Thứ năm, 25/04/2024 17:05 (GMT+7)

Công ty TNHH MTV Soi Sim lên tiếng về vụ đuối nước thương tâm

Huy Tưởng -  Thứ năm, 27/06/2019 09:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Gia đình ông Nguyễn Đình Hoà tố Công ty TNHH MTV Soi Sim về công tác quản lý tại đảo Soi Sim khiến anh Nguyễn Sơn Tùng con trai độc nhất của gia đình ông Hòa bị đuối nước.

Vừa qua, tòa soạn Môi trường và Đô thị điện tử Việt Nam nhận được đơn thư kêu cứu của gia đình nhà ông Nguyễn Đình Hòa (SN 1955, trú tại số 31, ngách 15 ngõ Giếng Mứt, phố Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội) về việc đuối nước của anh Nguyễn Sơn Tùng (SN 1993, là con trai độc nhất trong gia đình) tại đảo Soi Sim.

Đồng thời yêu cầu Công ty TNHH một thành viên Soi Sim (địa chỉ tại số 158 Lê Thánh Tông, phường Bạch Đằng, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) là chủ đầu tư phải bồi thường thiệt hại về tính mạng của anh Tùng.

Đơn thu kêu cứu của gia đình ông Hòa gửi đến các cơ quan báo chí.

Theo như đơn kêu cứu của gia đình, ngày 14/4, gia đình ông Hòa có chuyến du lịch tại khu du lịch Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Trong khoảng thời gian du lịch tại quần thể Vịnh Hạ Long gia đình tôi được dẫn theo đoàn đi ra đảo Soi Sim thì anh Nguyễn Sơn Tùng (con trai ông Hòa) không may bị tai nạn đuối nước và đã thiệt mạng.

Cụ thể, vào khoảng 13h55’, gia đình tôi bỗng nhiên không thấy anh Tùng liền tìm lực lượng cứu hộ ở Đảo thì không hề thấy chòi canh gác, xuồng cứu hộ hay bất cứ nhân viên cứu hộ nào ở quanh khu vực bãi tắm. Sau một hồi hô hoán to thì mới thấy hai nhân viên của công ty xuất hiện và tiến hành lặn để tìm kiếm nhưng không thấy.

Với sức ép của gia đình yêu cầu tìm kỹ lại khu vực Tùng tắm thì đến 14h15’ đội thợ lặn đã đưa được Tùng lên bờ và tiến hành hà hơi thổi ngạt và hô hấp nhân tạo. Lúc đưa Tùng lên bờ, công ty quản lý đảo không hề có nhân viên y tế làm nhiệm vụ sơ cứu và những nhân viên khác không được trang bị những kỹ năng cơ bản về sơ cứu, cứu nạn.

Khoảng 30 phút sau thì có một cano đến đưa Tùng đi vào đất liền – bến Đoan. Khi ở trên cano, Tùng được nhân viên y tế (của ban quản lý Vịnh) tiến hành các biện pháp sơ cứu tạm thời là ép lồng ngực để hô hấp nhân tạo chứ hoàn toàn không có một máy móc thiết bị nào hỗ trợ.

Nhận thấy sự thờ ơ của Công ty TNHH một thành viên Soi Sim trước tính mạng Tùng, gia đình đã chủ động liên hệ được xe cứu thương của Bệnh viện Đa khoa Vinmec Hạ Long để đưa đến cứu chữa (!?). Mặc dù đội ngũ y bác sỹ của bệnh viện Vinmec đã cố gắng hết sức nhưng Tùng đã không qua khỏi, sau đó gia đình chúng tôi đã làm thủ tục và đưa Tùng về Hà Nội mai táng.

Sau khi xảy ra sự việc, phía Công ty TNHH một thành viên Soi Sim có đến gặp gỡ, làm việc với gia đình. Tại buổi gặp gỡ, công ty mong muốn hỗ trợ kinh phí để giải quyết vụ việc. Kinh phí bên công ty hỗ trợ đến ngày 12/5 là 71.000.000 đồng (bao gồm: 31.000.000 đồng chi phí tại bệnh viện Vinmec, 30.000.000 đồng hỗ trợ cho gia đình, 10.000.000 đồng tiền phúng viếng).

