Thứ năm, 25/04/2024 09:13 (GMT+7)

Công ty Quảng cáo Golux bị tố lừa đảo tour du lịch

Huy Nguyên -  Thứ năm, 09/08/2018 17:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những ngày vừa qua, hàng chục người dân kéo đến Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Quảng cáo Golux tố cáo công ty này lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hàng chục người dân đã kéo tới Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Quảng cáo Golux ( số 85, Nguyễn Hữu Cầu, phường Tân Định, quận 1, TP.HCM) để truy tìm giám đốc công ty này đối chất. Nguyên nhân của sự việc xuất phát từ việc người dân cho rằng, công ty trên đã có hành vi lừa đảo và chiếm đoạt tài sản với số tiền lên đến 1,7 tỷ đồng.

Rất nhiều người dân kéo đến văn phòng công ty Golux để đòi lại tiền.

Theo các nạn nhân phản ánh, hình thức lừa đảo của công ty Golux bằng cách tổ chức và nhận tiền của các khách hàng đặt các tour du lịch nước ngoài.

Thế nhưng, sắp đến ngày khởi hành tour thì công ty Quảng cáo Golux tiếp tục yêu cầu khách hàng phải đóng thêm tiền ký quỹ cho công ty. Khi khách hàng không chịu và đòi trả lại số tiền mà họ đã đóng thì công ty Quảng cáo Golux hứa hẹn và sau nhiều ngày vẫn không giải quyết cho khách hàng.

Nhiều người bị hại viết đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng.

Anh Võ Trường Giang (23 tuổi) ngụ Cần Thơ bức xúc cho biết: “Ngày 22/6 mình lên Công ty Golux đăng ký đi tour du lịch Đài Loan 5 ngày 4 đêm cho 3 người với số tiền là 9,8 triệu đồng/người. Tour sẽ khởi hành vào ngày 12/7.

Thế nhưng, đến ngày 11/7 phía Công ty Golux gọi lại cho mình và yêu cầu mình và hai người bạn của mình mỗi người 100 triệu. Mình không đồng ý và cảm thấy nghi ngờ vì trong hợp đồng đăng ký không có điều khoản này nên mình hủy tour. Phía công ty cũng đồng ý và thông báo sẽ hoàn trả lại số tiền cho mình vào ngày 18/7”.
“Đến ngày 18/7 mình lên công ty để nhận lại số tiền thì công ty lại hẹn lại vào ngày 3/8 sẽ chuyển khoản cho mình và không có ký một bản cam kết nào cả. Ngày 3/8 mình tiếp tục gọi điện hỏi vì chưa nhận được số tiền thì công ty tiếp tục hứa hẹn cho đến ngày hôm nay vẫn chưa thấy trả tiền lại cho mình.

Sau khi đọc được thông tin của các anh chị bị lừa giống mình nên mình đã liên lạc và tiếp tục làm đơn tố cáo gửi PC46”, anh Giang cho biết thêm. 

Đơn tố cáo của người bị hại gửi đến cơ quan chức năng để mong vụ việc sớm được giải quyết.

Cùng hoàn cảnh với anh Giang, anh Nguyễn Đình Hậu cho biết: “Tôi đăng ký tour đi Singapore - Malaysia cho cả gia đình 10 người đi cùng. Chuyến đi ngày 5/8 – 12/8 . Sau đó có người phía bên công ty gọi lại và nói sẽ dời tour sang ngày 11/8.

Nếu dời lịch lại thì bị trùng với lịch nhập học của các cháu trong gia đình nên tôi không đồng ý và yêu cầu công ty hoàn trả lại tiền với số tiền là 78 triệu. Công ty hẹn sang tuần sẽ trả tiền lại cho tôi nhưng tôi không đồng ý và tôi yêu cầu trả gấp để tôi đăng ký đi tour ở công ty khác”.
“Sau nhiều ngày không thấy công ty trả tiền về thì ngày 1/8 tôi có lên công ty để hỏi rõ hơn về việc này thì gặp hơn 10 người cũng bị lừa giống mình. Thấy vậy tôi cùng nhiều người khác tá hỏa, nghi ngờ công ty lừa đảo nên chúng tôi đã cùng lên phòng PC46 để gửi đơn tố cáo”, anh Hậu thông tin thêm.

Trước phản ánh cũng như những bức xúc của người dân, PV đã đến công ty để tìm hiểu sự việc. Tuy nhiên, đại diện công ty từ chối với lý do đang tiếp công an.
Trước vấn đề bức xúc dân sinh, nhiều người bị hại rất bức xúc và mong muốn các cơ quan chức năng sẽ nhanh chóng vào cuộc điều tra.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin sự việc trên.

Bạn đang đọc bài viết Công ty Quảng cáo Golux bị tố lừa đảo tour du lịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Nhà hàng Purli xây dựng trái phép giữa rừng cao su
Theo phản ánh của nhiều người dân, Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép trên đất trồng cây lâu năm và đi vào hoạt động từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại không hay biết.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành