Thứ năm, 18/04/2024 13:36 (GMT+7)

Đông Anh: Trạm trộn bê tông không phép ngang nhiên hoạt động

Phùng Đô -  Thứ bảy, 06/07/2019 10:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trạm trộn bê tông tại xã Liên Hà, huyện Đông anh, TP Hà Nội ngang nhiên hoạt động không phép, sử dụng đất sai mục đích và vô tư xả chất thải ra môi trường.

 Vừa qua tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được phản ánh, tại chân cầu vượt số 3 qua cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên (thuộc địa phận xã Liên Hà, huyện Đông Anh, TP Hà Nội) thời gian gần đây xuất hiện trạm trộn bê tông áp phan và bê tông nhựa đường. Hoạt động của trạm trộn bê tông này ảnh hưởng đến môi trường không khí, môi trường nước và khói bụi do xe chở bê tông đi lại thường xuyên.

Nhiều người dân tại đây cũng cho biết, trạm trộn bê tông này hoạt động không phép, đất sử dụng làm trạm bê tông là đất nông nghiệp chưa được chuyển đổi mục đích.

Trạm trộn bê tông không phép ngang nhiên hoạt độngt trên đất nông nghiệp ở xã Liên Hà, huyện Đông Anh.

Để rộng đường dư luận, phóng viên đã liên hệ với UBND xã Liên Hà (huyện Đông Anh) thì được một cán bộ địa chính xã này cho hay: "Trạm trộn bê tông này đã tồn tại ở đây nhiều năm nay rồi. Đất mà trạm này sử dụng là loại đất giao năm 64 (đất nông nghiệp). UBND xã đã xử phạt hành chính nhiều lần vì trạm trộn bê tông này không có giấy phép hoạt động.

UBND xã đã hoàn thiện hồ sơ để trình cấp huyện tiến hành cưỡng chế".

Khi phóng viên đề nghị được tiếp cận các hồ sơ liên quan đến trạm trộn bê tông này thì vị cán bộ địa chính xã Liên Hà không cung cấp vì chưa được sự chỉ đạo của chủ tịch xã.

Hoạt động của trạm trộn bê tông này đã xả nước thải, bê tông thừa ra môi trường xung quanh.

Có mặt tại trạm trộn bê tông trái phép này những ngày đầu tháng 7/2019, phóng viên nhận thấy một diện tích đất hàng chục nghìn mét vuông đã được doanh nghiệp đặt một trạm bê tông áp phan và một trạm bê tông tươi.

Bên cạnh đó là hàng chục nghìn mét vuông đất nông nghiệp bị chất thải, nước thải từ hoạt động sản xuất bê tông nhựa áp phan và bê tông bủa vây.

Hàng nghìn mét vuông đất nông nghiệp đã bị san lấp thành bãi tập kết vật liệu.

Đến đây dư luận đang đặt ra câu hỏi, vì sao trạm trộn bê tông không phép, hoạt động gây ảnh hưởng đến môi trường, sử dụng đất sai mục đích nhưng lại không bị xử lý triệt để? Phải chăng có sự bao che hay "bất lực" của chính quyền?

Những thắc mắc trên xin gửi đến UBND xã Liên Hà, UBND huyện Đông Anh, UBND TP Hà Nội.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin!

Bạn đang đọc bài viết Đông Anh: Trạm trộn bê tông không phép ngang nhiên hoạt động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Nhà hàng Purli xây dựng trái phép giữa rừng cao su
Theo phản ánh của nhiều người dân, Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép trên đất trồng cây lâu năm và đi vào hoạt động từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại không hay biết.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.
Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17/4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.