố” Công ty TNHH Hoàng Quốc Việt (là 1 trong số 3 nhà thầu tham gia đấu thầu) sử dụng hồ sơ năng lực sai lệch để dự thầu gói thầu trên.

Được biết, gói thầu này được đấu thầu qua mạng do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Ia Pa (Ban QLDA huyện Ia Pa) làm bên mời thầu. Gói thầu này có giá hơn 2,3 tỷ đồng, thời điểm hoàn thành mở thầu vào ngày 20/6/2018.

Để làm rõ sự việc, phản ánh trước công luận nhằm đảm bảo công bằng cho các nhà thầu, PV đã vào cuộc xác minh. Qua tìm hiểu, được biết, ông Nguyễn Thành Được là Kỹ sư của Công ty Hoàng Quốc Việt.

Ông Được có Bằng tốt nghiệp Đại học của Trường đại học Tôn Đức Thắng số hiệu: 00013286; Số vào sổ cấp bằng: 1108B00328; chuyên ngành “Cấp thoát nước”; hình thức đào tạo: Hệ vừa học vừa làm.

Hình ảnh tra cứu website của trường Đại học Tôn Đức Thắng thì không có thông tin nào của cựu sinh viên Nguyễn Thành Được

Tuy nhiên, trên thực tế, qua tìm hiểu và xác minh của PV từ website tra cứu văn bằng của trường Đại học Tôn Đức Thắng thì không có thông tin nào của cựu sinh viên này.

Nhận thấy điểm bất thường, PV MT&ĐT đã liên hệ với Trường đại học Tôn Đức Thắng để xác minh về trường hợp trên. Chiều 25/7, phản hồi với PV, đại diện Trường đại học Tôn Đức Thắng đã có xác nhận: “Trường đại học Tôn Đức Thắng không cấp bằng cho sinh viên Nguyễn Thành Được - 15/10/1975 - ngành Cấp thoát nước. (Bằng giả)”.

Trước đó, Công ty TNHH Hoàng Quốc Việt từng “Lập hồ sơ dự thầu không trung thực” và đã có Quyết định của UBND huyện Ia Pa về việc xử phạt vi phạm hành chính vì vi phạm này

Nhằm đảm bảo tính cạnh tranh, công bằng và minh bạch trong quá trình đấu thầu để có thể lựa chọn nhà thầu phù hợp, đảm bảo hiệu quả kinh tế, đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh Gia Lai, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Ia Pa và cơ quan chức năng huyện làm sáng tỏ vụ việc trên. 

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Sử dụng bằng giả để tham gia đấu thầu?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.