Thứ tư, 17/04/2024 06:17 (GMT+7)

BVĐK Hà Đông: 'Xử lý nghiêm khắc nếu nhân viên BV tiếp tay cò mồi'

Minh Châu -  Thứ tư, 17/01/2018 22:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

“Chúng tôi sẽ xử lý nghiêm khắc, thậm chí đuổi việc nếu phát hiện bất cứ cán bộ nhân viên nào của BV tiếp tay với 'cò' mồi nhằm mua bán giấy khám SK”, ông Trần Ngọc Cường – PGĐ BVĐK Hà Đông chia sẻ.

 Như thông tin trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có bài viết phản ánh về việc có hay không đường dây mua bán giấy khám sức khoẻ tại Bệnh viện ĐK Hà Đông (số 2 Bế Văn Đàn, Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội).

Cụ thể, chỉ với 200 nghìn đồng tại Bệnh viện ĐK Hà Đông, trong vai khách hàng có nhu cầu mua giấy khám sức khỏe, PV đã dễ dàng được “cò mồi” dẫn dắt đi mua 2 bản giấy khám sức khoẻ một cách hết sức nhanh chóng.

Nhưng điều đáng nói ở đây, bác sĩ không cần khám đầy đủ cho bệnh nhân nhưng vẫn ký, đóng dấu với kết luận: "Sức khoẻ bình thường, đủ điều kiện làm việc!".

Ngày 17/1/2018, ngay sau khi PV đăng tải bài viết: "Thâm nhập đường dây mua bán giấy khám sức khoẻ tại Bệnh viện ĐK Hà Đông", Ban giám đốc Bệnh viện ĐK Hà Đông đã tổ chức cuộc họp nhằm cung cấp thông tin, làm rõ những câu hỏi mà PV đặt ra trước vấn đề mua bán giấy khám sức khỏe tại bệnh viện. 

Tham dự buổi họp có đại diện công an Quận Hà Đông, công an phường Quang Trung, đại diện Sở y tế Hà Nội và Nhà báo Nguyễn Tường Quân- Trưởng Ban điện tử Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử.

Toàn cảnh buổi họp của BVĐK Hà Đông về việc mua bán giấy khám sức khỏe với đại diện Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử.

Tại buổi họp sau khi bài viết của báo được đăng tải, đại diện Bệnh viện ĐK Hà Đông, ông Trần Ngọc Cường – PGĐ Bệnh viện trên tinh thần cầu thị đã nhận lỗi về những tình trạng bất cập còn xảy ra tại bệnh viện.

Bên cạnh đó, ông Cường cũng chia sẻ: “Bệnh viện đã tích cực phối hợp với công an phường Quang Trung, công an quận Hà Đông nhằm làm rõ, tìm ra những “cò mồi” chuyên "cò” khách mua giấy khám sức khỏe và trực tiếp bán giấy khám sức khỏe giả trước cổng bệnh viện và sẽ bắt các đối tượng khi có nghi vấn”.

“Về phía bệnh viện, chúng tôi cũng đã cho phối hợp các bộ phận có liên quan để rà soát tất cả các khâu trong quá trình khám bệnh. Chúng tôi xin nghiêm túc rút kinh nghiệm trong chuyện này. Bệnh viện đã rất quyết liệt trong việc “cò” dẫn người đi khám bệnh. Ngoài ra, bệnh viện cũng thường xuyên phổ biến cho các y bác sỹ khi khám bệnh phải kiểm tra thông tin cá nhân của người bệnh để đảm bảo đúng người, tránh tiếp xúc với “cò” khi đang làm nhiệm vụ”.

Cũng tại buổi họp giữa các bên, vị đại diện công an phường Quang Trung đã chia sẻ: Trong thời gian qua, công an phường đã tích cực phối hợp cùng với bệnh viện và cơ quan báo chí để chấn chỉnh tình trạng người dân bên ngoài dẫn dắt người vào bệnh viện mua bán giấy khám sức khỏe. Vị đại diện cũng cho biết, ngay sau khi bài viết của báo được đăng tải, công an phường đã mời người có mặt trong clip lên làm việc và ra quyết định phạt hành chính 200 nghìn đồng. 

"Với hành vi vi phạm hành chính như vậy, cơ quan chức năng cũng chỉ phạt tối đa 200 nghìn đồng, mức phạt như vậy còn quá nhẹ và khiến các đối tượng chưa thật sự sợ và chấp hành đúng quy định pháp luật". Vị đại diện công an cho biết thêm.

Kết thúc buổi họp, báo cáo, làm rõ với cơ quan chức năng như Sở y tế Hà Nội, công an phường Quang Trung. Bệnh viện ĐK Hà Đông cũng đã bày tỏ mong muốn được phối hợp giúp đỡ của các cơ quan báo chí nhằm sớm phát hiện, làm rõ những tiêu cực xảy ra trong bệnh viện để bệnh viện ngày càng phát triển.

Trước đó, ngay sau khi bài viết được đăng tải, ban lãnh đạo bệnh viện đã gửi công văn cám ơn Ban Biên tập Tạp chí đã kịp thời thông tin về sự việc. Qua sự việc này, ban lãnh đạo bệnh viện sẽ chấn chỉnh lại một số mặt còn chưa tốt để công tác khám chữa bệnh được tốt nhất. 

Bạn đang đọc bài viết BVĐK Hà Đông: 'Xử lý nghiêm khắc nếu nhân viên BV tiếp tay cò mồi'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Nhà hàng Purli xây dựng trái phép giữa rừng cao su
Theo phản ánh của nhiều người dân, Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép trên đất trồng cây lâu năm và đi vào hoạt động từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại không hay biết.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.