Thứ sáu, 29/03/2024 02:34 (GMT+7)

Đắk Nông: Trại heo Linh Chung gây ô nhiễm trầm trọng!

MTĐT -  Chủ nhật, 23/12/2018 21:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù người dân nhiều lần phản ánh nhưng tình trạng ô nhiễm ở trại heo Linh Chung vẫn chưa được giải quyết.

Theo người dân phản ánh, trang trại heo Linh Chung nằm trên địa bàn 2 xã Nghĩa Thắng và Đạo Nghĩa, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông . Thời gian gần đây, trang trại này đã xả thẳng nước thải chưa qua xử lý ra ngoài môi trường, mùi hôi thối bốc lên, gây ô nhiễm trầm trọng, làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân ở thôn Quảng Hòa (xã Nghĩa Thắng), thôn Quảng Thành, Quảng Phước (xã Đạo Nghĩa), khiến cho người dân nơi đây muốn bỏ đi nơi khác để sống.

Trại heo Linh Chung nuôi hàng trăm con heo, gây ô nhiễm.

Anh P.X.O, ở xã Nghĩa Thắng cho biết: “Người dân ở đây rất bức xúc vì cả ngày lẫn đêm đều bị mùi hôi thối tra tấn. Hơn nữa, nguồn nước ở đây khi người dân múc lên cũng đã có mùi hôi không thể sử dụng. Để bảo đảm an toàn cho sức khỏe, chúng tôi phải đi qua thôn khác để lấy nước về dùng”.

Làm việc với PV Môi trường & Đô thị điện tử, ông Nguyễn Hải Linh, chủ trang trại Linh Chung thừa nhận, việc chăn nuôi của gia đình đã làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân xung quanh. “Gia đình tôi đã ý thức được việc này và đang tiến hành xây dựng chuồng trại ở nơi khác. Dự tính, cuối năm 2019 gia đình sẽ chuyển đàn heo thịt qua địa điểm mới và chỉ duy trì khoảng 60 con heo nái ở trang trại cũ. Trong khoảng thời gian này, gia đình sẽ từng bước giảm đàn để khắc phục dần việc ảnh hưởng tới môi trường xung quanh”.

Ông Lê Ngọc Lâm - Chủ tịch UBND xã Nghĩa Thắng- đã trao đổi với PV: “Sau khi nhận được phản ánh của người dân, xã đã phối hợp với Phòng Tài nguyên – Môi trường huyện Đắk R'lấp tiến hành kiểm tra cơ sở chăn nuôi Linh Chung. Qua kiểm tra, UBND xã xác định những bức xúc của người dân về vấn đề môi trường bị ô nhiễm là có cơ sở. Thế nhưng, việc xử lý vi phạm vượt quá thẩm quyền của xã. Vì vậy, xã đã đề nghị cơ quan chức năng sớm có biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật, nhằm bảo đảm vệ sinh môi trường, không gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân sống gần trang trại Linh Chung”.

Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông: Trại heo Linh Chung gây ô nhiễm trầm trọng!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Trần Quỳnh

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.