Trong khi đó chi phí mà gia đình bỏ ra còn nhiều hơn và còn chưa kể đến những nỗi đau mất mát của cả gia đình khi mất đi người con trai độc nhất. Đặc biệt Tùng còn đang công tác tại Phòng khám đa khoa Yecxanh và còn chưa lập gia đình.

Đảo Soi Sim nơi anh Nguyễn Sơn Tùng bị đuối nước mà Công ty TNHH MTV Soi Sim làm chủ đầu tư.

Liên quan đến sự việc trên, PV Môi trường và Đô thị điện tử Việt Nam đã có buổi làm việc với lãnh đạo Công ty TNHH một thành viên Soi Sim để thông tin được khách quan hơn.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Ngọc Tuấn – Giám đốc Công ty Soi Sim xác nhận có sự việc anh Nguyễn Sơn Tùng bị đuối nước vào ngày 14/4. Trách nhiệm liên quan thì phía công ty cũng có liên quan vì xảy ra tại đảo Soi Sim.

"Hiện nay, phía công ty mình là chủ đầu tư tại đảo Soi Sim, bộ máy vận hành hoạt động và quản lý cứu hộ thì bên mình là một trong những đơn vị tốt nhất tại Vịnh Hạ Long này. Một bãi tắm con con này riêng danh sách cứu hộ cứu nạn bên mình có hàng chục người để đào tạo huấn luyện làm trực tiếp ở đấy. Phương tiện cứu hộ ở đảo này phía công ty trang bị rất là tốt", vị này nói.

Đảo Soi Sim hiện nay phía công ty không hề thu bất kỳ một chi phí gì, phía công ty hoạt động ngoài đảo Soi Sim là chỉ mang tính chất phục vụ cộng đồng nhưng trách nhiệm gần như là tốt nhất.

Việc gia đình đi du lịch là theo vé tham quan của Ban quản lý Vịnh, đơn vị Ban quản lý Vịnh tổ chức ra đảo Soi Sim tham quan chứ không phải phía công ty. Cho nên, từ bảo hiểm cho đến trách nhiệm thuộc về Ban quản lý, phía công ty chỉ tổ chức phục vụ.

Khi PV đặt câu hỏi phía công ty bảo không có trách nhiệm thì tại vì sao công ty lại bồi thường cho gia đình nạn nhân là 71.000.000 đồng?

Trả lời vấn đề trên ông Tuấn cho biết: "Bên mình là doanh nghiệp, mà cái này như mình thì làm bất kỳ cái gì liên quan đến tính mạng con người thì mình không bao giờ mong muốn. Ở đây công ty chỉ muốn có sự an lành lên kêu gọi anh em ủng hộ chút tiền chia sẻ bớt nỗi đau của gia đình. Nếu sợ trách nhiệm thuộc về công ty thì mình không sợ bởi vì phía công ty đã làm đúng và đầy đủ trách nhiệm nên không ngại gì cả. Đây chỉ là cái tâm của anh em trong công ty.

 Còn về phía gia đình phản ánh việc không có nhân viên cứu hộ và xuồng cứu hộ tại đảo Soi Sim là hoàn toàn không đúng. Khi xảy ra sự việc thì các đơn vị liên quan đã ra làm việc và rà soát lại tất cả, quy trình thủ tục phía công ty thực hiện đúng".

Vị này nói thêm, bình thường người ngạt thở không quá 2 phút là người ta chết não ngay vậy mà đội ngũ cứu hộ của công ty đã sơ cứu anh Tùng đến nửa tiếng sau mới mất. Đó là công tác cứu hộ của đội cứu hộ của công ty là rất thành công.

Trước đơn thư kêu cứu của gia đình ông Hòa về việc người con trai độc nhất của gia đình bị đuối nước liệu rằng trách nhiệm này thuộc vê Ban quản lý Vịnh Hạ Long như lời ông Tuấn nói hay không? Việc anh Tùng đuối nước khoảng 20 phút mới vớt lên bờ, sau đó mất khoảng 30 phút  tới bệnh biện mới tử vong thì rất vô lý.

Vì vậy, đề nghị các đơn vị trực thuộc tỉnh Quảng Ninh nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ.

Bạn đang đọc bài viết Công ty TNHH MTV Soi Sim lên tiếng về vụ đuối nước thương tâm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Nhà hàng Purli xây dựng trái phép giữa rừng cao su
Theo phản ánh của nhiều người dân, Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép trên đất trồng cây lâu năm và đi vào hoạt động từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại không hay biết.

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.