Thứ tư, 24/04/2024 07:22 (GMT+7)

Cổ đông phản ánh nhiều lùm xùm tại Công ty CP Thương mại Hà Tây?

Anh Văn -  Thứ năm, 20/06/2019 13:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong đơn gửi Môi trường và Đô thị Việt Nam, một số cổ đông đã đưa ra nhiều vấn đề bất cập của Công ty CP Thương mại Hà Tây.

Thời gian gần đây, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được kiến nghị của các cổ đông Công ty CP Thương mại Hà Tây. Trong đơn, các cổ đông cho biết Công ty cổ phần thương mại HTT là công ty cổ phần đã niêm yết trên thị trường chứng khoán từ 5/7/2017. Tại thời điểm niêm yết, cổ phiếu của công ty có giá trị 15.000 đồng/1 cổ phiếu có giá trị 10.000 đồng.

Tuy nhiên, trong hơn 2 năm qua cổ phiếu đã rớt giá chỉ còn 1.600 đồng/1 cổ phiếu mệnh giá 10.000 đồng. Công ty đang bị Ủy ban chứng khoán đưa vào diện cảnh báo. Nguyên nhân các cổ đông đưa ra là do cách điều hành của Chủ tịch HĐQT Đào Văn Chiến.

Trang đầu và trang cuối đơn kiến nghị của các cổ đông gửi đến Môi trường và Đô thị Việt Nam.

Các cổ đông khẳng định, hiện nay tình trang của công ty như sau: Nợ thuế triền miên trên 17 tỷ đồng, hiện nay công ty không cả khả năng thực hiện nghĩa vụ thuế. Theo đó, sự việc liên quan đến công ty cổ phần Bạch Đằng 10. Công ty này ông Đào Văn Chiến cũng là chủ tịch hội đồng quản trị và cũng là cổ đông chi phối.

Trên báo cáo tài chính năm 2018, công ty Cổ phần HTT thanh toán cho công ty Bạch Đằng 10 số tiền trên 50 tỷ đồng với nội dung là trả trước cho người bán, cho đến nay khoản thanh toán này còn 6,6 tỷ đồng. Về vấn đề này, các cổ đông cho rằng việc này có dấu hiệu của việc dịch chuyển tài sản từ HTT sang công ty Bạch Đằng 10.

Ngoài ra, các cổ đông cũng cho hay Công ty cổ phần HTT hiện đang nợ xấu ngân hàng lên tới trên 42 tỷ từ nhóm 03 đến nhóm 05 hiện nay đã dẫn đến nguy cơ mất vốn của các cổ đông. Để xảy ra những vấn đề này liên quan đến cách điều hành của ông Đào Văn Chiến, Chủ tịch HĐQT.  

Để rộng đường dư luận và có cái nhìn khách quan về sự việc, phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam đã liên hệ với ông Đào Văn Chiến, Chủ tịch HĐQT. Qua điện thoại, vị này cho biết: Sẽ trả lời sau.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục liên hệ với Chủ tịch HĐQT Công ty để có câu trả lời khách quan về những phản ánh của các cổ đông của công ty.

Bạn đang đọc bài viết Cổ đông phản ánh nhiều lùm xùm tại Công ty CP Thương mại Hà Tây?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Nhà hàng Purli xây dựng trái phép giữa rừng cao su
Theo phản ánh của nhiều người dân, Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép trên đất trồng cây lâu năm và đi vào hoạt động từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại không hay biết.

Tin mới